top of page

Nvidia sắp trở thành công ty chip đầu tiên đạt giá trị nghìn tỷ đô sau dự báo xuất sắc

Đã cập nhật: 1 thg 6, 2023

Ngày 25 tháng 5 (Reuters) - Giá trị vốn hoá thị trường Nvidia Corp (NVDA.O) đã tăng vọt khoảng 25% vào thứ Năm lên gần 1 nghìn tỷ đô la sau khi dự báo xuất sắc của họ cho thấy Phố Wall vẫn chưa định giá được tiềm năng thay đổi cuộc chơi của AI.


Sự gia tăng này đã làm tăng hơn hai lần giá trị cổ phiếu trong năm nay và được thiết lập để tăng giá trị của nhà sản xuất chip thêm khoảng 190 tỷ đô la lên gần 945 tỷ đô la. Đó chỉ là mức tăng giá trị lớn nhất trong một ngày đối với một công ty Hoa Kỳ, kỷ lục hiện đang được nắm giữ bởi mức tăng định giá $190,90 của Apple Inc (AAPL.O) vào ngày 10 tháng 11.


Tình hình khả quan của Nvidia cũng châm ngòi cho sự phục hồi trong lĩnh vực chip và các công ty tập trung vào AI, nâng thị trường chứng khoán từ Nhật Bản đến châu Âu. Tại Mỹ, các công ty bao gồm Alphabet Inc (GOOGL.O) , Microsoft Corp (MSFT.O) và AMD (AMD.O) đã tăng từ 3% đến 10%.


Các nhà phân tích vội vàng tăng mục tiêu giá cổ phiếu Nvidia, với 27 người đánh giá cao quan điểm về ý tưởng rằng; mọi con đường trong AI đều dẫn đến công ty sản xuất chip vì chip được sử dụng để cung cấp năng lượng cho ChatGPT và nhiều dịch vụ tương tự.


Mục tiêu giá trung bình đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay. Ở mức cao nhất, mục tiêu giá 600 đô la cho một cổ phiếu từ Rosenblatt Securities và HSBC, Nvidia sẽ có giá trị 1,48 nghìn tỷ đô la, nhiều hơn Amazon.com Inc ( AMZN.O) , công ty có giá trị lớn thứ tư của Hoa Kỳ.


Logo của NVIDIA tại trụ sở công ty ở Santa Clara, California, vào tháng 5 năm 2022. NVIDIA/Handout thông qua REUTERS
Logo của NVIDIA tại trụ sở công ty ở Santa Clara, California, vào tháng 5 năm 2022. NVIDIA/Handout thông qua REUTERS

Stacy Rasgon của Bernstein cho biết: “Trong hơn 15 năm chúng tôi làm công việc phân tích này, chúng tôi chưa bao giờ thấy một hướng dẫn nào giống như hướng dẫn mà Nvidia vừa đưa ra về triển vọng quý hai theo tất cả các tài khoản vũ trụ học và đã phá vỡ kỳ vọng,” Stacy Rasgon của Bernstein cho biết .


Nvidia, công ty có giá trị lớn thứ năm của Hoa Kỳ, hôm thứ Tư đã dự báo doanh thu hàng quý cao hơn 50% so với ước tính trung bình của Phố Wall và cho biết họ sẽ có thêm nguồn cung chip AI trong nửa cuối năm để đáp ứng nhu cầu tăng cao.


Giám đốc điều hành Jensen Huang cho biết thiết bị hiện tại trị giá 1 nghìn tỷ đô la trong các trung tâm dữ liệu sẽ phải được thay thế bằng chip AI, vì AI tổng quát được áp dụng vào mọi sản phẩm và dịch vụ.


Kết quả này là tín hiệu tốt cho các công ty Công nghệ lớn, những công ty đã chuyển trọng tâm sang AI với hy vọng công nghệ này sẽ giúp thu hút nhu cầu tại thời điểm mà động cơ lợi nhuận của họ là quảng cáo kỹ thuật số và điện toán đám mây đang chịu áp lực từ nền kinh tế yếu kém.


Dan Ives của Wedbush cho biết: "Nvidia sẽ thay đổi toàn bộ câu chuyện xung quanh AI và nhu cầu hướng tới tương lai trong doanh nghiệp. Điểm nhấn lịch sử có thể là trong cuộc cách mạng AI, với Nvidia là một bộ phận quan trọng".


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page