top of page

Phố Wall tăng điểm khi nhà đầu tư để mắt tới triển vọng lãi suất

Ngày 25 tháng 9 - Các chỉ số chính của Phố Wall đều tăng vào thứ hai, với sự gia tăng của cổ phiếu Amazon và ngành năng lượng, khi lãi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn và các nhà đầu tư xem xét dữ liệu kinh tế cũng như nhận xét của các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối tuần để biết rõ hơn trên con đường lãi suất.


Các nhà đầu tư đang vật lộn với sự gia tăng của lãi suất trái phiếu kho bạc chuẩn lên mức cao nhất trong 16 năm sau khi Fed đưa ra triển vọng lãi suất dài hạn. S&P 500 đã phục hồi vào thứ hai sau tuần trước, tuần trước nó có mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng ba.

Chuck Carlson, giám đốc điều hành cho biết: “Có một cuộc giằng co giữa các nhà đầu tư dường như đang lo ngại hơn về vấn đề 'cao hơn trong thời gian dài'... và những người đầu cơ giá lên tự hỏi có lẽ chúng ta đã thấy sự điều chỉnh và chúng ta có thể bắt đầu xây dựng từ những mức cao hơn". tại Dịch vụ đầu tư Horizon.


Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones (.DJI) tăng 43,04 điểm, tương đương 0,13%, lên 34.006,88; S&P 500 (.SPX) tăng 17,38 điểm, tương đương 0,40%, ở mức 4.337,44; và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng thêm 59,51 điểm, tương đương 0,45%, ở mức 13.271,32.

Trong số các lĩnh vực thuộc S&P 500, năng lượng (.SPNY) dẫn đầu, tăng 1,3%, trong khi vật liệu (.SPLRCM) tăng 0,8%. Các lĩnh vực phòng thủ tụt lại phía sau, trong đó nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu (.SPLRCS) giảm 0,4%.


Khi quý 3 sắp kết thúc, các nhà đầu tư cho biết diễn biến thị trường có thể tương đối trầm lắng cho đến khi các công ty báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý trong những tuần tới.


S&P 500 đã giảm khoảng 5,5% kể từ cuối tháng 7 nhưng vẫn tăng khoảng 13% trong năm 2023.


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 11 tháng 9 năm 2023
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 11 tháng 9 năm 2023

Angelo Kourkafas, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Edward Jones, cho biết: “Việc tích cực mua khi giá giảm trong một thế giới cao hơn và dài hạn hơn là điều mà thị trường sẽ phải đối mặt trong những tháng tới”.


Các nhà đầu tư trong tuần sẽ theo dõi dữ liệu bao gồm hàng hóa lâu bền và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân trong tháng 8 và Tổng sản phẩm quốc nội quý hai, cũng như nhận xét của các nhà hoạch định chính sách của Fed, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell.


Chủ tịch Fed Chicago: Austan Goolsbee cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC hôm thứ hai rằng lạm phát vượt quá mục tiêu 2% của Fed vẫn là rủi ro lớn hơn chính sách thắt chặt của ngân hàng trung ương làm chậm nền kinh tế hơn mức cần thiết.


Trong tin tức của công ty, cổ phiếu Amazon.com (AMZN.O) đã tăng 1,7% sau khi gã khổng lồ thương mại điện tử cho biết họ sẽ đầu tư tới 4 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp Anthropic để cạnh tranh với các đối thủ đám mây đang phát triển trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.


Số lượng cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá với tỷ lệ 1,2 trên 1 trên NYSE. Có 52 mức cao mới và 341 mức thấp mới trên NYSE.


Trên Nasdaq, số lượng cổ phiếu giảm nhiều hơn số cổ phiếu tăng với tỷ lệ 1,1 trên 1. Nasdaq ghi nhận 45 mức cao mới và 426 mức thấp mới.


Khoảng 9,1 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, so với mức trung bình hàng ngày là 10 tỷ trong 20 phiên vừa qua.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page