top of page
Ảnh của tác giảHoàng Mai Thảo

Petrovietnam đẩy mạnh các sáng kiến ​​nhằm duy trì sản lượng dầu khí

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang tích cực theo đuổi các chiến lược đảm bảo khai thác dầu khí liên tục trong năm 2023 trước nhiều thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Petrovietnam đẩy mạnh các sáng kiến ​​nhằm duy trì sản lượng dầu khí
Petrovietnam đẩy mạnh các sáng kiến ​​nhằm duy trì sản lượng dầu khí

Điều này trở nên đặc biệt quan trọng khi nhiều mỏ dầu trọng điểm của Việt Nam đang sụt giảm tự nhiên và một số đơn vị thành viên thiếu năng lực đầu tư đáng kể vào các liên doanh khai thác mới.


Theo Petrovietnam, từ đầu năm đến nay, điều kiện cung cầu thị trường còn nhiều bất cập, trong đó có khả năng huy động điện thấp, dẫn đến sản lượng thu mua khí thấp hơn đáng kể so với kế hoạch và so với các giai đoạn trước.


Đồng thời, kế hoạch khoan gặp khó khăn trong khâu thu mua, sản lượng khí dư thừa ảnh hưởng đến các chỉ tiêu sản xuất dầu thô, phương tiện nổi và giàn khoan do môi trường thị trường cạnh tranh và chi phí thuê tăng cao.


Đáng chú ý, một số đơn vị gặp khó khăn do hợp đồng dầu khí sắp hết hạn, ảnh hưởng đến việc phát triển mỏ và mở rộng khu vực hoạt động.Hơn nữa, một số cụm khai thác còn gặp khó khăn với sự hình thành địa chất và công nghệ khai thác phức tạp, ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả khai thác. JOC) chủ yếu phải đối mặt với tình trạng hao mòn và hư hỏng thiết bị sau nhiều năm hoạt động liên tục, đòi hỏi phải bảo trì, sửa chữa và thay thế kịp thời để giảm thiểu nguy cơ không đạt được mục tiêu huy động khí đốt.


Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy Petrovietnam, ngày 19/9, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Hùng đã ban hành Chỉ thị số 6167/CT Mạnh-DKVN, chỉ thị này nêu rõ mục tiêu, chiến lược được cập nhật nhằm đảm bảo kế hoạch quản lý năm 2023. Nó bao gồm năm nhóm giải pháp riêng biệt, tập trung vào cải tiến sản xuất, cải tiến kinh doanh, ổn định tài chính, đầu tư chiến lược và tăng cường kết nối chuỗi giá trị.


Để triển khai các giải pháp này, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã tiến hành làm việc trực tiếp với các đơn vị nghiệp vụ của Petrovietnam và các nhà thầu dầu khí quản lý các lô, mỏ trên thềm lục địa Việt Nam vào thứ Sáu để rà soát thực trạng, đề xuất các giải pháp bảo đảm thực hiện thành công các giải pháp này. kế hoạch khai thác dầu khí năm 2023.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra dự án CPP Sao Vàng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra dự án CPP Sao Vàng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tại cuộc họp, các nhà khai thác như Vietsovpetro, BIENDONG POC, Idemitsu, PVEP-POC, Cửu Long JOC, Hoàng Long - Hoàn Vũ JOC và JVPC đã trình bày nhiều giải pháp địa chất, kỹ thuật và công nghệ để đảm bảo sản xuất bền vững trong suốt năm 2023. Họ cũng thảo luận cơ hội tăng sản lượng trong tương lai.


Hơn nữa, các đơn vị yêu cầu tập đoàn hỗ trợ giải quyết các vấn đề pháp lý và đẩy nhanh quá trình phê duyệt của chính phủ đối với việc phát triển mỏ và gia hạn hợp đồng, chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo.


Trước các giải pháp được các lãnh đạo đề xuất, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nỗ lực không ngừng trong quản lý biến động, kiểm soát chi phí và thận trọng theo dõi xu hướng thị trường, yêu cầu các đơn vị triển khai hoạt động khai thác thận trọng, đặc biệt nắm bắt cơ hội gia tăng dòng tiền. dòng chảy và lợi nhuận trong thời kỳ giá dầu thuận lợi.


Ông Hùng cũng kêu gọi rà soát, đánh giá lại kỹ lưỡng các hạn chế, rủi ro, đồng thời xây dựng các phương án giảm thiểu hiệu quả, nhấn mạnh cần ưu tiên các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành, giảm chi phí và triển khai các biện pháp kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả thu hồi dầu. Ngoài ra, ông khuyến khích các đơn vị chống lại tình trạng suy giảm sản lượng tự nhiên và tiếp tục tận tâm giám sát, thúc đẩy các dự án đầu tư thăm dò, khai thác.


Hơn nữa, ông nhấn mạnh việc tiếp tục thực hiện hiệu quả các chuỗi giá trị hiện có và hợp tác phát triển chuỗi giá trị mới nhằm tối đa hóa nguồn lực và cơ sở hạ tầng sẵn có. .


8 tháng đầu năm 2023, PVN đã hoàn thành vượt chỉ tiêu sản xuất, vượt kế hoạch được giao với mức ấn tượng từ 3% đến 29%, nổi bật là sản lượng khai thác dầu thô đạt 7,06 triệu tấn, vượt 14,5% kế hoạch.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

コメント


bottom of page