top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

Ngân hàng trung ương Israel bán 30 tỷ USD dự trữ ngoại hối sau khi shekel trượt xuống mức thấp nhất


Ngân hàng trung ương Israel
Ngân hàng trung ương Israel

Ngân hàng Israel hôm thứ Hai tuyên bố sẽ bán tới 30 tỷ USD dự trữ ngoại hối nhằm hỗ trợ đồng nội tệ đã giảm mạnh sau vụ tấn công chết người của phiến quân Hamas cuối tuần qua.

Đồng shekel của Israel lần cuối cùng suy yếu 1,63% để giao dịch ở mức 3,90 so với đồng bạc xanh, đánh dấu mức yếu nhất trong bảy năm.

Ngân hàng trung ương viết trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Hai: “Ngân hàng sẽ hoạt động trên thị trường trong giai đoạn tới nhằm giảm bớt sự biến động của tỷ giá hối đoái shekel và cung cấp thanh khoản cần thiết để thị trường tiếp tục hoạt động bình thường”.

Ngoài chương trình trị giá 30 tỷ USD, ngân hàng cho biết thêm sẽ cung cấp thanh khoản cho thị trường thông qua cơ chế SWAP trên thị trường lên tới 15 tỷ USD.

“Ngân hàng Israel sẽ tiếp tục theo dõi các diễn biến, theo dõi tất cả các thị trường và hành động bằng các công cụ có sẵn nếu cần thiết,”

Vào Chủ nhật, chỉ số TA-35 chuẩn của Israel đóng cửa giảm 6,47%, ghi nhận mức lỗ lớn nhất trong hơn ba năm, tính từ tháng 3 năm 2020. Chỉ số này nhích lên 0,11% trong giờ giao dịch đầu tiên vào thứ Hai sau thông báo của Ngân hàng. của Israel.

Các thị trường chứng khoán Trung Đông khác đều giảm điểm. EGX 30 của Ai Cập giảm 0,6% vào thứ Hai và Chỉ số Tadawul All Share của Ả Rập Saudi giảm 0,55%.

Zvi Eckstein, cựu phó thống đốc Ngân hàng Israel, nói với CNBC qua điện thoại: “Nền kinh tế Israel rất mạnh”. Ông nói: “Trừ khi có một cuộc tấn công vật lý của Iran, rất có khả năng Israel sẽ trở lại hoạt động kinh tế đầy đủ trong vòng một hoặc hai tuần”.


Eckstein, hiện là giáo sư danh dự về kinh tế tại Đại học Tel Aviv, cho biết thêm: “Đồng tiền của Israel sẽ mất giá một chút vì cả người Israel và người nước ngoài sẽ giảm tiếp xúc với Israel khi rủi ro đối với nền kinh tế Israel tăng lên”.

Vào rạng sáng ngày thứ Bảy trong ngày lễ lớn của người Do Thái, nhóm chiến binh Palestine Hamas đã phát động một cuộc xâm nhập đa hướng vào Israel – bằng đường bộ, đường biển và đường hàng không bằng cách sử dụng dù lượn. Vụ tấn công xảy ra vài giờ sau khi hàng nghìn quả rocket được phóng từ Gaza vào Israel.



Theo CNBC



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



Comentários


bottom of page