top of page

Năm điều bạn cần biết để bắt đầu ngày mới của bạn


Nhiếp ảnh gia: Philip Pacheco/Bloomberg
Nhiếp ảnh gia: Philip Pacheco/Bloomberg

Hoa Kỳ cho biết tiền mặt của người gửi tiền tại SVB là an toàn. Ấn Độ phản đối hôn nhân đồng tính. Hybe giảm giá thầu để tiếp quản gã khổng lồ K-pop. Đây là những gì bạn cần biết ngày hôm nay.


Tiền gửi an toàn


Các cơ quan quản lý tài chính của Hoa Kỳ đã chuyển sang đảm bảo tất cả những người gửi tiền của họ được an toàn sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon, thiết lập một chương trình cho vay mới do Cục Dự trữ Liên bang cung cấp với tiền từ Bộ Tài chính. Sự sụp đổ nhanh chóng hôm thứ Sáu của SVB - chuyên cho vay các công ty khởi nghiệp - là thất bại ngân hàng lớn nhất trong hơn một thập kỷ. Một cuộc đấu giá đã được đưa ra vào cuối tuần cho những gì còn lại của doanh nghiệp. Tại Bộ Tài chính Vương quốc Anh, các quan chức đang làm việc để hoàn thiện gói hỗ trợ cho lĩnh vực công nghệ, trong khi các nhà lãnh đạo công nghệ của châu Á đang tranh giành để đánh giá khả năng phân nhánh của sự sụp đổ. Nhận tất cả các tin tức mới nhất về SVB ở đây.


Di chuyển bất ngờ


Trung Quốc tái bổ nhiệm một số quan chức kinh tế hàng đầu trong một cuộc cải tổ lãnh đạo nhằm mang lại cho các nhà đầu tư sự liên tục cao hơn khi Bắc Kinh đại tu quy định tài chính và vật lộn với căng thẳng leo thang với Mỹ. Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Yi Gang, 65 tuổi, sẽ vẫn giữ chức vụ của mình, cũng như các bộ trưởng tài chính và thương mại. Trong khi đó, Tướng Li Shangfu, người bị Hoa Kỳ trừng phạt, được bổ nhiệm làm bộ trưởng quốc phòng mới của Trung Quốc – điều này có thể gây khó xử nếu ông ta từng cặp với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin trong một cuộc họp. Đây là những quan chức hàng đầu sẽ điều hành chương trình trong nhiệm kỳ thứ ba của Tập.


Không được công nhận


Chính phủ Ấn Độ đã phản đối việc công nhận hôn nhân đồng giới một cách hợp pháp trong một phiên điều trần mang tính bước ngoặt khi Tòa án Tối cao của quốc gia chuẩn bị xem xét các kiến nghị khác nhau nhằm tìm kiếm sự bình đẳng cho cộng đồng LGBTQ.

Trong hồ sơ gửi tòa án, chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi cho biết hôn nhân chỉ được chấp nhận “theo luật định, tôn giáo và xã hội” giữa một người đàn ông ruột thịt và một người phụ nữ ruột thịt. Nó lập luận rằng bất kỳ sai lệch nào so với hình thức được chấp nhận này chỉ có thể được các nhà lập pháp bỏ phiếu và không được phán quyết bởi các tòa án. Vụ việc đang được theo dõi chặt chẽ ở các quốc gia như Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc, nơi các cuộc tranh luận tương tự đang nóng lên.


Bược rút lui


Hybe sẽ rút lui khỏi cuộc chiến với Kakao để tiếp quản công ty giải trí khổng lồ K-pop SM Entertainment, sau khi sự cạnh tranh đẩy chi phí mua lại công ty lên cao. Hybe đã ngừng quá trình mua lại SM kể từ ngày 12 tháng 3, công ty cho biết trong một tuyên bố. Quyết định được đưa ra sau khi nhận thấy các dấu hiệu quá nóng trên thị trường do sự cạnh tranh với Kakao và sau khi tính đến tác động tiêu cực tiềm ẩn đối với giá trị cổ đông của Hybe, nó cho biết. Hybe, nhãn hiệu đứng sau BTS và gã khổng lồ internet Kakao đã tham gia vào cuộc chiến đấu thầu để tiếp quản SM, đẩy cổ phiếu của gã khổng lồ Hàn Quốc lên mức kỷ lục vào tuần trước.


Hạn chế thiệt hại


Đồng đô la suy yếu và hợp đồng tương lai vốn chủ sở hữu của Mỹ tăng hơn 1% vào thứ Hai khi những nỗ lực hạn chế thiệt hại từ sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon đã xoa dịu những căng thẳng đang bị sờn. Đồng bạc xanh đã giảm so với tất cả các đồng tiền G-10 của nó, với đồng tiền Úc nhạy cảm với rủi ro nằm trong số những đồng tiền tăng giá hàng đầu. Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm mạnh ở Úc và New Zealand, phản ánh những động thái gần đây của trái phiếu kho bạc và khi các nhà giao dịch trên toàn cầu đánh giá lại lộ trình tăng lãi suất và chi phí kinh tế mà chu kỳ thắt chặt đã gây ra.


Những gì chúng tôi đã đọc


  • Lương cao hơn là lý do hàng đầu để theo học trường kinh doanh.

  • Latvia đang gửi xe của những người lái xe say rượu đến Ukraine.

  • Làm thế nào mối thù gia đình đầu tiên của Singapore tiếp tục gia tăng

  • Mặt nạ làm việc. Nhiệm vụ mặt nạ không hoạt động. Ý kiến

  • Làn sóng các giám đốc điều hành chủ chốt rời Apple đặt ra thách thức mới


Và cuối cùng, đây là điều Finverse quan tâm sáng nay


Sự sụp đổ của SVB đang mang đến nhiều lo ngại về thiệt hại tiềm tàng mà tất cả những đợt tăng lãi suất từ năm 2022 đã tích trữ cho các nền kinh tế và doanh nghiệp. Có lẽ khi bụi tan, chúng ta sẽ quay trở lại một thế giới nơi các ngân hàng trung ương chuẩn bị tăng chi phí đi vay cao hơn đáng kể để chế ngự lạm phát, nhưng hiện tại các nhà giao dịch đang bận viết ra kỳ vọng lãi suất cuối cùng của họ.


Điều đó đặc biệt đúng đối với Úc, mặc dù rõ ràng là không có bất kỳ tác động trực tiếp mạnh mẽ nào đến nền kinh tế khai thác mỏ và du lịch của nước này do bụi SVB. Các hợp đồng hoán đổi hiện cho thấy kỳ vọng mạnh mẽ rằng Ngân hàng Dự trữ sẽ tăng lãi suất chỉ một lần nữa, để đưa mục tiêu tỷ lệ tiền mặt lên 3,85% từ mức 3,60% hiện tại. Cũng có hơn 50% khả năng RBA giữ nguyên chính sách vào tháng tới. Và đồng đô la Úc đang thực sự tăng vào sáng thứ Hai trong bối cảnh sự thay đổi đó, khi triển vọng ôn hòa hơn đối với ngân hàng trung ương của chính nó nhường chỗ cho suy đoán rằng cuộc khủng hoảng SVB sắp làm hỏng chu kỳ đi bộ đường dài của Cục Dự trữ Liên bang.



Theo Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page