top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

(Part 1) Giao dịch giấy/ Paper trading là gì? Định nghĩa, ý nghĩa và cách giao dịch


Giao dịch giấy, Paper trading
Giao dịch giấy, Paper trading

Giao dịch giấy là gì?


Giao dịch giấy là giao dịch mô phỏng cho phép nhà đầu tư thực hành mua và bán mà không gặp rủi ro về tiền thật. Thuật ngữ giao dịch trên giấy tờ bắt nguồn từ thời điểm các nhà giao dịch đầy tham vọng thực hành giao dịch trên giấy tờ trước khi mạo hiểm kiếm tiền trên thị trường trực tiếp — rất lâu trước khi nền tảng giao dịch trực tuyến trở thành tiêu chuẩn.


Trong khi học, một nhà giao dịch trên giấy sẽ ghi lại tất cả các giao dịch bằng tay để theo dõi các vị thế giao dịch, danh mục đầu tư và lãi hoặc lỗ giả định. Hầu hết các giao dịch thực hành hiện nay đều liên quan đến việc sử dụng một trình mô phỏng thị trường chứng khoán điện tử, trông giống như một nền tảng giao dịch thực tế.


BÀI HỌC CHÍNH

  • Giao dịch giấy là giao dịch mô phỏng cho phép nhà đầu tư thực hành mua bán chứng khoán.

  • Giao dịch trên giấy có thể thử nghiệm một chiến lược đầu tư mới trước khi áp dụng nó vào tài khoản thực.

  • Nhiều nhà môi giới trực tuyến cung cấp cho khách hàng tài khoản giao dịch bằng giấy.

  • Giao dịch trên giấy dạy cho người mới làm quen cách điều hướng nền tảng và thực hiện giao dịch, nhưng có thể không thể hiện cảm xúc thực sự xảy ra trong điều kiện thị trường thực.

Giao dịch giấy hoạt động như thế nào


Đúng như tên gọi, giao dịch trên giấy là thuật ngữ mà ngành đầu tư sử dụng để mô tả quá trình học cách giao dịch. Nó cho phép các nhà giao dịch trong ngày và các cá nhân khác, chẳng hạn như nhà đầu tư mới và người mới làm quen, tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về mua và bán cổ phiếu mà không cần sử dụng tiền thật. Về bản chất, giao dịch trên giấy là một loại mô phỏng giao dịch được thực hiện trên giấy.


Để nhận được nhiều lợi ích nhất từ ​​giao dịch trên giấy, các quyết định đầu tư và đặt giao dịch phải tuân theo các mục tiêu và thực tiễn giao dịch thực tế. Nhà đầu tư giấy nên xem xét các mục tiêu rủi ro-lợi nhuận, các hạn chế đầu tư và thời hạn giao dịch giống như khi họ sử dụng tài khoản trực tiếp. Ví dụ, sẽ không có ý nghĩa gì nếu một nhà đầu tư dài hạn không thích rủi ro thực hiện nhiều giao dịch ngắn hạn như một nhà giao dịch trong ngày.


Giao dịch giấy tờ có thể được áp dụng cho nhiều điều kiện thị trường. Ví dụ: một giao dịch được thực hiện trong một thị trường có mức độ biến động thị trường cao có thể dẫn đến chi phí trượt giá cao hơn do chênh lệch giá rộng hơn so với một thị trường đang vận động một cách có trật tự.


Trượt giá xảy ra khi nhà giao dịch nhận được mức giá khác với mức giá dự kiến ​​tính từ thời điểm giao dịch được bắt đầu cho đến thời điểm giao dịch được thực hiện.


Các nhà đầu tư và nhà giao dịch có thể sử dụng giao dịch mô phỏng để làm quen với các loại lệnh khác nhau như lệnh dừng lỗ , lệnh giới hạn và lệnh thị trường. Biểu đồ, báo giá và nguồn cấp tin tức cũng có sẵn trên nhiều nền tảng.


Những cân nhắc đặc biệt


Sự phát triển của nền tảng giao dịch trực tuyến và phần mềm giao dịch đã làm tăng tính dễ dàng và phổ biến của giao dịch giấy. Các trình mô phỏng ngày nay cho phép các nhà đầu tư giao dịch trên thị trường trực tiếp mà không cần phải cam kết vốn thực tế và quy trình này có thể giúp các cá nhân đánh giá liệu ý tưởng đầu tư của họ có xứng đáng hay không.


Các nhà môi giới trực tuyến như TradeStation, Fidelity và TD Ameritrade's thinkorswim, cung cấp cho khách hàng các mô phỏng giao dịch trên giấy.


Ví dụ: paperMoney® của TD Ameritrade được thiết kế để giúp khách hàng thử các lựa chọn và chiến lược đầu tư khác nhau mà không lo mất tiền. Gần như mọi thứ về trình mô phỏng đều giống với nền tảng giao dịch thinkorswim giàu tính năng của họ, ngoại trừ nhà đầu tư không giao dịch bằng tiền thật. Investopedia cung cấp trình mô phỏng miễn phí để giao dịch cổ phiếu.

Giao dịch trên giấy sẽ mô phỏng giao dịch thực tế, vì vậy hãy bắt đầu với 1.000 USD trong tài khoản giao dịch trên giấy của bạn nếu đó là số tiền bạn định sử dụng với tài khoản trực tiếp.



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Commenti


bottom of page