top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

Markets Today/ Thị trường hôm nay – Khi màn đêm buông xuống

  • Đầu tuần yên tĩnh với ít tin tức

  • Lợi suất cao hơn và chứng khoán ít thay đổi sau đợt tăng giá tuần trước

  • USD tăng 0,1% trên DXY; AUD -0,3% đến 0,6492

  • Sắp tới: RBA, thu nhập tiền mặt của Nhật Bản, thương mại Trung Quốc, sở hữu trí tuệ của Đức

Tổng hợp các sự kiện Markets Today


GE: Đơn đặt hàng tại nhà máy (m/m%), Tháng 9: 0,2 so với -1,5 điểm kinh nghiệm.

“Ôi, khi màn đêm buông xuống ” – Birds of Tokyo


Đó là một khởi đầu tuần yên tĩnh đối với dòng tin tức, được phản ánh qua diễn biến thị trường (Markets). Sau đợt phục hồi mạnh mẽ của trái phiếu và cổ phiếu vào tuần trước, lợi suất hầu hết đều cao hơn trên toàn cầu khi bắt đầu tuần mới. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng 9 điểm cơ bản lên 4,66%, trở lại mức ngay trước dữ liệu bảng lương vào thứ Sáu.


Đồng đô la Mỹ mạnh hơn một chút, tăng 0,1% trên DXY và thị trường chứng khoán đang nỗ lực tìm hướng đi. S&P500 ít thay đổi khi đóng cửa sau chuỗi 5 ngày tăng.


Cuối phiên giao dịch tại Mỹ, Khảo sát cán bộ cho vay cấp cao được công bố cho thấy các tiêu chuẩn chặt chẽ hơn và nhu cầu yếu hơn, mặc dù tỷ lệ ngân hàng Mỹ thắt chặt tiêu chuẩn cho vay thương mại và công nghiệp đối với các doanh nghiệp vừa và lớn đã giảm xuống 33,9%, từ mức 50,8%.


Thống đốc BoJ Ueda đã phát biểu ngày hôm qua và báo hiệu khả năng chấm dứt lãi suất âm trong năm nay là rất thấp. Chỉ còn hai tháng nữa thôi, không có gì ngạc nhiên cả. Có khả năng quan trọng hơn đối với mốc thời gian hướng tới bình thường hóa chính sách là nhận xét rằng họ đang theo dõi các cuộc đàm phán tiền lương mùa xuân cho năm tới, điều này có thể cho thấy khó có thể có những thay đổi quan trọng hơn đối với các thiết lập chính sách cho đến khi biết được những kết quả đó.


Trong bối cảnh có những điều chỉnh tăng mạnh đối với dự báo lạm phát ngắn hạn, ông nói rằng “ khả năng hiện thực hóa triển vọng đạt được mục tiêu ổn định giá ở mức 2% dường như đang dần tăng lên ,” nhưng “ đạt được giá cả bền vững và ổn định”.


Mục tiêu ổn định vẫn chưa được dự kiến ​​một cách chắc chắn .” Dữ liệu thu nhập tiền mặt của lao động đến hạn hôm nay dự kiến ​​sẽ tăng 1,2% so với cùng kỳ sau 1,1%, chứng minh lý do tại sao BoJ vẫn không chắc chắn ngay cả khi lạm phát ngắn hạn tăng cao. Có rất ít phản ứng của thị trường đối với bình luận của Ueda. Lợi suất JGB kỳ hạn 10 năm thấp hơn ở mức 0,88%, nhưng phần lớn phản ánh sự bắt kịp khi Nhật Bản trở lại sau kỳ nghỉ cuối tuần dài.


Từ các chủ ngân hàng trung ương, Holzmann của ECB nói với Reuters “ không mong đợi bất kỳ sự giảm lãi suất nào sớm. Cuối cùng thì điều đó sẽ xảy ra nhưng hiện tại tôi chưa thấy điều đó. ” Holzmann nằm trong quan điểm diều hâu của ECB, vì vậy các nhận xét này không được coi là sự phản đối mạnh mẽ về việc định giá cho các đợt cắt giảm, trong đó mức cắt giảm 35 điểm cơ bản sẽ được định giá vào tháng 6. Holzmann nói rằng “ chúng ta nên sẵn sàng đi bộ trở lại nếu cần và chắc chắn không nên tuyên bố chiến thắng quá sớm.


Nhà kinh tế trưởng của BoE, Huw Pill đã phát biểu và đưa ra quan điểm rằng lạm phát ở Anh tính đến cuối năm sẽ “giảm mạnh hơn nữa” ở mức ngang bằng với các quốc gia khác, điều mà Pill cho rằng sẽ khiến Vương quốc Anh trông ít giống một ngoại lệ hơn so với các quốc gia khác. Quốc gia.


Dự báo mới của BOE công bố vào tuần trước cho thấy lạm phát ở mức 4,8% trong tháng 10 từ mức 6,7% khi hóa đơn năng lượng hộ gia đình giảm thêm một bậc nữa. Huw nói rằng ông không nghĩ những lực đẩy lạm phát lên mức “trong một số trường hợp cao hơn rất nhiều” so với Mỹ lại rất dai dẳng. Nhìn về tương lai xa hơn, Pill nhận thấy tỷ giá sẽ ổn định ở đâu đó giữa mức 'hạn chế' hiện tại và mức 'quá thấp' trước đại dịch, nhưng cho biết còn quá sớm để nghĩ đến việc cắt giảm ở giai đoạn này.


Trong tin tức kinh tế qua đêm , số lượng đơn đặt hàng tại nhà máy của Đức đã tăng 0,2% so với tháng 9 so với ước tính đồng thuận là giảm 1,5% , nhưng dữ liệu trước đó đã được điều chỉnh giảm. Đơn đặt hàng nước ngoài tăng 4,2% bù đắp cho sự sụt giảm 5,9% của đơn đặt hàng trong nước và điều đó sẽ không làm thay đổi câu chuyện về nền kinh tế Đức đang rất trì trệ. Số lượng sản xuất công nghiệp sẽ đến hạn vào ngày hôm nay.


Về biến động tiền tệ, đồng đô la Mỹ cao hơn 0,1% trên DXY . EUR và GBP ít thay đổi so với giá đóng cửa tuần trước, hiện ở mức tương ứng là 1,0722 và 1,2365. Đồng USD tăng 0,3% so với đồng Yên, hiện ở mức dưới 150 ở mức 149,91, nhờ lợi suất cao hơn.


AUD mất 0,3% để quay trở lại dưới 65c một chút ở mức 0,6492, sau khi chạm mức cao nhất trong ngày là 0,6523 . Đồng NZD thấp hơn 0,5%.

Giá dầu cao hơn một chút vào đầu tuần, mặc dù mức tăng đã bị giảm bớt trong vài giờ qua. Dầu Brent cao hơn 0,6% lên 85,4 USD. Cuối tuần qua, Ả Rập Saudi và Nga tái khẳng định họ sẽ tiếp tục hạn chế nguồn cung dầu hơn 1 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm nay.

Sắp diễn ra

  • Đó là ngày RBA. NAB kỳ vọng RBA sẽ tăng lãi suất từ ​​25 điểm cơ bản lên 4,35% và duy trì xu hướng thắt chặt rõ ràng. Việc tăng lãi suất cũng là lựa chọn của 29 trong số 32 nhà phân tích trong Khảo sát của Bloomberg, trong khi các thị trường đang đánh giá khả năng tăng lãi suất là gần 70%. Việc thắt chặt 38 bp sẽ được định giá vào giữa năm tới. Sẽ có một số chi tiết về dự báo trong tuyên bố sau cuộc họp, nhưng chi tiết đầy đủ sẽ phải đợi đến SoMP vào thứ Sáu. Chìa khóa cho thị trường, nếu RBA đưa ra mức tăng 25 bp như mong đợi, sẽ là điểm mạnh của hướng dẫn trong đoạn hiện tại. Hiện tại, “ Có thể cần phải thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ ” đã không thay đổi kể từ tháng Năm. Hôm nay là ngày nghỉ lễ ở Victoria.

  • Dữ liệu thu nhập của Nhật Bản, dữ liệu thương mại của Trung Quốc và sản xuất công nghiệp của Đức đều được đưa ra trong lịch.

Giá thị trường


Ngoại hối và hàng hóa
Ngoại hối và hàng hóa

Các chỉ số
Các chỉ số

Lãi suất
Lãi suất

Theo Business.nab


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Comments


bottom of page