top of page

Nguồn tin cho biết sản lượng dầu thô Pemex độc quyền của Mexico giảm 20.000 thùng/ngày sau vụ cháy giàn khoan


Sản lượng dầu thô Pemex của Mexico giảm khoảng 20.000 thùng mỗi ngày sau vụ hỏa hoạn tại một giàn khoan ngoài khơi hôm thứ Bảy khiến một số người bị thương và ít nhất một người chết, một nguồn tin tại công ty năng lượng nhà nước cho biết.


Mặc dù mức giảm chỉ ở mức 1%, nhưng việc ngừng hoạt động kéo dài sẽ làm giảm thêm sản lượng dầu thô vốn đã giảm xuống mức thấp nhất trong 45 năm vào tháng Hai.


Nguồn tin giấu tên nói với Reuters rằng giàn khoan Akal-B ở Vịnh Mexico vẫn ngừng hoạt động vào thứ Ba khi các công nhân tìm cách khôi phục hoạt động.

Pemex đã không trả lời yêu cầu bình luận.


Công ty đã không cung cấp thông tin cập nhật về vụ cháy kể từ Chủ nhật, khi báo cáo rằng họ đang tiến hành kiểm tra và đánh giá nguyên nhân vụ cháy “để thiết lập lại hoạt động tại trung tâm xử lý”.


Pemex đưa ra sản lượng dầu và khí ngưng tụ hiện nay ở mức 1,8 triệu thùng/ngày, trong đó 1,5 triệu thùng là dầu thô, mức thấp nhất trong 45 năm.

Truyền thông địa phương đưa tin một công nhân thứ hai đã thiệt mạng do vụ cháy. Reuters không thể xác nhận cái chết thứ hai. Pemex đã báo cáo cái chết đầu tiên từ một nhà thầu.


Trong những năm gần đây, công ty dầu mỏ này đã ghi nhận một số vụ tai nạn chết người tại các cơ sở ngoài khơi mà một số chuyên gia cho là do thiếu đầu tư vào bảo trì quan trọng. Pemex đã nhiều lần phủ nhận điều này.


Theo: Usnews


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page