top of page

Nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm mạnh mẽ đến thị trường chứng khoán Việt Nam tại hội nghị đầu tư

Các nhà đầu tư Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm đến cơ hội đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam trong hội nghị xúc tiến đầu tư tổ chức hôm thứ Ba tại Tokyo, Nhật Bản.


Hội nghị do Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc chủ trì, quy tụ đại diện của Chính phủ Việt Nam và nhiều tổ chức của Nhật Bản. Hơn 200 đại biểu đến từ các công ty hàng đầu của hai nước đã tham dự sự kiện này.


Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh năm nay đánh dấu sự khởi đầu của “Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á và thế giới” giữa Việt Nam và Nhật Bản, báo hiệu mối quan hệ kinh tế bền chặt giữa hai nước.

Ông bày tỏ hy vọng hội nghị sẽ thúc đẩy tăng cường hợp tác và làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác kinh tế giữa hai nước. Chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng và hỗ trợ các công ty Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, đồng thời Chính phủ Nhật Bản và các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ với Việt Nam.


Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã trình bày tổng quan về thị trường chứng khoán Việt Nam với các nhà đầu tư Nhật Bản.


“Thị trường chứng khoán Việt Nam đang thu hút cả nhà đầu tư trong và ngoài nước, đóng vai trò quan trọng là kênh dẫn vốn cho nền kinh tế. Mục tiêu của Chính phủ là nâng cấp thị trường chứng khoán từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi như đã nêu trong Đề án tái cơ cấu cho thị trường chứng khoán và bảo hiểm," ông nói.


Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định sẽ có các biện pháp kiên quyết để phát triển thị trường, trong đó có hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, thực hiện chuyển đổi số, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, bảo đảm giám sát thị trường và tăng cường hợp tác quốc tế.


Đại diện Công ty Chứng khoán Daiwa tại Việt Nam, công ty đã tham gia thị trường chứng khoán Việt Nam 16 năm, cũng chia sẻ kinh nghiệm đầu tư.


Ông Takafumi Oue, Trưởng Văn phòng đại diện Công ty Chứng khoán Daiwa tại Việt Nam chia sẻ, từ năm 2008, Daiwa Securities đã liên minh với Công ty Chứng khoán SSI và tham gia nhiều hoạt động mua bán, sáp nhập thành công trên thị trường chứng khoán Việt Nam.


Đại diện Daiwa đánh giá cao thị trường chứng khoán Việt Nam đang được các nhà đầu tư Nhật Bản đón nhận và khẳng định Daiwa sẽ mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong thời gian tới, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam.


Theo VietNamNews



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page