top of page

Người 47 tuổi trả 1.900 USD/tháng để sống trên chiếc thuyền buồm trị giá 398.000 USD và đi du lịch

Brian Trautman đã dành nhiều năm làm việc 60 giờ mỗi tuần với tư cách là kỹ sư phần mềm tại các công ty như Microsoft. Cuối cùng, anh nhận ra rằng điều tuyệt vời nhất trong ngày của anh là được đi xe buýt đến chỗ làm và về nhà. Trong một chuyến đi đó, Trautman quyết định mình cần phải thay đổi.


Vào tháng 5 năm 2008, sau hai năm tiết kiệm hết mức có thể, anh đã bán tất cả tài sản của mình, bao gồm cả một căn nhà phố ba phòng ngủ ở Redmond, Washington và bắt đầu kỳ nghỉ phép kéo dài hai năm để đi thuyền vòng quanh thế giới.


“Tôi tự nghĩ sau hai năm, tôi sẽ sẵn sàng quay lại và biết chính xác những gì tôi muốn làm trong suốt quãng đời còn lại của mình, và tôi chưa bao giờ quay lại,” Trautman nói với CNBC Make It.


Trautman đã mua một chiếc thuyền buồm dài 53 feet tên là SV Delos với giá 398.000 USD với khoản trả trước 81.000 USD. Nó có ba cabin và hai phòng tắm. Anh ấy đã thực hiện khoản thanh toán cuối cùng trên thuyền vào năm 2019.

Trautman mua chiếc thuyền buồm của mình vào mùa hè năm 2008 tại Bellingham, Washington
Trautman mua chiếc thuyền buồm của mình vào mùa hè năm 2008 tại Bellingham, Washington

Khi Trautman ra khơi, anh có hai năm tiết kiệm, tương đương khoảng 48.000 USD. Anh ta đã sử dụng tối đa thẻ tín dụng của mình, rút hết số tiền 401K của mình và làm những công việc lặt vặt khi đi du lịch khắp thế giới để tồn tại, theo các tài liệu được CNBC Make It xem xét.


Sau đó, vào năm 2011, khi cập bến New Zealand, anh gặp người vợ hiện tại của mình, Karin. Cả hai bắt đầu quay phim cuộc phiêu lưu của họ trên thuyền cùng nhau và ra mắt Kênh YouTube của họ, Sailing SV Delos.


“Nó không được coi là một công việc toàn thời gian. Nó chỉ giúp duy trì cuộc sống của chúng tôi và giúp tài trợ cho chuyến đi một chút. Và bây giờ đó là tất cả những gì chúng tôi làm,” Trautman nói.


Cặp đôi sử dụng số tiền họ kiếm được từ kênh YouTube và huy động vốn từ cộng đồng để duy trì lối sống của mình.


Sống trên một chiếc thuyền buồm có những thách thức


Thuyền buồm có cabin phía sau dùng làm phòng ngủ của vợ chồng Trautman, cabin phía trước tàu dành cho con gái ông và cabin thứ ba dành cho khách. Thuyền còn có khu vực bếp với lò nướng đối lưu, máy rửa chén và máy nướng bánh mì. .


“Chúng tôi có nhiều thiết bị hiện đại và tiện nghi mà bạn có thể tìm thấy trong chính ngôi nhà của mình. Mọi thứ đều ở quy mô nhỏ hơn,” Trautman nói.

Thuyền buồm có ba cabin và hai phòng tắm trên tàu.
Thuyền buồm có ba cabin và hai phòng tắm trên tàu.

Mặc dù SV Delos tự hào có ba tủ lạnh cho phép gia đình lưu trữ nhiều thịt hoặc cá, nhưng một vấn đề lớn là trái cây và rau quả tươi. Cặp đôi chỉ có thể giữ đủ dùng trong vài tuần trước khi phải quay lại đất liền để lấy thêm. Điều này khó hơn rất nhiều so với nó có vẻ.


Trautman nói: “Chúng tôi sống và chết bởi thời tiết ở đây, vì vậy thời tiết quyết định mọi việc chúng tôi làm."


Trong một chuyến đi mua sắm thông thường trong thị trấn, cặp đôi đã chi khoảng 500 USD cho các cửa hàng tạp hóa có thể tồn tại trong vài tuần đến vài tháng, tùy thuộc vào thứ gì dễ hỏng và thứ gì không. Ngoài thực phẩm, cặp vợ chồng này còn chi khoảng 1.900 USD mỗi tháng cho bảo hiểm tàu thuyền, bảo trì, nhiên liệu và các tiện ích. Họ cũng phải trả 250 USD một tháng cho Wi-Fi vệ tinh.


Kể từ khi bắt đầu du lịch vòng quanh thế giới bằng thuyền, Trautman đã đến thăm hơn 45 quốc gia và đã đi được 70.000 dặm đại dương.


Cặp đôi chuyển về sống trên đất liền một thời gian ngắn khi Karin đang mang thai được bảy tháng. Họ chuyển đến Thụy Điển, nơi gia đình Karin sinh sống và nơi Sierra sinh ra. Khi Sierra tròn bốn tháng tuổi, gia đình ba người hiện đã sống lại trên chiếc thuyền buồm.


“Đó là một sự thay đổi lớn trong lối sống của chúng tôi nhưng rất bổ ích. Chúng tôi có thể ngồi ở phía sau thuyền và ngắm nhìn những con cá mập, cá đuối, cá nóc, cá heo và cá voi”, Trautman nói. “Cô ấy có thể nhìn thấy tất cả những điều này một cách chân thực thay vì chỉ trong một cuốn sách.”


Để duy trì kết nối với các thành viên gia đình trên đất liền, Trautman cho biết họ có những người thân yêu đến thăm khi họ cập bến. Ví dụ, cha mẹ anh ấy đã đến gặp họ ở Caribe và gia đình Karin đã đến thăm họ ở Philippines. Bây giờ Sierra đã bốn tuổi, Trautman cho biết họ dự định ở lại Polynesia thuộc Pháp trong năm tới, nhưng đang cân nhắc việc quay trở lại đến Thụy Điển toàn thời gian để con gái họ có thể lớn lên trong môi trường văn hóa và gia đình của Karin.


Trautman nói: “Chuyến đi này đã thay đổi cốt lõi DNA của tôi, nơi tôi trở thành một con người khác so với khi tôi bắt đầu”. “Tôi có quan điểm khác về những ưu tiên và điều gì quan trọng trong cuộc đời mình. Thời gian tôi dành cho bạn bè, gia đình và những người thân yêu mới là điều quan trọng”.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page