top of page

Ngoại hối châu Á bị sứt mẻ bởi suy thoái kinh tế, đồng yên tăng do lạm phát khó khăn


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm vào thứ Sáu do các dữ liệu kinh tế yếu kém làm gia tăng lo ngại về khả năng suy thoái trong năm nay, trong khi đồng Yên Nhật tăng giá do các dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm gia tăng đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cuối cùng sẽ thắt chặt chính sách trong năm nay.


Đồng yên tăng 0,3% do lạm phát chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi của Nhật Bản vẫn ổn định trong tháng 3 so với tháng trước, ở mức 3,1%. Mặc dù kết quả đọc thấp hơn nhiều so với mức cao nhất trong 40 năm được thấy vào đầu năm nay, nhưng nó cho thấy lạm phát vẫn duy trì một cách ngoan cố trên mục tiêu hàng năm 2% của BOJ.


Điều này thúc đẩy một số cá cược rằng ngân hàng trung ương cuối cùng sẽ thắt chặt chính sách cực kỳ nới lỏng trong năm nay, mặc dù tân Thống đốc Kazuo Ueda nói rằng ông sẽ giữ nguyên chính sách trong thời gian tới. BOJ sẽ họp vào tuần tới .


Các chỉ số kinh tế khác của Nhật Bản gây ra nhiều khó khăn hơn cho nền kinh tế, với cả hoạt động sản xuất và dịch vụ đều không như kỳ vọng trong tháng Tư.


Các loại tiền tệ châu Á rộng lớn hơn đã giảm giá khi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến ​​làm gia tăng lo ngại về suy thoái kinh tế ở nền kinh tế lớn nhất thế giới, trong khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cũng đưa ra triển vọng chính sách diều hâu.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm 0,2%, cũng chịu áp lực từ dữ liệu đầu tư trực tiếp nước ngoài yếu hơn dự kiến , trong khi đồng won Hàn Quốc nhạy cảm với tỷ giá mất 0,4%.


Đồng đô la Úc giảm gần 0,5% trong bối cảnh có kế hoạch cải tổ lớn trong cơ cấu của Ngân hàng Dự trữ Úc, bao gồm việc thành lập hai hội đồng và một hội đồng riêng biệt để ấn định lãi suất.


Chỉ số đô la Mỹ và hợp đồng tương lai chỉ số đô la ổn định vào thứ Sáu, nhưng được thiết lập cho mức tăng hàng tuần đầu tiên trong sáu tháng do một loạt quan chức Fed kêu gọi tăng lãi suất nhiều hơn trong năm nay. Gần đây nhất, Chủ tịch Fed Philadelphia, Patrick Harker, đã cảnh báo vào thứ Năm rằng lãi suất của Mỹ có thể sẽ tăng hơn nữa và duy trì ở đó lâu hơn, ngay cả khi hoạt động kinh tế nguội đi.


Một chỉ số sản xuất khu vực quan trọng của Hoa Kỳ đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​vào tháng 3, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng nhiều hơn dự kiến. Báo cáo Beige Book của Fed cũng cho thấy hoạt động kinh tế đang hạ nhiệt.


Trong khi các thị trường đang đặt cược rằng tăng trưởng suy yếu cuối cùng sẽ dẫn đến việc tạm dừng tăng lãi suất của Fed, ngân hàng này vẫn được kỳ vọng sẽ tăng lãi suất vào đầu tháng 5 .


Điều này, cùng với việc ngày càng thèm muốn các tài sản rủi ro, dự kiến ​​sẽ đè nặng lên các thị trường châu Á trong những tháng tới.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page