top of page

Quốc hội Nga thông qua dự luật đồng rúp kỹ thuật số


Luật hiện sẽ được chuyển đến thượng viện của Quốc hội Liên bang Nga và, nếu được thông qua, sẽ được chuyển đến bàn của tổng thống.
Luật hiện sẽ được chuyển đến thượng viện của Quốc hội Liên bang Nga và, nếu được thông qua, sẽ được chuyển đến bàn của tổng thống.

Dự án tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) của Nga, đồng rúp kỹ thuật số, đã tiến một bước gần hơn đến hiện thực. Vào ngày 11 tháng 7, hạ viện của Quốc hội Liên bang Nga, Duma Quốc gia, đã thông qua dự luật đồng rúp kỹ thuật số trong lần đọc thứ ba. Hiện luật này được chuyển tới thượng viện của hội đồng, Hội đồng Liên bang, và nếu được thông qua, sẽ tới bàn của tổng thống.


Dự luật, được sửa đổi lần cuối vào cuối tháng 6, đặt ra các định nghĩa pháp lý về “nền tảng”, người tham gia” và “người dùng” cũng như các hướng dẫn chung cho hệ sinh thái CBDC.


Trong khuôn khổ hiện tại, ngân hàng trung ương của Nga, Ngân hàng Nga (BoR), sẽ trở thành nhà điều hành chính của cơ sở hạ tầng đồng rúp kỹ thuật số. Nó cũng chịu trách nhiệm cho tất cả các tài sản được lưu trữ.


Theo BoR, mục đích chính của CBDC là phục vụ như một phương thức thanh toán và chuyển khoản. Do đó, người dùng của nó sẽ không thể mở tài khoản tiết kiệm. Như BoR nhấn mạnh, các khoản thanh toán và chuyển khoản sẽ miễn phí đối với khách hàng cá nhân và 0,3% số tiền thanh toán đối với khách hàng doanh nghiệp.


Dự luật được đưa ra Duma Quốc gia vào tháng 12 năm 2022 và được thông qua lần đọc đầu tiên vào tháng 3 năm 2023. Vào tháng 2, một công ty con của công ty khí đốt hàng đầu thuộc sở hữu của chính phủ Nga, Gazprombank, đã cảnh báo về những rủi ro có thể xảy ra đối với các ngân hàng trong trường hợp nhanh chóng . chuyển sang tiền kỹ thuật số. Chi nhánh McKinsey tại Nga ước tính thiệt hại tiềm năng của các ngân hàng truyền thống do triển khai CBDC là khoảng 250 tỷ rúp (3,5 tỷ USD) trong 5 năm. Đồng thời, công ty tư vấn ước tính lợi nhuận của các nhà bán lẻ là 1,1 tỷ đô la hàng năm.


Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, phó chủ tịch ngân hàng trung ương, Olga Skorobogatova, đã thông báo về việc triển khai hàng loạt đồng rúp kỹ thuật số cho tất cả công dân Nga vào năm 2027. CBDC sẽ được thử nghiệm trong một chương trình thí điểm từ năm 2023 đến năm 2024.


Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc này trong lịch sử và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.


Theo Cointelegraph


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page