top of page

Nga đẩy mạnh xuất khẩu dầu diesel sang Mỹ Latinh kể từ lệnh cấm vận của EU


Nga đã tăng xuất khẩu dầu diesel sang Brazil và các khu vực khác của Mỹ Latinh sau lệnh cấm vận đối với các chuyến hàng đến châu Âu, các thương nhân cho biết và dữ liệu của Refinitiv Eikon cho thấy.


Nga từ lâu đã là nhà cung cấp dầu diesel chính cho châu Âu, nơi các nhà máy lọc dầu không sản xuất đủ nhiên liệu để đáp ứng nhu cầu ô tô chạy dầu diesel trong nước. Nhưng lệnh cấm vận hoàn toàn của EU đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga kể từ ngày 5 tháng 2 đã chuyển hướng xuất khẩu dầu diesel của Nga sang Châu Á, Châu Phi, Trung Đông và STS.


Tháng trước, Nga cũng đã gửi hơn 580.000 tấn đến khu vực Latinh và Nam Mỹ, với gần 440.000 tấn trong số đó đến Brazil, 140.000 tấn khác đến Panama, Uruguay và Cuba, theo dữ liệu của Refinitiv.


Tổng cộng, nguồn cung dầu diesel từ các cảng do Nga kiểm soát đến Brazil đạt tổng cộng 663.000 tấn từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2023 sau 74.000 tấn cho cả năm 2022, theo dữ liệu của Refinitiv.


Theo dữ liệu của Refinitiv Eikon, ít nhất một lô hàng dầu diesel từ Nga đã được vận chuyển từ một tàu chở dầu này sang một tàu chở dầu khác gần cảng Lomé ở Togo vào tháng trước và sau đó hướng đến Nam Mỹ, có thể là Brazil.



Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page