top of page

Macquarie cho biết Biden có khả năng khai thác dự trữ dầu cho nhu cầu mùa hè

DẦU MỎ

Chính quyền Biden có thể sẽ cần khai thác dầu từ nguồn dự trữ khẩn cấp của đất nước để chống lại sự tăng vọt của giá xăng và trong bối cảnh lo ngại lạm phát trong mùa lái xe mùa hè. 


Vikas Dwivedi. Chiến lược gia dầu khí của Tập đoàn Macquarie, một nhà phân tích toàn cầu cho biết việc giải phóng dầu từ Cục Dự trữ Dầu khí Chiến lược sắp xảy ra vì nhu cầu nhiên liệu động cơ dự kiến ​​sẽ đạt mức cao mới sau đại dịch khi hàng triệu người Mỹ chuẩn bị ra đường trong mùa hè, khi nhu cầu lên đến đỉnh điểm.


Dwivedi cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: “Chính phủ sẽ phải giải phóng dầu từ SPR với rất nhiều quyết liệt để chế ngự giá cả”. “Không có nhiều công cụ sẵn có và đây là một trong những công cụ hiệu quả nhất.” 


Giá xăng tăng 17% trong năm nay do giá dầu tăng 18% trong cùng kỳ do sự gián đoạn nguồn cung khiến cán cân toàn cầu rơi vào tình trạng thâm hụt. Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, nơi sản xuất hơn 1/3 sản lượng dầu của thế giới, cùng với việc cắt giảm sản lượng từ OPEC+ và các đồng minh cũng như quyết định cắt giảm xuất khẩu dầu của Mexico đang đè nặng lên thị trường. 


Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến nhu cầu và thắt chặt nguồn cung dầu khi các tài xế chuẩn bị ngồi sau tay lái vào mùa hè này. Dwivedi cho biết lãi suất thế chấp cao đang khiến những người có ý định mua nhà không tham gia thị trường trong mùa mua sắm thường là bận rộn nhất, cho thấy người Mỹ sẽ chi tiêu nhiều hơn cho giải trí và du lịch. Nhu cầu dầu dự kiến ​​​​sẽ tăng trong khi hoạt động sản xuất nhiên liệu có thể không đạt được kỳ vọng do các nhà máy lọc dầu trì hoãn bảo trì trong nhiều năm có thể dẫn đến sự cố. Và Texas đang cảnh báo người tiêu dùng về tình trạng khẩn cấp về điện trong tuần này trong bối cảnh nhiệt độ cao, gợi lại ký ức về nhiệt độ kỷ lục năm ngoái khiến các nhà máy lọc dầu phải cắt giảm sản xuất nhiên liệu vì sợ quá nóng. 


Nhu cầu xăng đang được theo dõi chặt chẽ tại quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới vì giá xăng tăng có thể thúc đẩy lạm phát. Cơ quan Thông tin Năng lượng gần đây đã điều chỉnh tăng dự báo giá xăng bán lẻ năm 2024 lên 3,60 USD một gallon từ mức 3,50 USD. Giá dầu cao đã khiến Bộ Năng lượng từ bỏ kế hoạch bổ sung nguồn dự trữ khẩn cấp vào đầu tháng này. Các kho dự trữ đã dần tăng lên trong năm qua nhưng vẫn đứng gần mức thấp nhất trong 40 năm sau khi giải phóng 180 triệu thùng chưa từng có vào năm 2022 sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga.


Theo: Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page