top of page

Nasdaq giảm hơn 2% để có ngày thua lỗ thứ sáu liên tiếp

Nasdaq Composite đã giảm phiên thứ sáu liên tiếp vào thứ Sáu, đánh dấu chuỗi giảm dài nhất trong hơn một năm. Xu hướng giảm xuất hiện khi Nvidia lao dốc, cộng thêm những biến động gần đây trên thị trường gắn liền với xung đột địa chính trị và lạm phát khó khăn.


Chỉ số Nasdaq thiên về công nghệ giảm 2,05% xuống 15.282,01, trong khi chỉ số S&P 500 giảm 0,88% xuống 4.967,23, dưới mức 5.000. Cả hai đều trải qua ngày giảm thứ sáu liên tiếp, chuỗi ngày chưa từng thấy kể từ tháng 10 năm 2022.


Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 211,02 điểm, tương đương 0,56%, kết thúc ở mức 37.986,40. Chỉ số 30 cổ phiếu được thúc đẩy nhờ mức tăng hơn 6% của American Express.


Netflix đã giảm hơn 9% ngay cả sau khi thu nhập hàng quý vượt trội so với kết quả kinh doanh. Số lượng người đăng ký của người phát trực tiếp này đã tăng 16% so với năm trước, nhưng họ cho biết họ sẽ không báo cáo tư cách thành viên trả phí nữa kể từ năm 2025.


Cổ phiếu chip cũng chịu áp lực ngày càng tăng trong phiên giao dịch buổi chiều, dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang chuyển mạnh ra khỏi ngành dẫn đầu thị trường tăng giá. Nvidia giảm 10%, ghi nhận ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm 2020. Super Micro Computer giảm hơn 23%.


Trong khi công nghệ gây áp lực giảm giá lên thị trường, những lo ngại của nhà đầu tư về việc gia tăng xung đột ở Trung Đông sau cuộc tấn công hạn chế của Israel vào Iran dường như đã bị lung lay phần lớn vào thời điểm mở cửa ngày thứ Sáu.


Giá dầu tăng vọt hơn 3% trong thời gian ngắn, nhưng dao động giữa mức tăng và giảm khiêm tốn hơn trong vài giờ kể từ đó. Chỉ số Dow tương lai có thời điểm đã giảm hơn 500 điểm chỉ sau một đêm trong bối cảnh lo ngại rằng cuộc tấn công đủ để châm ngòi cho một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn.\


George Ball, chủ tịch của Sanders Morris, cho biết: “Có một tiếng thở dài nhẹ nhõm” khi các nhà đầu tư nhận ra phản ứng của Israel là “tắt tiếng” và được thiết kế để giảm thiểu sự leo thang.


Tuy nhiên, “các nhà đầu tư vẫn đang rất lo lắng,” Ball nói. “Các nhà đầu tư ngày nay nhận thức rõ hơn nhiều về rủi ro địa chính trị trong quá trình ra quyết định của họ so với trước đây”.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page