top of page

Ngoại hối châu Á giảm khi lạm phát Trung Quốc gây thất vọng, đồng đô la ổn định


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm giá vào thứ Sáu do dữ liệu lạm phát yếu của Trung Quốc làm gia tăng lo ngại về tốc độ tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế lớn nhất châu Á, trong khi đồng Đô la ổn định sau khi sụt giảm mạnh qua đêm trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm 0,1% và dao động quanh mức thấp nhất trong 6 tháng sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc trong tháng 5 đã giảm so với tháng trước, trong khi lạm phát của nhà sản xuất giảm với tốc độ mạnh nhất trong 7 năm - phần cuối của cú sốc phá giá đồng nhân dân tệ.


Dữ liệu được đưa ra sau một chuỗi các chỉ số kinh tế yếu kém từ Trung Quốc trong hai tuần qua, điều này cho thấy rằng sự phục hồi kinh tế sau COVID ở nước này phần lớn đã cạn kiệt.


Nhiều kích thích của Trung Quốc được khai thác, nhưng đồng nhân dân tệ bị ảnh hưởng


Xu hướng kinh tế suy yếu từ Trung Quốc đã đẩy cao kỳ vọng rằng Bắc Kinh sẽ đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ hơn trong những tháng tới. Các ngân hàng quốc doanh lớn nhất của Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất tiền gửi bằng đồng nhân dân tệ trong tuần này, có khả năng báo trước một đợt cắt giảm lãi suất rộng hơn của Ngân hàng Nhân dân.


Nhưng xu hướng này cho thấy đồng nhân dân tệ sẽ gặp nhiều trở ngại hơn, đặc biệt nếu khoảng cách giữa lãi suất trong và ngoài nước ngày càng lớn.


Chính phủ Trung Quốc cũng có thể đang cố tình giữ đồng nhân dân tệ giảm giá để tăng doanh thu xuất khẩu và chi tiêu địa phương. Nhưng dữ liệu lạm phát yếu cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc cho đến nay vẫn thắt chặt hầu bao.


Sự suy yếu ở Trung Quốc đã lan sang các thị trường châu Á khác, mặc dù những tổn thất lớn hơn đã phần nào bị dập tắt do số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng bất ngờ đã đẩy cao kỳ vọng về việc tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.


Đồng yên Nhật giảm 0,2%, trong khi đồng won của Hàn Quốc không đổi. Đồng đô la Úc giảm 0,2% khi thị trường cân nhắc các xu hướng kinh tế xấu đi ở nước này trước triển vọng tăng lãi suất nhiều hơn của Ngân hàng Dự trữ Úc .


Đồng rupee của Ấn Độ ổn định sau khi Ngân hàng Dự trữ giữ nguyên lãi suất như mong đợi vào thứ Năm.


Đồng đô la ổn định từ sự sụt giảm qua đêm, Fed tạm dừng tập trung


Đồng đô la ổn định vào thứ Sáu sau khi giảm mạnh qua đêm, do dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng trong tuần qua. Chỉ số đô la và chỉ số đô la tương lai đều tăng khoảng 0,1% trong giao dịch châu Á.


Dữ liệu lao động yếu thúc đẩy hy vọng rằng Fed sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất khi họp vào tuần tới , do các chỉ số kinh tế khác cũng cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt. Mặc dù một động thái như vậy có thể mang lại một số cứu trợ ngắn hạn cho các đồng tiền châu Á, nhưng mức tăng dự kiến ​​sẽ bị hạn chế do lãi suất của Mỹ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.


Xu hướng kinh tế xấu đi ở Trung Quốc cũng được cho là sẽ hạn chế sự hấp dẫn của hầu hết các đơn vị châu Á, do họ tiếp xúc nhiều với thương mại với nước này.



Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page