top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

(Part 2) Fact về thị trường tiền điện tử (Crypto) và phụ nữ?

Thiết lập ví của bạn


Một bước quan trọng khác khi đầu tư vào tiền điện tử (Crypto) là thiết lập ví tiền điện tử của bạn. Không giống như ví vật lý chứa tiền mặt và thẻ tín dụng của bạn, ví tiền điện tử không chứa tiền điện tử của bạn. Thay vào đó, nó giữ khóa riêng cần thiết để truy cập vào tiền điện tử mà bạn sở hữu. Khóa riêng của bạn là cách chứng minh bạn sở hữu tiền của mình.


Bucknam cho biết: “Chuyển tiền của bạn từ sàn giao dịch mua hàng sang ví web3 tương thích càng sớm càng tốt”. “Tiền điện tử của bạn không bao giờ nên nằm trên một sàn giao dịch (tự quản lý là 90% để giữ an toàn cho tiền điện tử). Nếu tiền điện tử của bạn không có trong ví thì bạn không sở hữu nó. Sàn giao dịch mà nó đang quản lý có quyền giám hộ.”


Khởi đầu nhỏ


Khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu mua tiền điện tử, bạn không cần phải nhảy vào vực sâu—thực tế là bạn cũng không nên mua. Thay vào đó, các chuyên gia mà chúng tôi đã trò chuyện khuyên bạn nên bắt đầu từ quy mô nhỏ và chỉ phân bổ một phần nhỏ trong danh mục đầu tư của mình cho tiền điện tử.


Kim cho biết: “Tôi luôn khuyến nghị những người mới tham gia nên bắt đầu với những điều cơ bản, chẳng hạn như mua Bitcoin và Ethereum, vì chúng là hai đồng tiền lớn nhất và có tính thanh khoản cao nhất theo vốn hóa thị trường”.

Khi bạn bắt đầu mua tiền điện tử, Asher của EVE Wealth khuyên bạn nên giới hạn khoản đầu tư của mình ở mức 1% đến 5% trong danh mục đầu tư đa dạng.


Cô xếp nó vào một danh mục tương tự như đầu tư mạo hiểm hoặc đầu tư thiên thần - phần lớn các dự án đều thất bại, vì vậy điều quan trọng là bạn phải nhúng tay vào và khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu tăng khoản đầu tư của mình, hãy phân bổ tiền của bạn ra nhiều loại tiền điện tử.


Xem xét các lựa chọn đầu tư thay thế


Mua tiền điện tử không phải là cách duy nhất để góp phần vào sự gia tăng mức độ phổ biến của những tài sản kỹ thuật số này. Bạn có thể tiếp xúc với tiền điện tử mà không cần mua trực tiếp.


Đầu tiên, bạn có thể đầu tư vào các công ty tiền điện tử. Rất nhiều công ty giao dịch công khai lớn có liên quan đến tiền điện tử, thông qua các khoản đầu tư, quan hệ đối tác của riêng họ, v.v. Ngoài ra còn có các công ty tiền điện tử đại chúng, bao gồm Coinbase, Block Inc. và Riot Platforms.


Cuối cùng, bạn có thể đầu tư vào các quỹ tiền điện tử, bao gồm cả quỹ tương hỗ và quỹ giao dịch trao đổi (ETF). Các quỹ này có thể cung cấp khả năng tiếp cận với các công ty tiền điện tử, hợp đồng tương lai tiền điện tử , v.v.


Lời khuyên dành cho phụ nữ đầu tư vào tiền điện tử


Ngay cả khi bạn đã nắm được những điều cơ bản, vẫn còn rất nhiều điều cần biết và hiểu về việc đầu tư vào tiền điện tử. Như đã đề cập, việc tìm kiếm một cộng đồng tiền điện tử để giúp bạn cảm thấy được hỗ trợ có thể là một phần trong hành trình của bạn.


Bucknam nói: “Điều quan trọng là tìm được cộng đồng phù hợp nơi bạn có thể học hỏi và tham gia cùng với những phụ nữ khác”. “Ngoài cộng đồng, một cách tuyệt vời để chống lại hội chứng kẻ mạo danh là tập trung vào giáo dục trước tiên và không ngại đặt câu hỏi. Cộng đồng của bạn sẽ có cảm giác như một không gian an toàn giữa những người bạn.”


Tiếp theo, bạn muốn hiểu những rủi ro. Cho rằng 22% phụ nữ được Investopedia và REAL SIMPLE khảo sát không đầu tư cho biết đó là vì họ không tin tưởng vào thị trường và 29% sợ mất tiền, điều đáng chú ý là: Mua tiền điện tử có nghĩa là chấp nhận rủi ro và tổn thất tiềm năng, và sự biến động gia tăng.


Tiền điện tử đã trải qua những thăng trầm lớn trong suốt nhiều năm tồn tại và không giống như thị trường chứng khoán, nó không có lịch sử hàng thập kỷ để giúp chúng ta đánh giá điều gì có thể xảy ra sau một đợt suy thoái. Tuy nhiên, suy thoái là một phần không thể tránh khỏi trong quá trình đầu tư, cho dù đó là Bitcoin hay S&P 500. Khả năng phục hồi trước cơn bão là chìa khóa để đạt được kết quả tích cực


Kim nói: “Tôi luôn ủng hộ việc coi tiền điện tử là một khoản đầu tư dài hạn hơn là một giao dịch ngắn hạn”.


Cuối cùng, hãy liên tục tìm kiếm thêm cơ hội học tập. Các đồng tiền mới thường xuyên được tung ra thị trường và những ứng dụng mới cho công nghệ tài chính phi tập trung cơ bản liên tục phát sinh. Cùng với những tiến bộ này còn có các cơ hội khác để tham gia vào tiền điện tử và blockchain bên cạnh việc chỉ đầu tư vào nó.


Bao nhiêu phần trăm phụ nữ tham gia vào tiền điện tử?


Một cuộc khảo sát năm 2023 từ Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy khoảng 10% phụ nữ đã đầu tư vào tiền điện tử, so với 17% tổng dân số. Phụ nữ ở độ tuổi 18-29 đầu tư vào tiền điện tử với tỷ lệ cao nhất—16% phụ nữ trong độ tuổi đó đã đầu tư vào tiền điện tử so với chỉ 5% phụ nữ từ 50 tuổi trở lên.


Một số chiến lược đầu tư phổ biến dành cho phụ nữ quan tâm đến tiền điện tử (Crypto) là gì?


Nhiều chiến lược đầu tư tương tự mà bạn sử dụng trong danh mục đầu tư truyền thống của mình cũng chuyển sang tiền điện tử. Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng chiến lược đầu tư dài hạn hơn là tích cực giao dịch. Ngoài ra, do mức độ rủi ro của tiền điện tử, điều quan trọng là chỉ đầu tư bằng số tiền bạn có thể chấp nhận được.


Làm thế nào phụ nữ có thể đảm bảo an toàn cho tài sản tiền điện tử của họ?


Để đảm bảo tính bảo mật cho tài sản tiền điện tử của bạn, hãy đảm bảo đầu tư vào một sàn giao dịch tiền điện tử có uy tín và giữ khóa riêng của bạn trong ví an toàn. Khi thiết lập tài khoản của bạn, hãy đảm bảo sử dụng mật khẩu mạnh và xác thực hai yếu tố. Cuối cùng, hãy đề phòng những trò lừa đảo vì chúng rất phổ biến trong thế giới tiền điện tử.


Có cuốn sách hoặc trang web cộng đồng nào được giới thiệu để giúp tôi bắt đầu không?


Không thiếu các tài nguyên và cộng đồng trực tuyến để giúp bạn tìm hiểu về tiền điện tử. Ngoài các cộng đồng mà chúng tôi đã liệt kê dành cho phụ nữ trong lĩnh vực tiền điện tử và blockchain, còn có nhiều sách và cộng đồng khác được thiết kế để mọi người tìm hiểu. Các cuốn sách về tiền điện tử phổ biến nhất trên thị trường bao gồm Tiêu chuẩn Bitcoin, Cuốn sách Bitcoin nhỏ và Bắt kịp tiền điện tử.


Điểm mấu chốt


Tiền điện tử là một trong những khoản đầu tư được nhắc đến nhiều nhất trong nhiều năm qua, nhưng nó vẫn còn là một bí ẩn đối với nhiều nhà đầu tư. Nó có thể cảm thấy đặc biệt ngoài tầm với của các nhà đầu tư nữ, những người có thể cảm thấy bị bỏ rơi khỏi không gian đầu tư hoặc tài chính truyền thống.


Tin tốt là nhờ tính chất phi tập trung của nó, tiền điện tử mang lại nhiều cơ hội cho phụ nữ tham gia. Nếu bạn tò mò về việc tham gia vào tiền điện tử, hãy cân nhắc tham gia một trong nhiều cộng đồng trực tuyến dành cho phụ nữ. Tìm kiếm các tài nguyên giáo dục trực tuyến để giúp bạn bắt đầu hành trình tiền điện tử của mình.


Cuối cùng, hãy nhớ rằng tiền điện tử chỉ là một phần của vấn đề đầu tư. Hãy xem xét cách nó có thể hỗ trợ và phù hợp với danh mục đầu tư đa dạng của bạn.


Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Comentários


bottom of page