top of page

Mark Cuban cho biết đây là lời khuyên số 1 mà anh ấy ước mình nhận được ở độ tuổi 30


Mark Cuban
Mark Cuban

Mark Cuban không phải lúc nào cũng coi mình là người tốt.


Khi Cuban ở độ tuổi 30, điều hành công ty công nghệ mà cuối cùng sẽ đưa ông trở thành tỷ phú, ông tập trung cao độ vào năng suất và kết quả, ông nói với podcast khoa học đời sống “ Bio Eats World ″ vào thứ Ba.


Những ngày này, anh hối hận. “Tôi ước gì có ai đó nói với tôi rằng hãy tử tế hơn,” Cuban, 64 tuổi, nói khi được hỏi ông sẽ đưa ra lời khuyên nào cho bản thân khi còn trẻ. “Bởi vì tôi luôn đi, đi, đi ... Sẵn sàng, bắn, nhắm. Đi nào. Hãy đi nhanh hơn, nhanh hơn nữa.”


Cuban và đối tác kinh doanh của ông, Todd Wagner, đã tham gia AudioNet, một công ty phát trực tuyến âm thanh, với tư cách là những người đồng sáng lập vào năm 1995 — cùng với người sáng lập ban đầu, Chris Jaeb. Công ty sau đó được đổi tên thành Broadcast.com và được Yahoo mua lại với giá 5,7 tỷ USD bằng cổ phiếu vào năm 1999, giúp Cuba trở nên giàu có.


Lúc đầu, tầm nhìn hối hả về phía trước của Cuban đã ảnh hưởng đến tinh thần và hiệu quả hoạt động của công ty, ông nói: “Đôi khi, đối tác của tôi là Todd phải nói với tôi rằng: ‘Hãy nhìn xem, bạn đang khiến một số người sợ hãi, [và] họ thường sẽ [nghỉ việc] và bạn không thể nổi điên.’”


Công việc kinh doanh có thể đã không phát triển nhiều như vậy — và Cuban có thể không trở thành tỷ phú — nếu ông không học được kỹ năng “bị đánh giá thấp” là trở nên tử tế, ông nói với Vanity Fair vào năm 2018.


“Tôi đã trải qua quá trình biến đổi của chính mình, nếu bạn muốn. Ngay từ đầu trong sự nghiệp của tôi, anh ấy nói. “Tôi sẽ không muốn hợp tác kinh doanh với tôi khi tôi ở độ tuổi 20 [và 30].”


“Vì vậy, tôi phải thay đổi, và tôi đã thay đổi, và điều đó thực sự mang lại kết quả,” anh nói thêm.


Sự tử tế là một đặc điểm lãnh đạo có giá trị, theo một cuộc khảo sát năm 2020 của Gallup cho thấy người lao động có “bốn nhu cầu phổ biến” khi nói đến sếp của họ: sự tin tưởng, lòng trắc ẩn, sự ổn định và hy vọng.


Caitlin Duffy, giám đốc nghiên cứu của Gartner nói với CNBC Make It năm ngoái rằng những đặc điểm đó có tương quan với hiệu quả kinh doanh tốt hơn : Nhân viên trở nên gắn bó hơn với công việc của họ, dẫn đến năng suất cao hơn, doanh thu nhân viên thấp hơn và lợi ích tiền tệ tổng thể.


“Nó không chỉ ảnh hưởng đến bản thân nhân viên. Nó có tác động hạ nguồn đối với hoạt động kinh doanh,” Duffy nói.


Bằng chứng vượt ra ngoài Cuba. Ví dụ: John Zimmer và Logan Green, những người đồng sáng lập Lyft , đã xây dựng công ty của họ bằng cách sử dụng “chiến lược người tốt”, Zimmer nói với Financial Times vào năm 2017.


“Trong một thời gian, có ý kiến ​​cho rằng chúng ta đang đối xử tốt với mọi người, và chúng ta sẽ bị đánh bại bởi một đối thủ hung hãn hơn,” Zimmer nói. “Có một sự hiểu lầm về những giá trị đó [không] gắn liền với việc xây dựng một doanh nghiệp vĩ đại, đúng như vậy.”


Vào thời điểm đó, Lyft được định giá 7,5 tỷ USD. Nó có mức vốn hóa thị trường là 3,59 tỷ đô la vào tháng 3, khi Zimmer và Green tuyên bố họ sẽ rút lui khỏi các nhiệm vụ quản lý hàng ngày.



Theo CNBC Make It



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page