top of page

Một tên tuổi ngành thép sẽ bị hủy niêm yết HOSE


HOSE cho biết sẽ thực hiện hủy niêm yết bắt buộc với cổ phiếu thép này do tổ chức niêm yết vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính trong 3 năm liên tiếp.



Sở Giao dịch TP.HCM vừa thông báo về việc hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu POM của CTCP Thép Pomina. Hiện cổ phiếu POM hiện đang thuộc diện chứng khoán bị kiểm soát do vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán trong 2 năm liên tiếp.

Ngày 2/4, HOSE đã có công văn nhắc nhở Pomina chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023. Như vậy, HOSE cho biết sẽ thực hiện hủy niêm yết bắt buộc với cổ phiếu POM do tổ chức niêm yết vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính trong 3 năm liên tiếp.

Trước đó, vào ngày 2/2, HOSE cũng gửi công văn nhắc nhở CTCP Thép Pomina về việc cổ phiếu POM có thể bị hủy niêm yết nếu phía Pomina chậm nộp BCTC năm 2023 (yêu cầu nộp trước ngày 1/4).

Lên tiếng ngay sau đó, Pomina cho biết, đây chỉ là lời nhắc nhở của HoSE về việc công ty cần nộp BCTC kiểm toán năm 2023 đúng hạn. Phía Công ty Pomina cam kết không để rủi ro xảy ra trong việc đảm bảo thời hạn nộp BCTC năm 2023 dẫn đến việc cổ phiếu POM bị hủy niêm yết.

Tuy nhiên, đến ngày 28/3, Pomina lại xin gia hạn nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 đến ngày 15/5/2024.Lý giải về lý do chậm nộp BCTC kiểm toán, Pomina cho biết đang tích cực làm việc với đối tác đầu tư cho phương án tái cấu trúc Pomina để cung cấp cho kiểm toán xem xét đánh giá khả năng giả định hoạt động liên tục cùng với các bằng chứng chắc chắn cho giả định này để khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu.

Về tình hình kinh doanh, theo báo cáo tự lập, luỹ kế năm 2023, Thép Pomina ghi nhận doanh thu đạt 3.281 tỷ đồng, giảm 75% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ghi nhận lỗ thêm 960 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 1.167 tỷ đồng.

Cafef


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page