top of page

Ngoại hối châu Á tăng khi đồng đô la suy yếu; Đồng yên tăng


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều tăng nhẹ vào thứ Ba, xoa dịu phần nào sự sụt giảm nhẹ của đồng đô la trước khi chỉ số lạm phát quan trọng được thiết lập để đưa ra nhiều tín hiệu hơn về lãi suất của Mỹ trong tuần này.


Tuy nhiên, mức tăng của các loại tiền tệ trong khu vực vẫn còn hạn chế, với hầu hết các đồng tiền vẫn nằm trong phạm vi giao dịch được thiết lập trong hai tháng qua. Đồng bạc xanh cũng duy trì ở mức cao nhất trong ba tháng gần đây.


Đồng yên Nhật Bản tăng giá khi lạm phát khó khăn khiến BOJ xoay trục


Đồng Yên Nhật nằm trong số những đồng tiền có hoạt động tốt hơn trong ngày, tăng 0,2% so với mức yếu nhất trong hơn ba tháng sau khi lạm phát PCI cao hơn một chút so với dự kiến trong tháng 1 .


Mặc dù số liệu vẫn cho thấy lạm phát đang giảm nhưng nó làm tăng kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tăng lãi suất ngay sau tháng Tư.


BOJ được cho là sẽ chấm dứt chính sách kiểm soát đường cong lợi suất và lãi suất âm trong năm nay, với tình trạng lạm phát khó khăn có khả năng khiến ngân hàng trung ương có thêm động lực để thực hiện điều đó sớm hơn.


Nhưng điều kiện kinh tế ngày càng tồi tệ ở Nhật Bản có thể tiềm ẩn nguy cơ trì hoãn các kế hoạch của BOJ, đặc biệt khi nền kinh tế bất ngờ rơi vào suy thoái trong quý 4.


Các đồng tiền châu Á nói chung tăng nhẹ trong ngày, với một loạt các chỉ số kinh tế khu vực được ghi nhận. Đô la Úc đã tăng 0,1% trước chỉ số lạm phát CPI hàng tháng, vào thứ Tư.


Đồng Đô la New Zealand đã giảm 0,2% trước Cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ, nơi RBNZ được nhiều người dự đoán sẽ giữ lãi suất và đánh dấu nhiều đợt tăng lãi suất tiềm năng hơn, trong bối cảnh lạm phát khó khăn.


Nhân dân tệ Trung Quốc không thay đổi trước một chuỗi số liệu quan trọng về chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) vào thứ Sáu tuần này, dự kiến sẽ làm sáng tỏ hơn về nền kinh tế lớn nhất châu Á.


Đồng Won Hàn Quốc và Đô la Singapore tăng nhẹ, trong khi đồng Rupee Ấn Độ ít thay đổi nhưng giao dịch tốt trên mức thấp kỷ lục.


Đồng đô la giảm do lạm phát PCE, trọng tâm là GDP

Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la đều giảm 0,1% trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba, trong đó đồng bạc xanh mất đi một số điểm do dự đoán về dữ liệu kinh tế quan trọng.


Dữ liệu chỉ số giá PCE- là thước đo lạm phát ưa thích của Fed- sẽ được công bố vào thứ Năm và dự kiến sẽ được xem xét để quyết định kế hoạch lãi suất của ngân hàng trung ương.


Trước đó, báo cáo cập nhật lần thứ hai về GDP quý IV của Hoa Kỳ cũng sẽ được công bố vào thứ Tư.


Khả năng phục hồi tương đối của nền kinh tế Mỹ và lạm phát cho thấy Fed phát tín hiệu rằng họ không vội vàng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu năm nay, điều này báo hiệu tốt cho đồng đô la nhưng lại gây áp lực lên các đồng tiền châu Á.

bottom of page