top of page

Ngân hàng C.bank của Thái Lan sẽ thử nghiệm tiền tệ kỹ thuật số vào cuối năm nay


 Ngân hàng Thái Lan ở Bangkok, Thái Lan
Ngân hàng Thái Lan ở Bangkok, Thái Lan

Ngày 5 tháng 8 - Ngân hàng trung ương Thái Lan hôm thứ Sáu cho biết họ dự kiến ​​sẽ thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số bán lẻ của mình từ cuối năm nay đến giữa năm 2023, như một lựa chọn thanh toán thay thế.


Trong quá trình thử nghiệm , tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương bán lẻ (CBDC) sẽ được sử dụng để thực hiện các giao dịch giống như tiền mặt, như thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ, trong các khu vực hạn chế và trong số khoảng 10.000 người dùng bán lẻ, Ngân hàng Thái Lan (BOT) cho biết


BOT sẽ đánh giá những lợi ích và rủi ro từ dự án thí điểm để hoạch định các chính sách liên quan và cải tiến thiết kế.


Hiện tại, BOT không có kế hoạch phát hành chính thức CBDC bán lẻ của mình


CBDC bán lẻ là một dạng tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành có thể so sánh với tiền giấy. Nó có thể được sử dụng trong các giao dịch tài chính cả trực tuyến và ngoại tuyến.


Tuy nhiên, BOT cho biết họ không hỗ trợ việc sử dụng các tài sản kỹ thuật số, chẳng hạn như bitcoin và ether, để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ do các rủi ro liên quan. Đây cũng được cho là tiền đề của tiền điện tử được sử dụng ở một trong những thị trường lớn nhất Đông Nam Á.


Trong khi đó Bảng Anh giảm giá so với đô la Mỹ vào thứ Sáu, một ngày sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) tăng lãi suất trong nỗ lực ngăn chặn lạm phát gia tăng.


Các nhà phân tích dự đoán rằng triển vọng ảm đạm, cùng với quyết tâm chống lạm phát của BoE, mà ngân hàng dự kiến ​​sẽ đạt 13%, có thể sẽ tiếp tục đẩy cồng9 bảng Anh chịu áp lực.


Lee Hardman, nhà phân tích tiền tệ tại MUFG ở London, cho biết: “Đối với đồng bảng Anh, đó không phải là điều tích cực khi ngân hàng trung ương đang tăng lãi suất trong một cuộc suy thoái”.


Đồng bảng Anh được giao dịch lần cuối cùng giảm 0,1% so với đồng đô la ở mức 1,21385 đô la sau khi giảm xuống mức thấp nhất 1,2065 đô la sau quyết định của BoE vào thứ Năm.


Chỉ số đô la Mỹ, đo lường đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, tăng 0,21% lên 105,92, sau khi trượt 0,68% vào thứ Năm, mức giảm lớn nhất kể từ ngày 19 tháng 7. Nó vẫn thấp hơn khoảng 3% so với mức cao nhất vào giữa tháng Bảy.


Các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp quan trọng của Mỹ vào lúc 19h30 tối nay sẽ cho thấy liệu đợt tăng lãi suất gần đây của Fed có tác động đến thị trường lao động hay không cũng như nền kinh tế Mỹ đang phát triển như thế nào. Các nhà kinh tế dự đoán sẽ tăng thêm 250.000 việc làm trong tháng 7, sau khi có thêm 372.000 việc làm vào tháng 6.


Đồng euro đã giảm 0,17% so với đồng bạc xanh xuống 1,02285 USD, trong phạm vi tương đối hẹp từ 1,01- 1,03 USD do lo ngại về một cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu và về nền kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại.



Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page