top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

(Part 2) Giao dịch nhiều khung thời gian trong FX

Khung thời gian ngắn hạn


Cuối cùng, giao dịch nên được thực hiện trên khung thời gian ngắn hạn. Khi những biến động nhỏ hơn trong hành động giá trở nên rõ ràng hơn, nhà giao dịch có thể chọn một điểm vào hấp dẫn hơn cho một vị thế có hướng đã được xác định bằng biểu đồ tần số cao hơn.


Một điều cần cân nhắc khác trong giai đoạn này là các nguyên tắc cơ bản một lần nữa có ảnh hưởng nặng nề đến hành động giá trong các biểu đồ này, mặc dù theo một cách rất khác so với khung thời gian cao hơn. Xu hướng cơ bản không còn rõ ràng khi biểu đồ ở dưới tần số bốn giờ.


Thay vào đó, khung thời gian ngắn hạn sẽ phản ứng với sự biến động gia tăng đối với những chỉ số được mệnh danh là chuyển động của thị trường. Khung thời gian càng thấp này càng chi tiết thì phản ứng đối với các chỉ số kinh tế sẽ càng lớn. Thông thường, những chuyển động mạnh này kéo dài trong thời gian rất ngắn và do đó, đôi khi được mô tả là tiếng ồn.


Tuy nhiên, nhà giao dịch thường tránh thực hiện các giao dịch kém trên những sự mất cân bằng tạm thời này khi họ theo dõi diễn biến của các khung thời gian khác.


Để tất cả chúng cùng nhau


Khi cả ba khung thời gian được kết hợp để đánh giá một cặp tiền tệ, nhà giao dịch sẽ dễ dàng cải thiện tỷ lệ thành công cho một giao dịch, bất kể các quy tắc khác được áp dụng cho chiến lược. Thực hiện phân tích từ trên xuống khuyến khích giao dịch với xu hướng lớn hơn.


Riêng điều này đã làm giảm rủi ro vì có nhiều khả năng hành động giá cuối cùng sẽ tiếp tục theo xu hướng dài hạn hơn. Áp dụng lý thuyết này, mức độ tin cậy trong giao dịch phải được đo lường bằng cách sắp xếp các khung thời gian.


Ví dụ: nếu xu hướng lớn hơn là tăng nhưng xu hướng trung và ngắn hạn đang hướng xuống thấp hơn, thì nên thận trọng thực hiện bán khống với mục tiêu lợi nhuận và điểm dừng hợp lý. Ngoài ra, nhà giao dịch có thể đợi cho đến khi một làn sóng giảm giá diễn ra trên biểu đồ tần số thấp hơn và tìm cách mua vào ở mức tốt khi ba khung thời gian xếp hàng một lần nữa.


Một lợi ích rõ ràng khác từ việc kết hợp nhiều khung thời gian vào phân tích giao dịch là khả năng xác định các chỉ số hỗ trợ và kháng cự cũng như các mức vào và thoát lệnh mạnh. Cơ hội thành công của một giao dịch sẽ cải thiện khi nó được theo dõi trên biểu đồ ngắn hạn vì nhà giao dịch có khả năng tránh được giá vào lệnh kém, điểm dừng đặt sai vị trí và/hoặc các mục tiêu không hợp lý.


Ví dụ


Để áp dụng lý thuyết này vào thực tế, chúng ta sẽ phân tích EUR/USD.


Tần suất hàng tháng trong khung thời gian dài hạn (10 năm)
Tần suất hàng tháng trong khung thời gian dài hạn (10 năm)

Trong Hình trên, tần suất hàng tháng được chọn cho khung thời gian dài hạn. Từ biểu đồ này, rõ ràng EUR/USD đã có xu hướng tăng trong một số năm. Chính xác hơn, cặp tiền này đã hình thành một đường xu hướng tăng khá nhất quán từ mức thấp nhất vào cuối năm 2005. Trong một vài tháng, cặp tiền này đã rời khỏi đường xu hướng này.


Tần suất hàng ngày trong khung thời gian trung hạn (một năm).
Tần suất hàng ngày trong khung thời gian trung hạn (một năm)

Di chuyển xuống khung thời gian trung hạn, xu hướng tăng chung nhìn thấy trên biểu đồ hàng tháng vẫn có thể xác định được. Tuy nhiên, hiện tại rõ ràng là giá giao ngay đã phá vỡ một đường xu hướng tăng khác nhưng đáng chú ý trong giai đoạn này và sự điều chỉnh trở lại xu hướng lớn hơn có thể đang diễn ra.


Cân nhắc điều này, một giao dịch có thể được thực hiện. Để có cơ hội kiếm lợi nhuận tốt nhất, chỉ nên xem xét vị thế mua khi giá quay trở lại đường xu hướng trên khung thời gian dài hạn. Một giao dịch khả thi khác là rút ngắn thời gian phá vỡ đường xu hướng trung hạn này và đặt mục tiêu lợi nhuận trên mức kỹ thuật của biểu đồ hàng tháng.


Tần suất ngắn hạn (4 giờ) trong khung thời gian ngắn hơn (40 ngày).
Tần suất ngắn hạn (4 giờ) trong khung thời gian ngắn hơn (40 ngày).

Tùy thuộc vào hướng chúng ta đi từ các biểu đồ có chu kỳ cao hơn, khung thời gian thấp hơn có thể tạo khung tốt hơn cho việc mua bán hoặc theo dõi sự suy giảm đối với đường xu hướng chính. Trên biểu đồ 4 giờ trong Hình 3, mức hỗ trợ 1.4525 vừa mới giảm gần đây.


Thông thường, mức hỗ trợ trước đây chuyển thành mức kháng cự mới (và ngược lại) do đó, lệnh nhập giới hạn ngắn có thể được đặt ngay dưới mức kỹ thuật này và điểm dừng có thể được đặt trên 1.4750 để đảm bảo tính toàn vẹn của giao dịch sẽ di chuyển lên để kiểm tra mức mới, ngắn hạn. -xu hướng giảm dài hạn.


Điểm mấu chốt


Sử dụng phân tích nhiều khung thời gian có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ thực hiện giao dịch thành công. Thật không may, nhiều nhà giao dịch bỏ qua tính hữu ích của kỹ thuật này khi họ bắt đầu tìm thấy một thị trường ngách chuyên biệt. Như chúng tôi đã trình bày trong bài viết này, có lẽ đã đến lúc nhiều nhà giao dịch mới làm quen nên xem lại phương pháp này vì đây là cách đơn giản để đảm bảo rằng một vị thế được hưởng lợi từ hướng của xu hướng cơ bản.



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Kommentarer


bottom of page