top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

Peter Smith cho biết ban đầu vỡ nợ của Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến tiền điện tử

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


Crypto, tiền mã hóa
Crypto, tiền mã hóa

Giám đốc điều hành của công ty tiền điện tử có trụ sở tại London , Blockchain.com cho biết , việc chính phủ Hoa Kỳ vỡ nợ sẽ kích hoạt sự rút lui ban đầu đối với các loại tiền điện tử, sau đó là một đợt “đẩy lên”.


Chính phủ Hoa Kỳ có thể chậm thanh toán các hóa đơn vào tháng tới - và thậm chí không trả được nợ - nếu Quốc hội không tăng mức trần 31,4 nghìn tỷ đô la đối với khoản vay của chính phủ, một thất bại có thể gây ra thảm họa kinh tế và hoảng loạn trên thị trường tài chính toàn cầu.


Trong ngắn hạn, "sự vỡ nợ của Hoa Kỳ hoặc suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ có thể không tốt cho tiền điện tử. Đây là những tài sản rủi ro và bạn muốn chấp nhận rủi ro", Peter Smith , Giám đốc điều hành của Blockchain.com cho biết tại Diễn đàn kinh tế Qatar, do Bloomberg tổ chức


"Về lâu dài, những điều này có thể tốt cho tiền điện tử... Nếu chính phủ Hoa Kỳ vỡ nợ, chúng ta có thể sẽ thấy một đợt giảm giá nhanh chóng và sau đó là một đợt đẩy giá rất mạnh trên thị trường tiền điện tử."


Smith cho biết thị trường tiền điện tử đã tuân theo các mô hình theo chu kỳ và trong khi năm 2022 là "khá đau đớn", thì nó đang phục hồi trong năm nay và năm 2024 sẽ là "một năm theo cấp số nhân khác", Smith nói .


Blockchain.com, nơi cung cấp cho người dùng ví tiền điện tử và cũng là một sàn giao dịch tiền điện tử, đang xem xét mở rộng văn phòng nhỏ ở Trung Đông tại trung tâm thương mại Dubai.


"Chính phủ (Dubai) đang trong một quy trình tư vấn rất lành mạnh với ngành công nghiệp và về các quy định... Tôi nghĩ miễn là những quy định đó kết thúc ở nơi mà chúng tôi nghĩ rằng chúng sẽ như vậy, chúng tôi có thể sẽ đầu tư mạnh vào Dubai," ông nói.


Tháng 9 năm ngoái, Blockchain.com đã ký một thỏa thuận với Cơ quan quản lý tài sản ảo (VARA) của Dubai và từ đó đã mở văn phòng và thuê nhân viên.


Hiện tại, công ty đang đầu tư mạnh mẽ nhất để củng cố hoạt động tại Singapore và Châu Âu , Smith cho biết.



Theo Economictimes


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Comentarios


bottom of page