top of page

Nvidia có tiềm năng tăng trưởng 42% vào năm 2024 khi hãng bắt đầu tận dụng thành công về chip AI


Theo báo cáo hôm thứ năm từ Bank of America, giá cổ phiếu của Nvidia tăng mạnh vào năm ngoái có khả năng kéo dài sang năm 2024 khi công ty tiếp tục tận dụng thành công của mình trong việc phát triển và bán chip AI .


Ngân hàng cho biết hồ sơ doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng nhanh chóng của Nvidia sẽ cho phép hãng tạo ra dòng tiền tự do 100 tỷ USD trong hai năm tới. Trong bối cảnh này, Nvidia đã tạo ra dòng tiền tự do chưa đến 30 tỷ USD trong hai năm qua.


Vivek Arya của Bank of America nói với CNBC hôm thứ sáu rằng việc tạo ra dòng tiền tự do khổng lồ được mong đợi đó “chỉ là quả anh đào trên một chiếc bánh rất ngon”. Các lớp của chiếc bánh đó bao gồm chu kỳ đầu của AI sáng tạo, vị thế cạnh tranh mạnh mẽ của Nvidia và dòng chip AI mới sắp ra mắt của hãng. 


Arya nói: “Các chu kỳ này không chỉ bắt đầu và kết thúc sau một năm. Đây có thể là các chu kỳ kéo dài hàng thập kỷ và cần ít nhất ba đến bốn năm triển khai phần cứng trả trước – và chúng tôi mới chỉ ở năm thứ hai”. 


Lượng tiền mặt ngày càng tăng sẽ giúp Nvidia bắt tay vào các sáng kiến ​​tăng trưởng mới nhằm nâng cao hệ số định giá của hãng lên đáng kể.


Arya cho biết: “Trong số ~ 100 tỷ đô la của dòng tiền tự do, chúng tôi ước tính chỉ có khoảng 30 đến 35 tỷ đô la có thể được triển khai để mua lại, để lại một nguồn vốn có ý nghĩa từ 65 đến 70 tỷ đô la cho các sáng kiến ​​​​tăng trưởng hữu cơ và vô cơ mới”.


Theo Arya, chìa khóa để Nvidia tiếp tục phát triển và duy trì mức định giá cao sẽ là khả năng xây dựng hồ sơ doanh thu định kỳ, vì sự phụ thuộc vào doanh số bán phần cứng là lý do chính khiến nó giao dịch ở mức định giá giá trên thu nhập chỉ gấp 20 lần dựa trên ước tính thu nhập năm 2025.


Mức định giá đó thấp hơn đáng kể so với các công ty công nghệ có vốn hóa lớn khác và thấp hơn bội số giá trên thu nhập trung bình trong lịch sử từ 35 lần đến 40 lần.


“Trong khi Nvidia được xếp vào nhóm Magnificent Seven, chúng tôi lưu ý rằng Nvidia giao dịch với mức chiết khấu từ 20% đến 30% trên cơ sở giá trên thu nhập và giá trị dòng tiền tự do của doanh nghiệp, mặc dù tỷ suất lợi nhuận của dòng tiền tự do gấp đôi và gấp 3 lần. CAGR doanh số bán hàng so với sáu công ty trong nhóm Magnificent Seven khác," Arya nhấn mạnh. 


Nhưng lượng tiền mặt tăng nhanh của Nvidia sẽ mang lại cho công ty cơ hội tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng và nâng cao hệ số định giá của mình.


Arya giải thích: “Chúng tôi kỳ vọng Nvidia sẽ xem xét các tài sản giúp hãng tạo ra hồ sơ doanh thu định kỳ có ý nghĩa hơn. Mặc dù Nvidia có vị trí dẫn đầu vững chắc về AI, nhưng các doanh nghiệp định hướng phần cứng không được đánh giá cao vì khả năng hiển thị có xu hướng bị hạn chế”.


Theo ghi chú, Nvidia đã cố gắng nhưng không thành công trong việc mua lại Arm Holdings với giá 40 tỷ USD vào năm 2020 , điều này sẽ giúp các nhà đầu tư biết được tham vọng của họ trong việc xây dựng phần mềm và tài sản sở hữu trí tuệ của mình là như thế nào.


"Hiện tại Nvidia chỉ tạo ra khoảng 1 tỷ USD hoặc 2% doanh thu trong doanh thu hàng năm từ phần mềm/đăng ký, mà chúng tôi nghi ngờ có thể vượt quá 5 tỷ USD. Chúng tôi hình dung Nvidia đang xem xét các mối quan hệ đối tác M&A nâng cao hơn của các công ty phần mềm đang giúp các khách hàng doanh nghiệp truyền thống triển khai, giám sát và phân tích các ứng dụng genAI", Arya nói.


Các chất xúc tác sắp tới có thể giúp cho cổ phiếu Nvidia vượt ra khỏi phạm vi giao dịch từ 400 đến 500 USD bao gồm hội chợ thương mại CES và GTC sắp tới, có thể chứng kiến ​​Nvidia công bố các bản cập nhật quan trọng về sản phẩm. 


Arya nhắc lại xếp hạng Nên mua của mình đối với Nvidia và mục tiêu giá 700 USD, thể hiện tiềm năng tăng 42% so với mức hiện tại. 


Theo Business Insider


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page