top of page
Ảnh của tác giảÁnh Nhật

Nhân dân tệ của Trung Quốc chạm mức thấp nhất trong 6 tháng do PBOC sửa chữa yếu, FX châu Á hỗn hợp

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023




Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều biến động trái chiều vào thứ Ba vì sự lạc quan về thỏa thuận trần nợ của Hoa Kỳ phần lớn bị chống lại bởi những lo ngại về Cục Dự trữ Liên bang có quan điểm diều hâu hơn, trong khi đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc chạm mức thấp mới trong 6 tháng sau khi yếu hơn nhiều hàng ngày sửa chữa.


Đồng nhân dân tệ giảm 0,4% xuống 7,0907 so với đồng đô la, đạt mức yếu nhất kể từ đầu tháng 12 sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cắt giảm lãi suất trung bình trong ngày, đưa ra tín hiệu ôn hòa cho thị trường.


Ngân hàng trung ương đã ấn định tỷ giá nhân dân tệ so với đồng đô la ở mức 7,0818 vào thứ Ba, yếu hơn nhiều so với mức 7,0575 được thấy trong phiên trước đó. Động thái này báo trước sự suy yếu hơn nữa của đồng nhân dân tệ sau khi nó vượt ngưỡng 7 quan trọng về mặt tâm lý vào đầu tháng này, với việc PBOC đã làm rất ít để hỗ trợ đồng tiền này cho đến nay.


Các nhà phân tích suy đoán rằng động thái này có thể nhằm mục đích làm suy yếu đồng tiền và tăng thu nhập xuất khẩu, đặc biệt là khi nhu cầu địa phương cạn kiệt. Trọng tâm của tuần này là dữ liệu về lĩnh vực sản xuất và dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 5 để có thêm tín hiệu về sự phục hồi kinh tế, sau chuỗi số liệu yếu kém trong tháng 4.


Tình cảm đối với Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng bởi lo ngại về mối quan hệ xấu đi với Mỹ, sau khi Bắc Kinh từ chối lời mời gặp mặt giữa bộ trưởng quốc phòng hai nước.


Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài đã giảm 0,4% để vượt mốc 7,1 lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2022.


Các loại tiền tệ châu Á rộng hơn có phần trái chiều khi thị trường cân nhắc sự lạc quan về một thỏa thuận nâng trần nợ của Hoa Kỳ trước những lo ngại ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất hơn nữa và các điều kiện kinh tế sẽ xấu đi.


Đồng đô la Úc giảm 0,1%, trong khi đồng peso của Philippines giảm 0,7%, phần lớn tụt hậu so với các đồng tiền trong khu vực.


Đồng đô la dao động quanh mức cao nhất trong hai tháng vào thứ Ba, với chỉ số đô la và chỉ số đô la tương lai tăng khoảng 0,1% mỗi loại. Dữ liệu lạm phát của Mỹ nóng hơn dự kiến ​​vào tuần trước đã làm tăng kỳ vọng về việc Fed sẽ tăng lãi suất nhiều hơn . Trọng tâm của tuần này tập trung vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ , sẽ được công bố vào thứ Sáu, để có thêm tín hiệu tiềm năng về chính sách tiền tệ.


Nhưng một số hoạt động chốt lời bằng đồng bạc xanh, sau một đợt tăng giá mạnh, đã hỗ trợ các đồng tiền châu Á. Đồng yên Nhật tăng 0,2% so với mức thấp nhất trong 6 tháng so với đồng đô la, trong khi đồng đô la Đài Loan tăng 0,3%.


Đồng rupiah của Indonesia cũng tăng 0,3% khi giảm từ mức quan trọng 15.000 so với đồng bạc xanh.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page