top of page

Phố Wall sụt giảm, lãi suất trái phiếu kho bạc tăng khi sự chú ý hướng về Fed


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 29 tháng 6 năm 2023
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 29 tháng 6 năm 2023

Ngày 15 tháng 9 – Chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giảm mạnh và lãi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn vào thứ sáu khi cổ phiếu chip lao dốc và dữ liệu kinh tế hỗn hợp làm giảm sự mạo hiểm của các nhà đầu tư, mang đến kết thúc bi quan cho một tuần đầy biến động.


Tất cả ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đều đóng cửa sâu trong vùng đỏ, với các nhà sản xuất chip đè nặng lên Nasdaq đầy công nghệ.


S&P 500 và Nasdaq đã đảo ngược mức tăng hàng tuần của họ, trong khi chỉ số Dow blue-chip kết thúc tuần ở mức cao hơn trên danh nghĩa.

Chỉ số Philadelphia SE Semiconductor (.SOX) giảm 3,0% sau báo cáo của Reuters rằng TSMC (2330.TW) của Đài Loan đã yêu cầu các nhà cung cấp lớn trì hoãn giao thiết bị sản xuất chip cao cấp.


Về mặt kinh tế, dữ liệu công bố hôm thứ sáu không đồng đều , với giá nhập khẩu tăng vọt, sản xuất công nghiệp vượt kỳ vọng và kỳ vọng lạm phát tiêu dùng của Đại học Michigan hạ nhiệt.


Biểu đồ kỳ vọng lạm phát
Biểu đồ kỳ vọng lạm phát

Các chỉ số kinh tế trong tuần này đã củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất chủ chốt khi kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần tới và làm dấy lên hy vọng rằng chu kỳ thắt chặt của ngân hàng trung ương có thể đã đi đúng hướng.

“Có một cuộc chiến giằng co đang diễn ra giữa những người cho rằng lạm phát và lãi suất sẽ giảm và Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm tới, với những người tin rằng lạm phát sẽ cao hơn nhiều so với mục tiêu của Fed trong một thời gian ngắn. trong khi đó lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn”, Chuck Carlson, giám đốc điều hành của Horizon Investment Services ở Hammond, Indiana, cho biết.


Các thị trường tài chính đã định giá 97% khả năng ngân hàng trung ương sẽ giữ lãi suất mục tiêu của quỹ Fed ở mức 5,25% -5,00% khi công bố quyết định vào thứ tư tới và 68,5% khả năng ngân hàng này sẽ làm điều tương tự vào cuối tháng 11. cuộc họp, theo công cụ FedWatch của CME.

Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page