top of page

Phố Wall đóng cửa ít thay đổi vào thứ Hai khi lãi suất trái phiếu kho bạc tăng cao đè nặng lên cổ phiếu

Chứng khoán kết thúc ngày thứ Hai ít thay đổi khi lãi suất trái phiếu kho bạc tăng lên khiến các nhà đầu tư không thể thực hiện những động thái lớn trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ.


Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm nhẹ 11,24 điểm, tương đương 0,03%, đóng cửa ở mức 38.892,80. S&P500 giảm 0,04% và kết thúc ở mức 5.202,39. Trong khi đó, Nasdaq Composite đóng cửa tăng nhẹ 0,03% lên 16.253,96.


Cổ phiếu Tesla tăng 4,9% sau khi CEO Elon Musk cho biết robotaxi của công ty sẽ ra mắt vào đầu tháng 8.


Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng, kiểm soát mức tăng của thị trường. Lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn tăng khoảng 4 điểm cơ bản lên 4,42%.


Để hiểu rõ hơn về mức độ thành công trong cuộc chiến chống lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang, các nhà đầu tư đang háo hức chờ đợi kết quả chỉ số giá tiêu dùng và sản xuất tháng 3 vào cuối tuần này. Số liệu CPI tháng 3 cũng đang được theo dõi chặt chẽ để đánh giá khi nào ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu hạ lãi suất.


Các nhà kinh tế được Dow Jones thăm dò dự kiến ​​con số CPI, dự kiến ​​công bố vào sáng thứ Tư, sẽ tăng 0,3% trong tháng trước.


Matt Rowe, người đứng đầu bộ phận quản lý danh mục đầu tư tại Nomura Capital Management, cho biết: “Chủ đề tin xấu là tốt cho thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục. “Phần lớn sức mạnh vốn chủ sở hữu bị ảnh hưởng bởi hy vọng về một đợt cắt giảm lãi suất ngụ ý hoặc một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay sẽ không làm giảm chi phí vốn và giá trị hiện tại của mọi thứ.”


Chỉ số Dow 30 cổ phiếu đã công bố hiệu suất hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm 2023 vào tuần trước. S&P 500 giảm gần 1% trong giai đoạn này, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 1.


Tuy nhiên, thị trường đã kết thúc tuần với tín hiệu tích cực sau báo cáo việc làm tốt hơn mong đợi vào thứ Sáu. Mức tăng đáng ngạc nhiên về bảng lương khiến các nhà đầu tư hy vọng rằng một nền kinh tế mạnh mẽ có thể tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng thu nhập doanh nghiệp, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc lãi suất sẽ cao hơn trong thời gian dài hơn.


Ngành năng lượng đang vượt xa thị trường khi giá dầu tăng cao nâng cổ phiếu lên mức cao nhất mọi thời đại

Ngành năng lượng đã vươn lên từ phía sau để vượt qua thị trường rộng lớn hơn trong năm nay khi giá dầu thô tăng vọt đẩy cổ phiếu lên mức cao nhất mọi thời đại.


Lĩnh vực năng lượng đã tăng hơn 17% trong năm nay, so với mức tăng 9% của S&P 500.


Exxon Mobil đạt mức cao nhất mọi thời đại trong ngày là 122,15 USD vào thứ Sáu và đã tăng hơn 21% trong năm. Nhà máy lọc  dầu Marathon Petroleum, Phillips 66 và Valero cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Sáu. Những cổ phiếu này tăng lần lượt 47%, 27% và 40% trong năm.


Năng lượng kim cương đang giao dịch ở mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Hai kể từ lần chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào tháng 10 năm 2012, trong khi ConocoPhillips đang ở mức chưa từng thấy kể từ tháng 11 năm 2022.


Cuộc phục hồi năng lượng có thể vẫn còn dư địa để tiếp tục vì lĩnh vực này vẫn hoạt động kém hơn thị trường rộng lớn hơn 15% trong năm qua. Nhiều quỹ đầu tư động lực vẫn chưa đưa lĩnh vực này vào vì họ đang xem xét kết quả hoạt động trong 12 tháng.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page