top of page

Nhà đầu tư mở rộng đặt cược vào cổ phiếu công nghệ khi lĩnh vực này vẫn thúc đẩy thị trường đi lên


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 26 tháng 10 năm 2023
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 26 tháng 10 năm 2023

Một số quỹ phòng hộ đã mở rộng đặt cược vào các cổ phiếu công nghệ lớn bao gồm Amazon (AMZN.O) , Microsoft (MSFT.O) và Meta Platforms (META.O) ngay cả khi các công ty này gặp khó khăn trong quý thứ ba. quý sau khi thúc đẩy thị trường tăng trưởng rộng rãi trong năm nay, các hồ sơ pháp lý mới cho thấy.


Tiger Global Management, một quỹ được theo dõi rộng rãi trong thế giới đầu tư, đã tăng tỷ lệ sở hữu Nvidia (NVDA.O) , công ty có chất bán dẫn hỗ trợ hệ thống trí tuệ nhân tạo, lên 77% trong quý thứ ba. Hồ sơ cho thấy họ đã tăng mức đặt cược vào Alphabet (GOOGL.O) lên 40%.

Công ty cũng đã tăng khoản đầu tư vào Meta thêm 4%, tăng đặt cược vào Microsoft thêm 8% và tăng cổ phần tại Amazon lên 6,5%.


Tiger Global và các quỹ phòng hộ khác đã gánh chịu khoản lỗ nặng nề vào năm 2022 khi cổ phiếu công nghệ trượt dốc. Nhưng nhiều nhà quản lý quỹ đã đổ nhiều tiền hơn vào lĩnh vực này trong năm nay khi bảy cổ phiếu công nghệ lớn tăng giá, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thị trường chứng khoán nói chung phục hồi sau đợt sụt giảm năm ngoái.

Bill Ackman, người sở hữu Pershing Square Capital Management được nhiều người theo dõi vì các đầu mối đầu tư, cho biết đã tăng cổ phần của mình tại Alphabet Inc. Cổ phiếu loại A lên gần 100% để sở hữu 4,4 triệu cổ phiếu vào cuối quý.


Điểm thứ ba của Daniel Loeb cho biết trong một hồ sơ rằng họ đã đặt cược mới vào Meta, sở hữu 1,1 triệu cổ phiếu vào cuối quý.


Coatue Management, do Philippe Laffont thành lập, đã tăng vị thế của mình trong Meta thêm 9% để sở hữu 6,2 triệu cổ phiếu vào ngày 30 tháng 9, hồ sơ cho thấy.

Light Street Capital của Glen Kacher đã tăng vị thế của mình tại Amazon thêm 5% sau khi báo cáo vị thế mới trong nhà bán lẻ trực tuyến trong quý hai.


Ratan Capital Management báo cáo mức tăng thậm chí còn lớn hơn, cho biết họ đã tăng tỷ lệ nắm giữ tại Amazon lên 72% và tăng tỷ lệ sở hữu Meta lên 67%. Quỹ này cũng báo cáo vị thế mới tại Alphabet, cho biết họ sở hữu 20.000 cổ phiếu vào ngày 30/9.


Goldman Sachs đã báo cáo vào cuối tháng 8 rằng các quỹ phòng hộ đã nắm giữ mức tiếp xúc kỷ lục với bảy cổ phiếu công nghệ lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường.


Năm 2023 là một năm tốt hơn đối với các nhà đầu tư, với chỉ số thị trường chứng khoán S&P 500 (.SPX) tăng 18% kể từ tháng 1 sau khi giảm 20% vào năm 2022. Sự phục hồi chủ yếu được thúc đẩy bởi một số ít công ty.


Kể từ tháng 1, giá cổ phiếu của Meta đã tăng 169% trong khi Amazon tăng 70% và Microsoft tăng 53%.


Các nhà quản lý đầu tư phải tiết lộ số tiền họ nắm giữ trong cổ phiếu Mỹ vào cuối mỗi quý và báo cáo thông tin đó cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch 45 ngày sau khi kết thúc quý. Hạn chót cho cái gọi là hồ sơ 13-F cho quý thứ ba là vào thứ ba.


Mặc dù hồ sơ 13-F mang tính chậm chạp nhưng chúng được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ để biết xu hướng.


Tuy nhiên, các nhà đầu tư, nhiều người trong số họ chỉ mới chịu lỗ lớn vào năm ngoái, cũng tỏ ra thận trọng trong quý 3 khi thị trường chao đảo và một số cổ phiếu công nghệ mất điểm.


Light Street đã cắt giảm 31% cổ phần của mình trong Meta sau khi tăng 27% trong quý hai và Coatue cắt giảm 28% cổ phần của mình trong Microsoft và giảm 15% cổ phần tại Amazon.


Đại diện của các quỹ đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page