top of page
Ảnh của tác giảRobert Nguyen

Pilbara Minerals hướng tới con đường 800 triệu USD để tăng gấp đôi sản lượng lithium


Pilbara Minerals, nhà sản xuất lithium độc lập lớn nhất Australia, hôm thứ Sáu đã đưa ra kế hoạch trị giá 1,2 tỷ AUD (799,2 triệu USD) để tăng gấp đôi công suất sản xuất lithium spodumene tại cơ sở Pilgangoora ở Tây Australia.


Nhiều spodumene hơn từ các hoạt động hàng đầu của công ty khai thác mỏ này có thể mang lại sản lượng trung bình 1,9 triệu tấn mỗi năm trong một thập kỷ nếu họ quyết định tiếp tục thực hiện dự án, sau một nghiên cứu khả thi dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.


Việc mở rộng sẽ yêu cầu Pilbara Minerals phải xây dựng một nhà máy tuyển nổi mới để chiết xuất lithium từ spodumene, liền kề với một nhà máy tuyển nổi hiện có để hạn chế chi phí. Kế hoạch này đang được vạch ra khi Pilbara vẫn để ngỏ các lựa chọn sản xuất trong tương lai trong bối cảnh giá nguyên liệu pin thấp.

“Chúng tôi hy vọng sẽ có sẵn đầy đủ các lựa chọn tài trợ cho chúng tôi, có thể bao gồm dòng tiền từ hoạt động của chúng tôi và hỗ trợ của chính phủ. Chúng tôi có thể xem xét mức tiêu thụ và tài chính cũng như nợ và vốn chủ sở hữu,” Giám đốc điều hành Dale Henderson nói với Reuters .


Pilbara có 1,8 tỷ đô la Úc tiền mặt trên sổ sách tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2024.

Ông cho biết, kế hoạch sản xuất này tách biệt với nghiên cứu của Pilbara nhằm xử lý spodumene thành sản phẩm giàu lithium hơn có thể bán với tỷ suất lợi nhuận cao hơn, do đó công ty đang xây dựng một nhà máy trình diễn với Calix Ltd.


Nhà máy trình diễn sẽ thử nghiệm công nghệ nung điện để tạo ra sản phẩm lithium phosphate chứa 18% lithium, tăng từ 5% lên 6% lithium trong spodumene.

Henderson cho biết, cuộc thử nghiệm có thể mang lại những bài học có thể áp dụng cho các dự án khác trên khắp thế giới và mang lại cho Pilbara một nguồn doanh thu khác thông qua việc cấp phép.


Đầu năm nay, Pilbara đã đồng ý nghiên cứu với Ganfeng Lithium của Trung Quốc về các lựa chọn xây dựng cơ sở chuyển đổi lithium công suất 32.000 tấn mỗi năm.

Địa điểm xây dựng nhà máy vẫn chưa được quyết định nhưng một số quốc gia đang được xem xét, trong đó có Australia.


Cổ phiếu của Pilbara giảm 3,8% xuống còn 3,08 đô la Úc, trong bối cảnh các công ty khai thác lithium suy yếu, trong khi chỉ số phụ khai thác rộng hơn giảm 0,3%.

($1 = 1,5015 đô la Úc)



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page