top of page
Ảnh của tác giảPhạm Nhật Minh

Năm điều bạn cần biết để bắt đầu ngày mới của bạn

Trung Quốc đàn áp các chủ ngân hàng theo chủ nghĩa khoái lạc Citigroup cắt giảm hàng trăm việc làm Hoa Kỳ muốn hạ gục rapper Fugees cho vai trò 1MDB Đây là những gì bạn cần biết ngày hôm nay.


Cắt giảm việc làm nhiều hơn


Citigroup đang cắt giảm hàng trăm việc làm trong toàn công ty, với bộ phận ngân hàng đầu tư của gã khổng lồ Phố Wall nằm trong số những người bị ảnh hưởng. Các nguồn tin cho biết, việc cắt giảm chiếm chưa đến 1% trong lực lượng lao động 240.000 người của Citigroup. Nhân viên trong toàn bộ hoạt động của công ty và tổ chức công nghệ và chi nhánh bảo lãnh thế chấp của Hoa Kỳ cũng nằm trong số những người bị ảnh hưởng. Động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau khi đối thủ JPMorgan cắt giảm hàng trăm nhân viên thế chấp. Tuần này nó cũng cắt giảm 20 công việc ngân hàng đầu tư ở châu Á. Về phần mình, Goldman Sachs đã bắt tay vào một trong những đợt cắt giảm việc làm lớn nhất từ ​​trước đến nay vào tháng Giêng.


Tiệc tàn


Các chủ ngân hàng ở Trung Quốc đang được yêu cầu chấn chỉnh suy nghĩ của họ, làm trong sạch lối sống “theo chủ nghĩa khoái lạc” và ngừng sao chép các cách thức của phương Tây. Các chỉ thị, một phần của bài bình luận dài 3.500 từ từ cơ quan giám sát chống tham nhũng hàng đầu của đất nước, là dấu hiệu mới nhất cho thấy chiến dịch của Chủ tịch Tập Cận Bình nhằm thắt chặt sự kiểm soát của Đảng Cộng sản đối với hệ thống tài chính còn một chặng đường dài phía trước. Chỉ thị này được đưa ra sau sự biến mất đột ngột của Bao Fan, một trong những chủ ngân hàng đầu tư hàng đầu của Trung Quốc, và sau sự sụp đổ của hàng chục quan chức trong một cuộc truy quét tham nhũng khổng lồ trong lĩnh vực tài chính.


Thời gian mặc cả


Công ty cửa hàng GQG Partners có trụ sở tại Hoa Kỳ đã đầu tư 154,5 tỷ rupee (1,87 tỷ USD) vào Adani Group, công ty đang cố gắng phục hồi sau đợt sụt giảm do báo cáo người bán khống gây ra. GQG đã mua cổ phần của bốn công ty từ quỹ tín thác của gia đình Adani với mức chiết khấu từ 4,2% đến 12,2% so với giá đóng cửa hôm thứ Năm, theo hồ sơ trao đổi. báo cáo gây chấn động của người bán Hindenburg và Singapore cho biết họ sẽ theo dõi chặt chẽ những người bán khống và phản hồi của công ty.


Giá vào cửa


Cổ phiếu châu Á có vẻ đã sẵn sàng tăng sau khi những bình luận ôn hòa của một nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ đã khiến chứng khoán ở đó giảm hai ngày liên tiếp. Chỉ số chính của Úc tăng trong khi hợp đồng tương lai cho các điểm chuẩn ở Nhật Bản và Hồng Kông tăng điểm vào thứ Sáu, sau khi S&P 500 tăng mạnh nhất trong hơn hai tuần. Lợi suất 30 năm của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11, cùng với phần còn lại của thị trường trái phiếu kho bạc mang lại cho các nhà đầu tư mức lãi suất ít nhất 4% sau một loạt dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ khác.


Phí vào cửa


Singapore đang tăng ngưỡng cho các nhà đầu tư toàn cầu tìm kiếm tình trạng thường trú nhân trong nỗ lực tạo thêm việc làm và mang lại lợi ích cho người dân địa phương do dòng của cải đổ vào. Các ứng viên sẽ cần ít nhất 10 triệu đô la Singapore (7,4 triệu USD) trong một doanh nghiệp hoặc 25 triệu đô la Singapore trong một quỹ được phê duyệt, Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore cho biết. Đối với những người thành lập văn phòng gia đình, phải triển khai ít nhất 50 triệu đô la Singapore. Điều đó so với yêu cầu trước đây về khoản đầu tư 2,5 triệu đô la Singapore vào một tổ chức kinh doanh, quỹ hoặc văn phòng gia đình đơn lẻ có trụ sở tại Singapore.


Những gì chúng tôi đã đọc


  • Hoa Kỳ muốn hạ bệ rapper Fugees vì vai trò trong vụ bê bối 1MDB

  • Đại biểu NPC Trung Quốc ủng hộ các chuyên gia chip hơn các ông trùm internet

  • Người Mỹ cần phải giàu có hơn bao giờ hết để mua căn nhà đầu tiên của họ.

  • Bạn không cần phải thông minh để làm giàu.

  • Elon Musk thực sự muốn Tesla chế tạo máy bơm nhiệt gia đình.

  • Cảnh sát Singapore điều tra anh trai của thủ tướng về cáo buộc nói dối

  • Oleg Deripaska cảnh báo Nga có thể hết tiền vào năm 2024

Và cuối cùng, đây là điều Finverse quan tâm sáng nay


Các chỉ số lạm phát tiếp tục tăng cao, và hầu hết các thị trường lao động cũng vậy. Đừng để cây gậy khúc côn cầu trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đóng cửa chỉ sau một đêm đánh lừa bạn, những cơn gió ngược đối với tài sản từ sự hiếu chiến của ngân hàng trung ương đang thổi mạnh hơn đáng kể vào ban ngày. Chỉ số CPI cốt lõi của khu vực đồng euro đã tăng lên mức kỷ lục — vượt quá sự đồng thuận của các nhà kinh tế, mặc dù thật khó để gọi một sự kiện như vậy là một bất ngờ nữa. Sau đó, chúng tôi nhận được các bài đọc nêu bật sức mạnh của thị trường việc làm Hoa Kỳ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ít hơn và chi phí tiền lương cao hơn.


Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Cục Dự trữ Liên bang đều nói rõ rằng họ sẽ tiếp tục thắt chặt cho đến khi bức tranh dữ liệu rất khác so với bức tranh hiện tại. Điều đó sẽ gây khó khăn cho các tài sản rủi ro trên toàn cầu, một phần là do tác động trực tiếp của hai nền kinh tế chiếm khoảng 40% GDP của thế giới. Nhưng cũng bởi vì các ngân hàng trung ương trên toàn cầu sẽ xem xét lạm phát nghiêm trọng ở những nơi khác và băn khoăn rằng họ cần phải hết sức cảnh giác vì rủi ro mà họ cũng sẽ gặp phải. Khả năng phục hồi được thể hiện bởi các nền kinh tế Hoa Kỳ và Châu Âu sẽ khiến các nhà hoạch định chính sách khó nới lỏng ngay cả ở những nơi mà xung dữ liệu địa phương đang yếu đi.



Theo Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page