top of page
Ảnh của tác giảHoàng Mai Thảo

Nestlé Việt Nam một lần nữa lọt top doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2023

Sự công nhận này được công bố tại buổi lễ công bố Doanh nghiệp bền vững năm 2023 do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tại Hà Nội vào thứ Tư.

Nestlé Việt Nam tiếp tục lọt vào Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất


Ngoài ra, công ty còn được xướng tên trong Top 5 doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải carbon.


Đây là năm thứ ba liên tiếp Nestlé Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.


Sự công nhận này được công bố tại buổi lễ công bố Doanh nghiệp bền vững năm 2023 do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tại Hà Nội vào thứ Tư.


Đây là năm thứ 8 liên tiếp Chương trình Định chuẩn và Công bố Doanh nghiệp bền vững (Chương trình CSI) do VCCI phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Việt Nam chủ trì. Tổng liên đoàn lao động.

Từ năm nay, chương trình có sự tham gia của Ban Kinh tế Trung ương trong Ban chỉ đạo chương trình. Điều này đảm bảo sẽ nâng cao uy tín của chương trình CSI.

Chương trình CSI 2023 cập nhật bao gồm 130 chỉ số, trong đó có 82 chỉ số cơ bản về tuân thủ pháp luật và 48 chỉ số nâng cao về xây dựng hệ sinh thái kinh doanh lành mạnh nhằm đảm bảo lợi ích lâu dài, bền vững cho đối tác và các bên liên quan khác. Nestlé Việt Nam đã xuất sắc đạt được các chỉ số này và đứng đầu trong số 500 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình.

“Với tầm nhìn trở thành công ty toàn cầu duy trì kết nối địa phương và dẫn đầu trong phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện các giải pháp, sáng kiến trên mọi lĩnh vực, bao gồm môi trường, xã hội và quản trị. Những nỗ lực này đóng góp đáng kể vào sự phát triển Bằng cách thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam, chúng tôi có thể tạo ra những tác động tích cực đến cộng đồng, môi trường và hành tinh. Đạt được vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng CSI trong ba năm liên tiếp là một thành tựu Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết: “Tự hào ghi nhận những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc thực hiện các cam kết đầu tư dài hạn và thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam”.


Tiếp nối những kết quả nổi bật của sự phát triển bền vững liên tục trong nhiều năm qua, năm 2023 đánh dấu nhiều bước tiến mới của Nestlé Việt Nam về các mặt môi trường, kinh tế và xã hội.


Vào tháng 6, Nestlé Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (MARD) để hợp tác với Bộ NN & PTNT nhằm thúc đẩy và chia sẻ các phương pháp nông nghiệp tái tạo, nông nghiệp phát thải thấp và ứng phó với biến đổi khí hậu. Họ cũng sẽ tăng cường chuyển giao công nghệ, nghiên cứu, phát triển và chuyển đổi kỹ thuật số cũng như hợp tác nhiều bên.

Năm 2023, Nestlé Việt Nam chính thức triển khai dự án “Trồng cà phê bền vững theo mô hình nông lâm kết hợp” tại Việt Nam, hướng tới trồng hơn 2,3 triệu cây góp phần giảm hấp thụ và lưu trữ khoảng 480.000 tấn carbon trong 5 năm - Giai đoạn năm (2023-27).


Tháng 1/2023, Nestlé Việt Nam được vinh danh trong Danh sách doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Nestlé Việt Nam được vinh danh trong danh sách do Tổng cục Thuế trực thuộc Bộ Tài chính ban hành kể từ năm 2016.


Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” do Nestlé Việt Nam hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã được mở rộng đến 21 tỉnh, thành phố, với sự tham gia của hơn 5.000 phụ nữ vào năm 2023, góp phần phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao đời sống vai trò của phụ nữ trong việc xây dựng kinh tế gia đình.

Tháng 10, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023 trong chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và VCCI. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Nestlé Việt Nam nhận được danh hiệu này. Tháng 11, Nestlé Việt Nam được vinh danh vị trí Top trong bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023 dành cho doanh nghiệp lớn do Anphabe công bố. Với kết quả khảo sát từ gần 64.000 nhân viên trên khắp Việt Nam, giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của công ty trong việc xây dựng môi trường làm việc tiên tiến, phù hợp để nhân viên phát triển năng lực, hướng tới những giá trị chung.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

コメント


bottom of page