top of page

Nasdaq dẫn đầu đà tăng của Phố Wall khi Microsoft đạt kỷ lục


Mọi người đi ngang qua cửa hàng bán lẻ Microsoft Corp. Fifth Avenue ở New York, NY, ngày 24 tháng 1 năm 2022.
Mọi người đi ngang qua cửa hàng bán lẻ Microsoft Corp. Fifth Avenue ở New York, NY, ngày 24 tháng 1 năm 2022.

Ba chỉ số trung bình chứng khoán lớn của Phố Wall đóng cửa cao hơn vào thứ hai với mức tăng 1% của Nasdaq dẫn đầu khi đối thủ nặng ký Microsoft đạt mức cao kỷ lục sau khi thuê các giám đốc điều hành trí tuệ nhân tạo nổi tiếng về làm việc.


Nasdaq tự hào về mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 31 tháng 7 trong khi S&P 500 ghi nhận mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 1 tháng 8.


Chỉ số phụ công nghệ thông tin của S&P 500 (.SPLRCT) kết thúc tăng 1,5% và là ngành có mức tăng cao nhất trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500. Sự thúc đẩy lớn nhất của nó đến từ cổ phiếu Microsoft (MSFT.O) , chạm mức cao kỷ lục và kết thúc ở mức tăng 2%.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết Sam Altman, người đứng đầu OpenAI cho đến khi bị sa thải vào cuối tuần trước, sẽ gia nhập Microsoft để lãnh đạo một nhóm nghiên cứu AI tiên tiến mới. Microsoft cũng sẽ đảm nhận Greg Brockman, một người đồng sáng lập OpenAI khác, cũng như các nhà nghiên cứu khác.


Tin tức này tạo ra tín hiệu tích cực cho thị trường khi các cổ phiếu công nghệ nặng ký khác bao gồm Nvidia (NVDA.O) và Apple (AAPL.O) cũng tăng điểm.

Bruce Zaro, giám đốc điều hành tại Granite Wealth Management ở Providence, Rhode Island, cho biết các nhà đầu tư đang vui mừng vì một mùa thu nhập tốt hơn mong đợi và xu hướng giảm lãi suất trái phiếu kho bạc đang diễn ra.


Zaro cho biết: “Thị trường thích những gì nó thấy trên thị trường trái phiếu. Nó thích những gì nó thấy trong báo cáo thu nhập và đang trong tâm trạng nghỉ lễ”. mùa.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 203,76 điểm, tương đương 0,58%, lên 35.151,04, S&P 500 (.SPX) tăng 33,36 điểm, tương đương 0,74%, ở mức 4.547,38 và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng thêm 159,05 điểm, hoặc 1,13%, ở mức 14.284,53.


Chỉ số Dow công bố mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 9 tháng 8. Chỉ số S&P 500 (.SPX) chuẩn đã kết thúc ở mức thấp hơn 1% so với mức đỉnh đóng cửa năm 2023 đạt được vào cuối tháng 7.


Cho đến nay, các chỉ số chính của Phố Wall đã phục hồi trong tháng 11, sau khoảng ba tháng suy yếu, do bằng chứng về việc lạm phát ở Mỹ giảm bớt đã hỗ trợ cho các đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất.


Chỉ số tiện ích phòng thủ (.SPLRCU) là yếu nhất trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500, kết thúc giảm 0,3%, tiếp theo là chỉ số ổn định tiêu dùng (.SPLRCS) , đóng cửa giảm 0,01%.


Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu trong tháng 11
Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu trong tháng 11

Mặc dù khối lượng giao dịch thường thấp trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn vào thứ năm của Mỹ nhưng các nhà đầu tư sẽ có ít nhất hai chất xúc tác tiềm năng để theo dõi.


Một là báo cáo hàng quý, được công bố vào thứ ba từ nhà thiết kế chip Nvidia (NVDA.O) , cổ phiếu của công ty này được coi là một trong những cách tốt nhất để đặt cược vào ngành trí tuệ nhân tạo mới nổi. Kết quả của Nvidia sẽ kết thúc mùa thu nhập của nhóm được gọi là "Bảy công ty có vốn hóa lớn".


Cũng trong ngày thứ ba, Fed dự kiến ​​sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 11, biên bản này có thể cung cấp manh mối về hướng lãi suất của Mỹ.


Theo công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch đã định giá gần như đầy đủ khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 12 và một số người đã bắt đầu định giá việc cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3.


Kết thúc tuần, lượng khách đến các cửa hàng vào ngày thứ sáu đen có thể là thước đo về tình trạng chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ.


Trong số các động lực riêng lẻ, Bristol Myers Squibb (BMY.N) đã giảm 3,8% khi Bayer của Đức (BAYGn.DE) hôm Chủ nhật đã dừng thử nghiệm giai đoạn cuối thử nghiệm một loại thuốc chống đông máu mới, làm tổn hại niềm tin của nhà đầu tư vào tất cả các công ty đang phát triển loại thuốc tương tự .


Boeing (BA.N) tăng 4,6% sau khi Deutsche Bank nâng hạng công ty hàng không vũ trụ này thành "mua" từ "giữ" và nâng mục tiêu giá lên 270 USD từ 204 USD.


Số cổ phiếu tăng giá nhiều hơn số cổ phiếu giảm giá trên NYSE với tỷ lệ 2,17 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,66 trên 1 ủng hộ những cổ phiếu tăng điểm.


S&P 500 đạt 29 mức cao nhất mới trong 52 tuần và một mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 78 mức cao mới và 90 mức thấp mới.


Trên các sàn giao dịch của Mỹ, 10,1 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng so với mức trung bình động 11,0 tỷ trong 20 phiên gần đây.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page