top of page
Ảnh của tác giảÁnh Nhật

Mitsubishi UFJ hoãn phát hành trái phiếu AT1 trong vụ sụp đổ Credit Suisse


Một người đàn ông đi ngang qua trước bảng hiệu của Mitsubishi UFJ Trust and Banking Corporation, đơn vị quản lý tài sản của Mitsubishi UFJ Financial Group Inc.

Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ (NYSE: MUFG) sẽ hoãn phát hành trái phiếu bổ sung cấp 1 (AT1) đến giữa tháng 5 hoặc muộn hơn từ cuối tháng 4, một phát ngôn viên cho biết hôm thứ Hai, sau quyết định xóa sổ của Thụy Sĩ . ra trái phiếu Credit Suisse làm náo loạn thị trường.


Người phát ngôn của Mitsubishi UFJ cho biết quyết định hoãn có tính đến nhu cầu của nhà đầu tư và điều kiện thị trường. Ông từ chối bình luận về số tiền phát hành theo kế hoạch.


Các nguồn tin cho biết Mitsubishi UFJ và Sumitomo Mitsui (NYSE: SMFG ) Financial Group Inc, có thể tạm dừng đợt phát hành tháng 4 trong bối cảnh biến động.


Trái phiếu AT1 - một lĩnh vực trị giá 275 tỷ đô la được gọi là trái phiếu "chuyển đổi dự phòng" hoặc "CoCo" - có thể được chuyển đổi thành vốn chủ sở hữu hoặc xóa sổ nếu mức vốn của ngân hàng giảm xuống dưới một ngưỡng nhất định.


Là một phần trong nỗ lực giải cứu Credit Suisse bởi đối thủ UBS, cơ quan quản lý Thụy Sĩ FINMA đã xác định rằng trái phiếu AT1 của Credit Suisse với giá trị danh nghĩa là 16 tỷ franc (17,35 tỷ USD) sẽ bị xóa sổ, một quyết định gây choáng váng cho thị trường tín dụng toàn cầu và khiến nhiều người nắm giữ tức giận.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page