top of page

Nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại chứng khoán châu Á với hy vọng chu kỳ lãi suất của Fed đạt đỉnh


Đồng won Hàn Quốc, đồng nhân dân tệ Trung Quốc và đồng yên Nhật được nhìn thấy trên tờ 100 đô la Mỹ trong hình minh họa này được chụp tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 15 tháng 12 năm 2015
Đồng won Hàn Quốc, đồng nhân dân tệ Trung Quốc và đồng yên Nhật được nhìn thấy trên tờ 100 đô la Mỹ trong hình minh họa này được chụp tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 15 tháng 12 năm 2015

Ngày 8 tháng 11 - Các nhà đầu tư nước ngoài đang rón rén quay trở lại chứng khoán châu Á trong tháng 11, đảo ngược xu hướng bán mạnh trong ba tháng qua, khi giảm bớt lo ngại về việc tăng lãi suất mạnh mẽ ở các thị trường phát triển làm tăng nguy cơ rủi ro.


Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng lãi suất chính sách của Mỹ có thể đạt đỉnh và khả năng cắt giảm lãi suất sẽ sớm xảy ra vào tháng 5.

Dữ liệu từ các sàn giao dịch chứng khoán ở Đài Loan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam cho thấy người nước ngoài đã mua ròng cổ phiếu trị giá 2,05 tỷ USD trong tuần qua sau khi bán ròng khoảng 11,16 tỷ USD vào tháng 10.


Dòng vốn đầu tư nước ngoài hàng tháng chảy vào chứng khoán châu Á
Dòng vốn đầu tư nước ngoài hàng tháng chảy vào chứng khoán châu Á

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG có trụ sở tại Singapore, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tâm lý giảm giá đã giảm bớt trong tháng 11, khi thị trường chìm đắm trong hy vọng rằng Fed đã kết thúc chu kỳ nâng lãi suất”.


“Môi trường rủi ro được cải thiện có thể thu hút một số dòng vốn vào chứng khoán châu Á vào cuối năm, khi chúng ta bước vào giai đoạn mạnh mẽ hơn theo mùa trong năm.”


Đáp lại kỳ vọng về tỷ giá đang thay đổi, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm khoảng 30 điểm cơ bản trong tháng này, mang lại sự hỗ trợ cho các lĩnh vực nhạy cảm với tỷ giá như công nghệ và làm gia tăng mối quan tâm đối với chứng khoán Hàn Quốc và Đài Loan.

Lợi suất trái phiếu 10 năm đạt đỉnh cao nhất trong 16 năm là 5,021% vào tháng 10, được thúc đẩy bởi dự báo tăng trưởng vững chắc và thâm hụt tài chính ngày càng gia tăng.


Thị trường Hàn Quốc được hưởng lợi đáng kể khi thu hút 1,32 tỷ USD vốn nước ngoài từ tháng 11 đến nay, đảo ngược so với đợt rút vốn 2,5 tỷ USD vào tháng trước.


Tương tự, chứng khoán Đài Loan đã chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào khoảng 1,22 tỷ USD trong tuần qua, mặc dù nhà đầu tư nước ngoài đã mất 17,4 tỷ USD kể từ tháng bảy.

Việt Nam cũng báo cáo lượng mua từ nước ngoài khiêm tốn, với 28 triệu USD vào thị trường trong tháng này. Tuy nhiên, Ấn Độ đã chứng kiến ​​các nhà đầu tư nước ngoài rút 377 triệu USD trong tuần qua, kéo dài đợt bán tháo ròng 2,95 tỷ USD trong tháng 10.


Trong khi đó, chứng khoán Indonesia, Thái Lan và Philippine ghi nhận dòng vốn nước ngoài chảy ra lần lượt là 429 triệu USD, 428 triệu USD và 171 triệu USD vào tháng trước.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page