top of page

Ông Trần Đình Long tiết lộ về sản phẩm của Hòa Phát mà chưa công ty nào ở Việt Nam làm được


Trong chiến lược dài hạn của Hòa Phát, công ty sẽ tăng cường sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao.

Sáng nay, CTCP Tập đoàn Hoà Phát (Mã: HPG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tại Hà Nội. Tới ngày chốt quyền tham dự ĐHĐCĐ, tập đoàn có trên 170.000 cổ đông. Đã có 353 cổ đông, đại diện cho 3,8 tỷ cổ phiếu (tương đương hơn 65% cổ phần có quyền biểu quyết) đến dự đại hội.

Năm 2023 là một năm khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu và Hòa Phát không phải ngoại lệ. Doanh nghiệp thép đã có doanh thu và lợi nhuận giảm lần lượt 16% và 19% so với năm 2022.


Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát


Hoà Phát nhận định, ngành thép thế giới và Việt Nam, trong đó có Hòa Phát tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2024. Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn, Hòa Phát đã đặt ra mục tiêu lớn cho năm 2024.

Công ty dự kiến mang về doanh thu 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 10.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 18% và 47% so với thực hiện năm 2023. Nếu đạt được, đây sẽ là mức doanh thu cao thứ 3 trong lịch sử và lợi nhuận cao nhất từ 2022 của Hòa Phát.


Doanh thu dự kiến vượt qua mức năm 2023, chủ yếu nhờ vào việc tăng sản lượng. Nguyên nhân chính là bởi kỳ vọng vào sự hồi sinh của các nhà phát triển bất động sản sau khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực. Trong khi đó, giá nguyên nhiên liệu có xu hướng tăng, giá bán tăng không tương xứng, chi phí tài chính lớn do dự báo lãi suất vẫn tiếp tục duy trì trạng thái cao.


Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cho hay, hoạt động kinh doanh của Hòa Phát trong quý 1/2024 là khá tốt.

"Quý 1 có thể nói là tương đối tốt, tập đoàn làm được tốt hai việc. Thứ nhất là tăng sản lượng bán so với cùng kỳ. Thứ hai là bán hết tồn kho giá cao, quý này có thể thiệt một chút nhưng sẽ tốt cho các quý sau. Chưa bao giờ tập đoàn kéo tồn kho xuống thấp như hiện nay. Ước tính sơ bộ, Hoà Phát ghi nhận khoảng 31.000 tỷ đồng doanh thu quý I, 2.800 tỷ lợi nhuận sau thuế", ông Long chia sẻ.


Hòa Phát hiện nay đã có thể sản xuất được các loại thép làm cầu dây văng, đường ray và thép chế tạo cho các ngành Công nghiệp cơ khí, thậm chí là linh kiện cho máy móc thiết bị. 


Trong chiến lược dài hạn của Hòa Phát, công ty sẽ tăng cường sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao. Tại đại hội, ông Trần Đình Long tiết lộ, Hòa Phát đang nghiên cứu làm Tôn silic, làm cho các mô tơ điện, nghiên cứu và làm từ gốc. Đây là sản phẩm chưa công ty nào ở Việt Nam làm được.

Ngoài ra, Giai đoạn 2 ở Dung Quất 2 sẽ làm đường ray xe lửa - không phải loại đường ray thông thường - mà là đường ray cho tàu tốc độ cao. Hòa Phát đã tiến hành những bước đầu tiên và sẵn sàng đấu thấu tại dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam. "Ông Trời đã bắt Hòa Phát phải làm việc khó" - ông Trần Đình Long tâm sự.



Năm nay, Hòa Phát có kế hoạch sẽ phát hành hơn 581 triệu cổ phiếu, nhằm tăng vốn điều lệ lên mức 63.962 tỷ đồng. Nguồn vốn được lấy từ thặng dư vốn cổ phần 3.212 tỷ đồng và một phần lợi nhuận sau thuế chưa phân phối với giá trị 2.603 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong quý 2/2024 sau khi được UBCKNN chấp thuận.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận cho năm 2024, Hòa Phát dự định trích tối đa 5% lợi nhuận thực đạt cho Quỹ khen thưởng, phúc lợi và trích tối đa 5% lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch để thưởng Ban điều hành. Tập đoàn cũng đề xuất kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 với tỷ lệ dự kiến 10%.

Cafef


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page