top of page

Ngoại hối châu Á suy yếu khi đồng đô la ổn định từ các khoản lỗ do Fed gây ra


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đã giảm vào thứ Sáu và đồng đô la ổn định gần mức thấp nhất trong 7 tuần khi thị trường suy đoán về việc tạm dừng tăng lãi suất có thể sắp xảy ra như thế nào, mặc dù các tín hiệu ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang đưa hầu hết các đơn vị tiền tệ trong khu vực vào đà tăng mạnh hàng tuần lợi nhuận.


Đồng yên Nhật trú ẩn an toàn vượt trội so với các đồng tiền cùng loại, tăng 0,5% ngay cả khi dữ liệu cho thấy lạm phát tiêu dùng của Nhật Bản giảm như dự kiến ​​vào tháng 2, càng củng cố thêm uy tín cho lập trường cực kỳ ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.


Dữ liệu sơ bộ cho thấy hoạt động sản xuất của Nhật Bản vẫn nằm trong vùng thu hẹp cho đến tháng 3. Khẩu vị rủi ro xấu đi khiến đồng yên có xu hướng tăng hơn 1% trong tuần này.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc là đồng nhân dân tệ hoạt động kém nhất trong ngày, giảm 0,4% mặc dù Ngân hàng Nhân dân đã điều chỉnh điểm trung bình mạnh hơn. Tranh chấp trong lĩnh vực bất động sản đã làm suy yếu tâm lý đối với Trung Quốc, che mờ triển vọng phục hồi kinh tế mạnh mẽ sau COVID.


Một kế hoạch tái cơ cấu nợ rất được mong đợi của nhà phát triển bất động sản China Evergrande Group (HK: 3333 ) không mấy phô trương, vì kế hoạch này đề xuất một số nhà đầu tư cắt giảm tới 98% số trái phiếu họ nắm giữ.


Tuy nhiên, đồng nhân dân tệ và hầu hết các loại tiền tệ châu Á khác đã đóng cửa trong tuần cao hơn, phần lớn được hỗ trợ bởi sự sụt giảm mạnh của đồng đô la do lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ khiến các nhà giao dịch đặt câu hỏi liệu Cục Dự trữ Liên bang có đủ dư địa kinh tế để tiếp tục tăng lãi suất hay không.


Đồng won của Hàn Quốc đã giảm nhẹ vào thứ Sáu, nhưng là đồng có hiệu suất tốt nhất trong tuần này với mức tăng 1,5%, trong khi đồng ringgit của Malaysia dẫn đầu mức tăng ở Đông Nam Á với mức tăng 1,3% trong tuần này.


Lạm phát của Malaysia cũng cao hơn một chút so với dự kiến ​​trong tháng Hai.


Fed đã tăng lãi suất như dự kiến ​​trong tuần này, và cho biết họ sẽ tiếp tục hành động chống lại lạm phát cao . Nhưng một sự thay đổi trong ngôn ngữ của ngân hàng cho thấy khả năng tạm dừng tăng lãi suất, do áp lực đối với ngành ngân hàng.


Đồng đô la ổn định sau những tổn thất gần đây vào thứ Sáu, với chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la giao dịch không đổi. Nhưng đồng bạc xanh đã được thiết lập để mất hơn 1% trong tuần này.


Tuy nhiên, sự không chắc chắn về thời điểm chính xác Fed có thể tạm dừng tăng lãi suất đã khiến tâm lý bị khuất phục, trong khi lo ngại về sự suy giảm kinh tế của Hoa Kỳ cũng khiến các nhà đầu tư cảnh giác với các tài sản châu Á chịu rủi ro.


Tín hiệu kinh tế yếu cũng đè nặng lên các đơn vị châu Á vào thứ Sáu. Đồng đô la Singapore giảm 0,1% do sản xuất công nghiệp giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng Hai.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page