top of page

Phố Wall lạc quan về cổ phiếu Marvell dù hướng dẫn thu nhập không như kỳ vọng

Marvell Technology (NASDAQ:MRVL) chứng kiến cổ phiếu của mình giảm hơn 5% trong giao dịch tiếp thị trước sau khi hướng dẫn về thu nhập và doanh thu của công ty trong quý 1 năm tài chính 2025 không đạt kỳ vọng của các nhà phân tích.


Trong quý 4 năm 2024, nhà sản xuất chất bán dẫn đã báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 0,46 USD, phù hợp với ước tính đồng thuận. Doanh thu đạt 1,43 tỷ USD, cũng cao hơn mức ước tính 1,42 tỷ USD.


Trong đó, doanh thu từ phân khúc trung tâm dữ liệu, bao gồm chip AI tùy chỉnh và thiết bị mạng, được báo cáo ở mức 765,3 triệu USD, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt dự báo là 759,8 triệu USD.


Nhìn về phía trước, Marvell Technology dự đoán thu nhập quý đầu tiên năm 2025 sẽ nằm trong khoảng từ 0,18 đến 0,28 USD mỗi cổ phiếu, thấp hơn mức đồng thuận của nhà phân tích là 0,40 USD.


Doanh thu quý 1 được dự đoán vào khoảng 1,15 tỷ USD, cũng thấp hơn dự báo đồng thuận là 1,37 tỷ USD.


Hơn nữa, Marvell cũng đã tuyên bố chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 3 tỷ USD.

Sau khi báo cáo được công bố, các nhà phân tích của Summit Insights Group đã nâng cấp cổ phiếu MRVL lên Mua.


Các nhà phân tích cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng doanh số bán hàng từ Nhà mạng, Mạng doanh nghiệp và Người tiêu dùng của MRVL sẽ chạm đáy trong quý 4”.


Họ viết: Mặc dù tính bền vững của tăng trưởng doanh số liên quan đến AI của công ty làm dấy lên một số lo ngại, nhưng các nhà phân tích cảm thấy “được khuyến khích về việc mở rộng SAM của công ty trong phân khúc thị trường liên quan đến AI”.


“Chúng tôi nghĩ rằng đã đến lúc phải đưa ra quan điểm mang tính xây dựng về MRVL liên quan đến tiềm năng tăng trưởng trong các chương trình silicon tùy chỉnh AI vì nhược điểm trên thị trường nhà mạng, doanh nghiệp và người tiêu dùng cuối cùng đã được giảm thiểu rủi ro.”


Trong khi đó, các nhà phân tích của JPMorgan đã tăng mục tiêu giá của họ đối với MRVL từ 70 USD lên 90 USD, cho biết đội ngũ của công ty “có thể thúc đẩy tăng trưởng tuần tự” sau quý tháng 4, đại diện cho đáy theo chu kỳ.


Sur viết: “Sự tăng trưởng này dự kiến sẽ được thúc đẩy bởi “sức mạnh liên tục của các chương trình đám mây/AI và khi những trở ngại trong việc xử lý hàng tồn kho của khách hàng dư thừa trong các hoạt động kinh doanh theo chu kỳ của họ bắt đầu giảm bớt”.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page