top of page
Ảnh của tác giảPhạm Nhật Minh

Người tiêu dùng cuối cùng cũng vỡ òa: Nợ thẻ tín dụng giảm mạnh vào tháng 6

Hai tháng trước, khi cả tín dụng quay vòng (nghĩa là nợ thẻ tín dụng) và lãi suất tính trên thẻ tín dụng đều đạt mức cao kỷ lục, chúng tôi đã nói rằng quỹ đạo này không bền vững và việc người tiêu dùng Mỹ được tài trợ bằng nợ gặp khó khăn chỉ còn là vấn đề thời gian. tường. Một tháng sau, bức tường gạch đầu tiên bị va phải , khi vào tháng 5, tín dụng tiêu dùng của Hoa Kỳ chỉ tăng nhẹ 7,24 tỷ đô la , giảm hơn 50% so với mức 20,3 tỷ đô la được điều chỉnh giảm trong tháng 4; và trong khi tín dụng quay vòng tăng mạnh 8,5 tỷ đô la, thì điều gây sốc là ở phân khúc không quay vòng, còn được gọi là cho vay sinh viên và cho vay mua ô tô, bất ngờ giảm 1,3 tỷ đô la, mức âm đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2020.


Thật thú vị, trong bài bình luận của chúng tôi vào tháng trước, chúng tôi cũng đã nói rằng " với tín dụng không quay vòng hiện đang bị thu hẹp, ống hút cuối cùng sẽ là sự đảo ngược nợ thẻ tín dụng (kỷ lục). Với lãi suất thẻ tín dụng cũng ở mức kỷ lục 22,16%, chúng tôi sẽ thắng ' không phải đợi lâu đâu ."


Chúng tôi đã đúng khi chỉ phải đợi một tháng, bởi vì chúng tôi đang chuyển nhanh đến ngày công bố báo cáo tín dụng tiêu dùng mới nhất của Fed vào lúc 3 giờ chiều ET , ngay trước đó chúng tôi đã gặp phải một cú sốc khác, lần này là ở phía bên kia của phổ tín dụng, bởi vì trong khi không -tín dụng quay vòng đã tăng lên con số khổng lồ 18,5 tỷ đô la, tăng so với mức giảm của tháng trước (lần này đã được sửa đổi thành một bản in tích cực nhỏ) một bước nhảy sẽ nhanh chóng đảo ngược sau khi lệnh cấm trả nợ cho sinh viên kết thúc vào ngày 1 tháng 9...

... đó là khoản tín dụng quay vòng gây sốc trong tháng này, bởi vì sau vài tháng tăng mạnh, bao gồm mức gần kỷ lục 14,8 tỷ đô la vào tháng 4, vào tháng 6, nợ thẻ tín dụng đã thực sự giảm 0,6 tỷ đô la - mức âm đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2021 khi người tiêu dùng Hoa Kỳ vẫn còn bị sốc bởi thực tế hậu covid và đang tích cực tiết kiệm tiền, số tiền mà giờ đây đã được chi tiêu từ lâu - khi người Mỹ tích cực trả nợ, điều mà họ chỉ làm khi suy thoái kinh tế ập đến!

Không cần phải nói, sự sụt giảm tín dụng quay vòng là một điều đáng kinh ngạc bởi vì bên ngoài khủng hoảng, điều này thường là dấu hiệu của một cuộc suy thoái cuối chu kỳ, khi người tiêu dùng Hoa Kỳ - theo truyền thống chịu trách nhiệm cho 70% GDP của Hoa Kỳ với các khoản mua hàng dựa trên nợ của họ - đi vào trạng thái ngủ đông và bắt đầu thanh toán các hóa đơn thẻ tín dụng cồng kềnh của họ, tính đến ngày hôm nay đang tích lũy mức lãi suất trung bình 22% (xem bên dưới).


Cộng cả hai danh mục này, tổng số tín dụng tiêu dùng trong tháng 6 là +$17,85BN, như đã lưu ý ở trên, hoàn toàn nhờ vào mức tăng $18,5BN trong tín dụng không quay vòng (cho vay sinh viên và vay mua ô tô).

Đi sâu hơn vào bản in tín dụng không quay vòng cho thấy rằng không phải tất cả đều tốt ở đây, bởi vì trong quý 2, các khoản cho vay mua ô tô đã tăng một cách lành mạnh, nếu hầu như không, là bom tấn trị giá 17,6 tỷ đô la (dự kiến ​​khi lãi suất cho các khoản vay mua ô tô 60 tháng ở mức ổn định). cao nhất thời gian), các khoản vay sinh viên thực sự đã giảm 9,1 tỷ đô la, mức giảm đầu tiên kể từ quý 2 năm 2022 và vào thời điểm mà hầu hết những người vay sinh viên vẫn còn trong tình trạng khó trả.

Và sau khi hoàn trả các khoản vay sinh viên bắt đầu lại theo nhiệm vụ trong hai tháng, hãy chú ý những điều dưới đây.


Trong khi đó, với lãi suất thẻ tín dụng trung bình tăng trên 22% lên mức cao kỷ lục mới...


... nợ thẻ tín dụng giảm trong tháng này mới chỉ là khởi đầu...


Theo Zero Hefge


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comentarios


bottom of page