top of page

Rapper Đen Vâu giành hai giải Mai Vàng

Rapper Việt Nam Đen Vâu đã được trao hai giải Mai Vàng (Golden Ochna) tại lễ trao giải thường niên lần thứ 29 diễn ra tại Nhà hát Lớn TP.HCM vào tối thứ Năm (18/1).


Giải Mai Vàng được Báo Người Lao Động trao tặng từ năm 1991. Giải thưởng vinh danh các nghệ sĩ trong lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc, sân khấu và các tổ chức có đóng góp lớn cho hoạt động văn hóa, nghệ thuật của dân tộc trong năm.


Đen giành giải Ca sĩ được yêu thích với đĩa đơn Cô ăn cho em hợp tác với ca sĩ trẻ Pia Linh.


MV được quay tại huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, nơi rapper và những người bạn của anh hợp tác xây dựng trường nội trú và nấu bữa trưa cho học sinh dân tộc thiểu số ở địa phương. Nó đã thu hút được hơn bốn triệu lượt xem chỉ sau bốn ngày phát hành.


Toàn bộ lợi nhuận thu được từ bài hát này đều được dùng để xây dựng trường học và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Điện Biên.


Đen cũng giành được giải thưởng nghệ sĩ của cộng đồng.


Giải Mai Vàng dành cho phim được yêu thích nhất thuộc về Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh (Face Off 6: The Ticket of Destiny) của nhà sản xuất phim, đạo diễn Lý Hải.


Tác phẩm kể về cuộc chiến giành tấm vé số trúng thưởng giữa một nhóm sáu thanh niên. Phim thu về hơn 200 tỷ đồng sau hai tuần ra rạp.


Nữ diễn viên chính của phim Diệp Bảo Ngọc nhận giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất, trong khi giải Nam diễn viên được yêu thích nhất được trao cho Nhan Phúc Vinh trong bộ phim truyền hình Đừng Mẹ Làm Cáu (Don't Make Me Angry), trong đó đề cao tình mẫu tử.


Bộ phim truyền hình dài 36 tập Mặt Trời Mùa Đông của đạo diễn Trần Bửu Lộc được vinh danh là Phim truyền hình hay nhất.


Phim là phiên bản làm lại của loạt phim truyền hình dài tập Mặt trời mùa đông của Thổ Nhĩ Kỳ kể những câu chuyện về tình yêu và sự trả thù. Phim có sự tham gia của các diễn viên trẻ Steven Nguyễn và Quỳnh Lương, cùng với các diễn viên kỳ cựu Đại Nghĩa và Mỹ Uyên.


Vở cải lương Cô Đào Hát của Nhà hát Đại Việt có trụ sở tại TP.HCM, do NSƯT Hoa Hạ đạo diễn, đã đoạt giải Vở kịch được yêu thích.


Vở kịch mô tả sự nghiệp của Thanh, người làm việc và cống hiến cả đời để mở rộng nghệ thuật cải lương, một thể loại sân khấu truyền thống miền Nam bắt đầu từ đầu những năm 1920 ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.


Phim có sự góp mặt của các ngôi sao cải lương như NSƯT Quế Trân và Võ Minh Lâm, những người cũng nhận được giải Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất.


Lê Khánh, người đóng vai chính trong vở Giáng Hương do đoàn kịch tư nhân Thiên Đăng dàn dựng, được vinh danh là nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất.


Theo VietNam News



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page