top of page

Giá trị thị trường của VinFast vượt 85,5 tỷ USD sau ngày đầu lên sàn Nasdaq

Ở mức giá hiện tại, vốn hóa thị trường của hãng xe đạt 85,5 tỷ USD, gấp 3,7 lần mức định giá ban đầu 23 tỷ USD và hơn 3 lần so với hợp đồng định giá lại với Black Spade.

Giá trị thị trường của VinFast vượt 85,5 tỷ USD sau ngày đầu lên sàn Nasdaq
Giá trị thị trường của VinFast vượt 85,5 tỷ USD sau ngày đầu lên sàn Nasdaq

Cổ phiếu của VinFast Auto Pte Ltd. (VinFast) đã có một phiên giao dịch ngoạn mục và bùng nổ trong ngày giao dịch đầu tiên trên sàn chứng khoán NASDAQ.


Mã cổ phiếu VFS kết thúc ở mức 37,06 USD/cổ phiếu vào cuối phiên giao dịch tại Mỹ ngày 15/8, tăng 68,4% so với giá ban đầu là 22 USD. Trong phiên đầu tiên, khối lượng khớp lệnh đạt khoảng 6,8 triệu cổ phiếu.


Với con số này, vốn hóa thị trường của hãng xe điện này sau phiên giao dịch đầu tiên tại Mỹ đạt 85,5 tỷ USD, gấp 3,7 lần mức định giá ban đầu 23 tỷ USD và hơn 3 lần so với hợp đồng tái định giá với Black Spade.


VinFast hiện nằm trong top 5 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa cao nhất toàn cầu nhờ giá trị vốn hóa tăng vọt. Giá trị thị trường của công ty thậm chí còn vượt xa các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng, bao gồm Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen, Honda và Ford.


Nó cũng vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường.


VinFast chính thức gia nhập thị trường chứng khoán lớn nhất vào tối thứ Ba (giờ địa phương) sau khi hoàn tất thương vụ sáp nhập với Black Spade.


Việc niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq giúp đưa VinFast vào danh sách thành viên tỷ đô theo vốn hóa thị trường của hệ sinh thái Vingroup.


Tại thị trường trong nước, giá trị vốn hóa của Vingroup vào khoảng 11,2 tỷ USD khi đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba. Vinhomes được định giá xấp xỉ 11,4 tỷ USD, trong khi Vincom Retail ở mức 3 tỷ USD.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page