top of page

Niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ tăng mạnh vào đầu năm 2024

Tâm lý người tiêu dùng Hoa Kỳ trong tháng 1 tăng mạnh nhất kể từ năm 2005 so với tháng trước đó do lạm phát giảm giúp củng cố quan điểm về nền kinh tế và tài chính hộ gia đình.


Theo dữ liệu công bố hôm thứ Sáu, chỉ số tâm lý cuối cùng của Đại học Michigan trong tháng đã tăng 9,3 điểm từ tháng 12 lên 79. Số liệu sơ bộ vào tháng 1 là 78,8.

Người Mỹ kỳ vọng giá sẽ tăng ở mức 2,9% trong năm tới, so với mức 3,1% của tháng trước. Họ thấy chi phí sẽ tăng 2,9% trong vòng 5 đến 10 năm tới.


Joanne Hsu, giám đốc cuộc khảo sát, cho biết trong một tuyên bố: “Sau khi bảo lưu nhận định vào mùa thu năm ngoái về việc liệu lạm phát chậm lại có kéo dài hay không, người tiêu dùng giờ đây cảm thấy yên tâm rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm”.


Mức độ tin cậy lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2021 có khả năng duy trì nhu cầu của hộ gia đình và giữ cho nền kinh tế tiếp tục phát triển. Đồng thời, kỳ vọng lạm phát giảm có thể trấn an các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang khi họ cân nhắc khi nào nên giảm lãi suất.


Các số liệu riêng biệt trước đó vào thứ Sáu cho thấy các ngân hàng trung ương sẽ không vội cắt giảm lãi suất. Dữ liệu của Bộ Lao động cho thấy, các nhà tuyển dụng đã bổ sung thêm 353.000 việc làm trong tháng 1, mức cao nhất trong một năm và mức tăng lương cũng tăng nhanh.


Báo cáo tâm lý của Michigan cho thấy điều kiện mua hàng lâu bền đã tăng mạnh trong tháng Giêng. Nhận thức của người tiêu dùng về tình hình tài chính hiện tại và triển vọng của họ cũng tăng lên từ cuối năm 2023.


Chỉ số điều kiện hiện tại tổng thể đã tăng lên 81,9 từ mức 73,3 của tháng 12. Thước đo kỳ vọng trong tháng 1 đã tăng lên 77,1 từ mức 67,4 một tháng trước đó.



Theo BNN Bloomberg



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn





bottom of page