top of page

Nơi không nên đến để được tư vấn về tiền điện tử?

Trong vài năm qua, tiền điện tử đã trở thành một lựa chọn ngày càng phổ biến để đầu tư . Thị trường tiền điện tử được biết đến với sự biến động nhưng đã thu hút sự chú ý của một số lượng lớn các nhà đầu tư đang tìm kiếm những cách mới để kiếm lợi nhuận trong danh mục đầu tư của họ. Nhưng giữa một thị trường tài chính mới và không được kiểm soát như vậy, các nhà đầu tư không thể tìm kiếm hướng dẫn về các vấn đề liên quan đến tiền điện tử như cách chọn một loại tiền để mua hoặc cách hạch toán thuế đối với tiền thu được từ giao dịch tiền điện tử.

Visa Inc, the world's largeVisa Inc, bộ xử lý thanh toán lớn nhất thế giới, vào thứ Tư đã ra mắt dịch vụ tư vấn tiền điện tử toàn cầu cho các khách hàng như ngân hàng và thương nhân, khi việc áp dụng tiền kỹ thuật số tăng lên
Visa Inc, bộ xử lý thanh toán lớn nhất thế giới, vào thứ Tư đã ra mắt dịch vụ tư vấn tiền điện tử toàn cầu cho các khách hàng như ngân hàng và thương nhân, khi việc áp dụng tiền kỹ thuật số tăng lên.

CHÌA KHÓA RÚT RA

  • Nhiều cá nhân và tổ chức xem các tài sản tiền điện tử như Bitcoin như một phương tiện đầu tư và tìm kiếm lời khuyên về việc đầu tư vào thị trường này.

  • Không nên làm theo lời khuyên tài chính liên quan đến đầu tư tiền điện tử từ gia đình, bạn bè hoặc những người mà bạn không biết trên internet.

  • Nếu có sự cường điệu xung quanh một loại tiền điện tử cụ thể, đừng đầu tư vào nó chỉ vì sợ bỏ lỡ (FOMO) .

  • Để xây dựng và quản lý danh mục đầu tư tiền điện tử vững chắc, hãy sử dụng dịch vụ của một cố vấn tài chính tiền điện tử chuyên nghiệp.

  • Bạn có thể tự học về các chủ đề blockchain bằng cách học hỏi từ các nền tảng giáo dục đáng tin cậy và luôn cập nhật tin tức trong ngành công nghiệp tiền điện tử.


Đâu là nơi tồi tệ nhất để tìm kiếm lời khuyên về tiền điện tử?


Gia đình và bạn bè


Trừ khi thành viên gia đình hoặc bạn bè của bạn là cố vấn tiền điện tử, kế toán viên hoặc chuyên gia lâu năm về tiền điện tử, nếu không thì việc nhận lời khuyên từ bạn bè và người thân thân thiết có thể rất tốn kém. Dựa vào kinh nghiệm của những người bạn thân của bạn khi xử lý các vấn đề tài chính có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Thay vào đó, bạn muốn đảm bảo rằng các quyết định tài chính của mình được đưa ra một cách khôn ngoan sau khi cân nhắc cẩn thận với một chuyên gia về vấn đề này.


Cộng đồng trực tuyến


Các diễn đàn khác nhau như Quora và Reddit có thể tốt cho việc thu thập các quan điểm khác nhau từ mọi người về một chủ đề. Tuy nhiên, khi cần xin lời khuyên về tài chính, đó không phải là nơi tốt nhất để nhận lời khuyên về việc chuyển tiền thông minh.


Bạn có thể học hỏi từ kinh nghiệm của những người khác, nhưng cố gắng lặp lại thành công của ai đó bằng cách thực hiện những động thái giống như họ đã thực hiện có thể là sai lầm lớn nhất của bạn . Hoàn cảnh và điều kiện thay đổi, và điều này ảnh hưởng đến kết quả. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến ​​của cố vấn tiền điện tử được chứng nhận, người có thể hướng dẫn bạn đưa ra quyết định đúng đắn trên hành trình tiền điện tử của mình.


Những người không quen biết với bạn


Nếu bạn là người thu thập, người tạo hoặc người đam mê mã thông báo không thể thay thế (NFT) hoặc người đam mê tiền điện tử, thì bạn nên làm quen với các nền tảng được sử dụng để lưu trữ các cộng đồng tiền điện tử. Các sự cố như một người mà bạn không biết lặn vào để gửi tin nhắn cho bạn thường xảy ra trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội.


Những người như vậy có thể đưa ra một cơ hội đầu tư có vẻ hứa hẹn đáng mua. Nhưng hãy cẩn thận với những đề xuất như vậy, vì chúng chủ yếu là lừa đảo. Như một mẹo bảo mật, nếu có thể, bạn có thể điều chỉnh cài đặt nền tảng của mình để không cho phép bất kỳ người lạ ngẫu nhiên nào nhắn tin cho bạn.


Nhận lời khuyên về tiền điện tử ở đâu


Cố vấn tiền điện tử được chứng nhận


Cố vấn tài chính là một thuật ngữ rộng bao gồm nhiều chuyên gia tài chính, bao gồm cả những người chuyên làm việc với tiền điện tử. Cố vấn tài chính tiền điện tử có thể giúp bạn tạo và quản lý danh mục đầu tư . Họ cung cấp lời khuyên tài chính cho các nhà đầu tư tiền điện tử và các công ty khởi nghiệp dựa trên tiền điện tử.


Các chuyên gia này phải có Chứng chỉ về Chuỗi khối và Tài sản kỹ thuật số (CBDA) hoặc chứng chỉ Cố vấn tài sản kỹ thuật số được chứng nhận (CDAA). Tuy nhiên, các cố vấn tài chính như Nhà tư vấn tài chính được chứng nhận (ChFC) hoặc Kế toán viên công chứng (CPA) có kiến ​​thức sâu về tiền điện tử cũng có thể đủ điều kiện để làm việc với các nhà đầu tư tiền điện tử.


Chuyên gia và người có ảnh hưởng về tiền điện tử


Nhiều chuyên gia về tiền điện tử có nhiều kiến ​​thức trong ngành công nghiệp chuỗi khối, bao gồm các nhà phát triển chuỗi khối, những người có ảnh hưởng đến tiền điện tử , các nhà lãnh đạo tư tưởng và nhà đầu tư tiền điện tử.


Dưới đây là năm người nên theo dõi để có được những hiểu biết sâu sắc về tiền điện tử. Họ chia sẻ thông tin về những đổi mới trong các chuỗi khối khác nhau và nêu bật các loại tiền điện tử mà họ đã đầu tư rất nhiều. Hãy nhớ rằng họ không đưa ra lời khuyên tài chính và bạn phải tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào.


Vitalik Buterin


Vitalik Buterin là một lập trình viên người Canada, người đồng sáng lập chuỗi khối Ethereum và Tạp chí Bitcoin. Buterin là một người có tiếng nói tích cực trên mạng xã hội, đặc biệt là trên Twitter, nơi anh đã thu hút được 4,8 triệu người theo dõi . Anh ấy chia sẻ thông tin cập nhật về Ethereum, thông tin chuỗi khối có liên quan và thông tin chi tiết cá nhân về các chủ đề tiền điện tử. Anh ấy cũng có một blog mà anh ấy viết về nhiều chủ đề khác nhau, từ tiền điện tử đến năng suất và phong cách sống.


Roger Ver


Roger Ver là giám đốc điều hành (CEO) của Bitcoin.com và là người có ảnh hưởng về tiền điện tử nổi tiếng trên Twitter. Thường được biết đến với cái tên “Bitcoin Jesus”, Ver là người sớm chấp nhận Bitcoin và là người dẫn đầu trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Anh ấy tweet quan điểm của mình về Bitcoin và các quy định liên quan đến tiền điện tử. Kể từ đó, anh ấy đã xây dựng được lượng khán giả hơn 750.000 người trên Twitter.


Andreas M. Antonopoulos


Andreas M. Antonopoulos là một người ủng hộ Bitcoin, doanh nhân công nghệ, tác giả và podcaster nổi tiếng. Anh ấy tổ chức podcast “Nói về Bitcoin”, trên đó anh ấy thảo luận về cách Bitcoin và tiền điện tử nói chung đang được chấp nhận trên toàn cầu. Anh ấy có một nền tảng giáo dục blockchain và các tweet về các chủ đề liên quan đến tiền điện tử cho hơn 750.000 người theo dõi.6


Ivan về công nghệ


Ivan Liljegvist, người sáng lập Học viện Moralis Web 3, là một nhà phát triển tiền điện tử, doanh nhân và người có ảnh hưởng nổi tiếng. Anh ấy chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về tương lai của tiền điện tử và nhằm mục đích trao quyền cho những người khác thông qua Web 3 — tên gọi của trang web phi tập trung, dựa trên chuỗi khối. Anh ấy có tài khoản Twitter và kênh YouTube, nơi anh ấy chia sẻ thông tin chi tiết và tin tức về Web 3 và tiền điện tử.


Elizabeth Stark


Elizabeth Stark là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Lightning Labs, một công ty đã phát triển Lightning Network , cung cấp các tính năng thân thiện với người dùng hơn cho chuỗi khối Bitcoin. Cô ấy là một doanh nhân blockchain và là người ủng hộ Bitcoin lớn. Cô ấy chia sẻ các tweet về việc sử dụng bitcoin như một loại tiền trao đổi ngang hàng và một số chủ đề về tiền điện tử khác.


Nền tảng giáo dục

Nếu bạn chưa quen với tiền điện tử, bạn sẽ được hưởng lợi từ các tài nguyên học tập mà nhiều nền tảng giáo dục cung cấp. Bạn có thể khám phá các chủ đề khác nhau để giúp bạn hiểu cách thức hoạt động của tiền điện tử và cách bắt đầu đầu tư vào nó. Dưới đây là ba nền tảng giáo dục đáng tin cậy để tìm hiểu về tiền điện tử.


Binance là một sàn giao dịch tiền điện tử cung cấp nền tảng cho người dùng mua và bán tiền điện tử. Nền tảng này cũng cung cấp nội dung giáo dục về chuỗi khối, tiền điện tử, bảo mật và NFT thông qua học viện của nó. Bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn cách thực hiện, hướng dẫn giao dịch, bảng thuật ngữ toàn diện và nhiều bài báo khác nhau.


Coinbase Learn đến từ một trong những sàn giao dịch tiền điện tử được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu. Ngoài việc cung cấp dịch vụ tài chính cho các giao dịch tiền điện tử, Coinbase còn cung cấp nội dung giáo dục để giúp giáo dục người dùng tiền điện tử về cách điều hướng không gian tiền điện tử. Bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn, hướng dẫn và cập nhật thị trường cho người mới bắt đầu trên trang web này.


Investopedia (nhà sản xuất nội dung tài chính này) có phạm vi bảo hiểm rộng rãi về tiền điện tử, bao gồm các đánh giá của chuyên gia về các loại tiền điện tử và sàn giao dịch phổ biến. Bạn sẽ tìm thấy nội dung như hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu, bộ sưu tập toàn diện các thuật ngữ được sử dụng trong tiền điện tử và tin tức mới nhất về thị trường tiền điện tử, cùng với các tin tức, định nghĩa và bài báo tài chính khác.


Hội đồng CFP ban hành Nguyên tắc về tiền điện tử


Vào ngày 5 tháng 12 năm 2022, Certified Financial Planner Board of Standards, Inc. (Hội đồng CFP) đã phát hành một hướng dẫn mới về các tài sản liên quan đến tiền điện tử để giúp các chuyên gia CFP. Hướng dẫn, có tên là Thông báo cho các chuyên gia CFP về lời khuyên tài chính về tài sản liên quan đến tiền điện tử, được phát triển để trả lời các câu hỏi về lời khuyên tài chính về tiền điện tử và các tài sản liên quan đến tiền điện tử khác.


Trong Thông báo của mình, Hội đồng đã khuyến nghị các chuyên gia CFP tuân theo hướng dẫn quy định khi cung cấp lời khuyên tài chính về các tài sản liên quan đến tiền điện tử vì cả Bộ Lao động (DOL) và Cơ quan Quản lý Công nghiệp Tài chính (FINRA) đã bày tỏ lo ngại về những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư vào tiền điện tử. tài sản liên quan. Vào tháng 3 năm 2022, Cơ quan quản lý bảo mật lợi ích nhân viên (EBSA) của DOL đã công bố cảnh báo hỗ trợ tuân thủ cảnh báo kế hoạch 401k chống lại các khoản đầu tư tiền điện tử.


Theo Hội đồng quản trị, CFP không bị cấm hoặc khuyến khích cung cấp lời khuyên liên quan đến tiền điện tử nhưng nên làm quen với tài sản và rủi ro của nó khi thảo luận về tiền điện tử với khách hàng. Ngoài ra, hội đồng đã nêu bật những rủi ro cụ thể liên quan đến các tài sản liên quan đến tiền điện tử, bao gồm tính chất đầu cơ và biến động, khó phân tích, vấn đề lưu ký, vấn đề định giá, tình trạng chưa đăng ký tiềm ẩn và khả năng có quy định bổ sung.


Các tài nguyên tuân thủ khác, bao gồm Câu hỏi thường gặp, video, tờ thông tin, nghiên cứu điển hình và các tài nguyên hướng dẫn khác để giúp các chuyên gia CFP hiểu và tuân thủ Quy tắc và Tiêu chuẩn , có thể tìm thấy tại trang web tuân thủ của CFP.


Tại sao lời khuyên về tiền điện tử lại có lợi


Không khó để tìm thấy một cộng đồng tập trung vào tiền điện tử trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn, với nhiều người chia sẻ lời khuyên về các chủ đề khác nhau. Bạn có thể học hỏi từ kinh nghiệm của người khác, nhưng mù quáng làm theo lời khuyên từ một không gian công cộng như mạng xã hội có thể khiến bạn phải trả giá đắt. Dưới đây là một số lý do để tìm kiếm lời khuyên về tiền điện tử từ các nguồn phù hợp.


Tránh lừa đảo


Ngay khi các đổi mới về tiền điện tử được tạo ra, những kẻ lừa đảo tìm ra các phương pháp mới để lừa gạt những người cả tin. Tính đến tháng 9 năm 2022, có hơn 9.400 loại tiền điện tử trên chuỗi khối , mỗi loại có tiềm năng lợi nhuận khác nhau. Một số mã thông báo sẽ hoạt động rất tốt trong thời gian dài, trong khi những mã thông báo khác sẽ hoạt động ở mức trung bình. Nhưng nó thậm chí còn tệ hơn việc mua một đồng tiền điện tử hoạt động kém nếu bạn đầu tư vào một đồng tiền lừa đảo.


Có rất nhiều loại tiền điện tử được tạo ra bởi các nhà phát triển hợp đồng thông minh lừa đảo . Mua vào một dự án như vậy có thể dẫn đến mất toàn bộ khoản đầu tư của bạn. Khi bạn hỏi ý kiến ​​cố vấn tiền điện tử trước khi đầu tư vào tiền điện tử, cố vấn của bạn có thể hướng dẫn bạn đưa ra các quyết định đầu tư ít rủi ro bị lừa đảo .


Hưởng lợi từ Outlook chuyên nghiệp


Mọi người lao vào tiền điện tử vì nhiều lý do, từ tìm kiếm một nguồn thu nhập thay thế cho đến tìm kiếm cơ hội đầu tư hưu trí phù hợp. Một cố vấn tài chính về tiền điện tử sẽ mang đến cái nhìn chuyên nghiệp về ngành công nghiệp tiền điện tử và có thể giúp bạn xây dựng danh mục đầu tư tiền điện tử có rủi ro thấp hơn .


Cố vấn tiền điện tử sẽ giúp bạn theo dõi các hoạt động giao dịch tiền điện tử và chuẩn bị thuế một cách hiệu quả. Họ được thông báo về các luật và quy định về tiền điện tử có thể ảnh hưởng đến cách bạn tính thuế.


Cách tìm một cố vấn tiền điện tử


Các nhà đầu tư có thể bắt đầu tìm kiếm với sự giới thiệu từ bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp, những người có đầu tư tiền điện tử và đang quản lý tài chính thành công. Một cách khác để tìm cố vấn tài chính tiền điện tử là nhận các đề xuất chuyên nghiệp từ kế toán hoặc luật sư.


Họ cũng có thể duyệt internet và khám phá các trang web đáng tin cậy như Hiệp hội Cố vấn Tài chính Cá nhân Quốc gia (NAPFA).


Cách xác minh cố vấn tài chính tiền điện tử


Nhà đầu tư có thể xác minh thông tin đăng nhập của cố vấn bằng cách kiểm tra hồ sơ của họ với Cơ quan quản lý ngành tài chính (FINRA) , Hội đồng tiêu chuẩn của Nhà lập kế hoạch tài chính được chứng nhận (CFP) và các tổ chức thành viên khác mà cố vấn có liên quan.


Tip: Trước khi bạn chọn một cố vấn tài chính tiền điện tử, hãy xác định xem bạn cần trợ giúp gì liên quan đến tiền điện tử. Bạn đang tìm cách quản lý nghĩa vụ thuế tiền điện tử của mình một cách hiệu quả? Bạn có chắc chắn nên đầu tư vào loại tiền điện tử nào không? Biết những gì bạn muốn giúp đỡ sẽ xác định chuyên gia nào phù hợp với nhu cầu của bạn.

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét là ngân sách của bạn. Khi cân nhắc chọn chuyên gia nào, điều quan trọng là phải biết bạn có thể trả bao nhiêu cho các dịch vụ. Có nhiều cấu trúc phí cố vấn tài chính khác nhau, từ phí cố định, phí hàng giờ và hoa hồng cho các loại phí khác như tỷ lệ phần trăm tài sản được quản lý và phí dựa trên hiệu suất .


Mỗi khoản phí có các tính năng độc đáo và cố vấn của bạn có thể tính phí kết hợp các khoản phí này. Do đó, điều quan trọng là phải hiểu cấu trúc phí mà cố vấn sử dụng để tính phí khách hàng.


Các câu hỏi để hỏi một cố vấn tài chính


Trước khi bạn chọn một cố vấn tài chính, hãy đặt những câu hỏi cụ thể để xác định xem cố vấn đó có phù hợp với bạn không. Dưới đây là năm câu hỏi để hỏi một cố vấn tài chính :


  1. Bạn nghĩ gì về tiền điện tử như một tài sản tài chính kỹ thuật số?

  2. Bạn có nghĩ rằng tiền điện tử là một lựa chọn đầu tư tốt để thêm vào danh mục đầu tư của tôi không? Nếu vậy, bao nhiêu phần trăm danh mục đầu tư của tôi nên dựa trên tiền điện tử và tôi nên đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử hay thông qua một phương tiện đầu tư như quỹ giao dịch trao đổi (ETF) ? Nếu không, tại sao tôi không nên đầu tư vào tiền điện tử?

  3. Bạn có đầu tư vào tiền điện tử không? Nếu vậy, làm thế nào để bạn quyết định nên đầu tư vào đồng tiền nào? Bạn sở hữu loại tiền điện tử nào?

  4. Bạn đã theo dõi tiền điện tử được bao lâu rồi và làm thế nào để bạn theo kịp sự phát triển của ngành?

  5. Bạn có lời khuyên nào cho một nhà đầu tư mới bắt đầu với tiền điện tử?

Khi đặt những câu hỏi này, bạn sẽ nhận được câu trả lời cho biết liệu một cố vấn tài chính cụ thể có phù hợp với bạn hay không hoặc liệu bạn có nên xem xét một cố vấn khác hay không.

Các đối số cho tiền điện tử là gì?

Tiền điện tử là kho lưu trữ giá trị chống kiểm duyệt. Mong muốn về một kho lưu trữ giá trị lâu dài, đáng tin cậy là một lý do khác để đầu tư vào tiền điện tử. Không giống như tiền định danh, tiền điện tử có nguồn cung hạn chế, được kiểm soát bởi các thuật toán toán học.


Rủi ro liên quan đến tiền điện tử là gì?

Rủi ro chính liên quan đến giao dịch tiền điện tử là sự biến động của nó. Mức độ rủi ro cao có liên quan và chúng mang tính đầu cơ. Ngoài ra, vì các ngân hàng không hỗ trợ nên các nhà đầu tư không có sự bảo vệ giống như tài khoản ngân hàng.


Người ta nên đi đâu để được tư vấn về tiền điện tử?

Nhận các đề xuất chuyên nghiệp từ kế toán hoặc luật sư là cách tốt nhất để tìm một cố vấn tài chính tiền điện tử. Họ cũng có thể duyệt internet và khám phá các trang web đáng tin cậy như Hiệp hội Cố vấn Tài chính Cá nhân Quốc gia (NAPFA).


Điểm mấu chốt


Việc thuê một cố vấn tài chính tiền điện tử giỏi có thể giúp bạn quản lý nhiều vấn đề phát sinh từ việc đầu tư vào tài sản mới này. Cố vấn có thể hướng dẫn bạn lựa chọn đầu tư, quản lý thuế tiền điện tử của bạn một cách hiệu quả và cung cấp lời khuyên lập kế hoạch tài chính. Đồng thời, việc theo dõi các chuyên gia về tiền điện tử và những người có ảnh hưởng, những người cung cấp thông tin chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ chuỗi khối và tiền điện tử luôn thay đổi sẽ giúp bạn có thêm thông tin về những đổi mới và tin tức của thị trường.

Theo Investopedia


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page