top of page
Ảnh của tác giảMai Linh Bùi

Một tuần giảm nữa đối với giá bông

Bông lại trải qua một tuần ảm đạm nữa khi giá tại Trung Quốc thấp hơn, cùng với con số lạm phát giảm và doanh số bán hàng may mặc rất yếu, tất cả đều góp phần đẩy giá xuống thấp - thậm chí giảm giới hạn trong một ngày và gần như hạn chế giao dịch trong một ngày khác.


Giao dịch trước khi đóng cửa hôm thứ Sáu giữ gần 76 xu trên hợp đồng tương lai tháng 7 và 75 xu trên hợp đồng tháng 12 vụ mới. Như đã cảnh báo, cả hai điểm tiếp xúc có thể trượt xuống mức rất thấp ở mức 70, mặc dù trước đó tôi đã trình bày rằng chúng đang tìm thấy hành động tạo đáy cao hơn tới 100-150 điểm.



Bông tiếp tục phải đối mặt với nhu cầu cực kỳ kém, bề ngoài là do nhu cầu may mặc kém do thiệt hại kinh tế do chi tiêu chính trị quá mức không chỉ của Mỹ mà còn của các chính phủ khác, bao gồm cả Trung Quốc. Hợp đồng tháng 12 đang bắt đầu trông cực kỳ xấu xí vì nó muốn giao dịch ở mức 68 xu. Với nhu cầu tồi tệ nhất mà ngành bông từng trải qua và chỉ có sự cải thiện kinh tế hạn chế trong ít nhất sáu tháng tới, hai hợp đồng sẽ di chuyển song song với mức chênh lệch rất hẹp giữa chúng.


Hoạt động giá bông sẽ bị chi phối trong ba tuần tới bởi tin tức về độ ẩm trên khắp Đồng bằng phía Nam Hoa Kỳ. Dù vậy, tình hình độ ẩm đang được cải thiện nhưng vẫn còn những vấn đề.


Cả doanh số xuất khẩu của Mỹ và báo cáo tình hình bông theo yêu cầu sẽ chỉ hỗ trợ giá rất nhỏ. Trong lịch sử, lượng hàng chuyển sang của Mỹ chỉ ở mức 2,4 triệu kiện sẽ hỗ trợ. Tuy nhiên, do thị phần thương mại thế giới của Mỹ đã giảm - và sự suy giảm này đã trở thành vĩnh viễn - người ta ước tính rằng tồn kho của Mỹ sẽ phải giảm xuống mức thấp nhất là 2,0 triệu kiện để có được sự hỗ trợ giá cần thiết nhằm thu hút sự chú ý của những nhà đầu cơ giá lên. Tuy nhiên, hợp đồng tháng 7 lẽ ra đã chạm đáy.


Tỷ lệ bán trên mua hàng theo yêu cầu vẫn ở mức dưới 3 trên 1 (2,46), rất dễ quản lý và sẽ giảm hơn nữa do các nhà máy hoạt động đáng kể trong tuần này. Các nhà máy tiếp tục phàn nàn về tỷ suất lợi nhuận kém và thiếu đơn đặt hàng mới. Họ tiếp tục duy trì lượng tồn kho sợi ở mức cực kỳ thấp. Rất ít nhà máy đang hoạt động hết công suất và chỉ một số ít may mắn đang hoạt động ở mức 75% công suất.


Nhu cầu tệ đến mức nào? Hoa Kỳ chỉ bán hàng cho 13 quốc gia - và giá thấp hơn nhiều so với 80 cent. Thị trường tiếp tục chứng kiến ​​doanh số bán hàng tốt sang Trung Quốc, như đã được dự báo trong cả năm. Giá bông trong những năm 70 sẽ tiếp tục tạo ra doanh số bán hàng xuất sắc cho người Trung Quốc, phần lớn trong số đó đang được đưa vào kho dự trữ của chính phủ Trung Quốc. Doanh thu thuần của vùng cao trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 5 là 156.500 kiện: Trung Quốc (61.100); Việt Nam (29.900); Pakistan (22.600); Thổ Nhĩ Kỳ (18.000).


Trung Quốc là nước mua bông Mỹ hàng đầu trong mùa vụ hiện tại. Họ đã mua 4.771.900 kiện. Các lô hàng cho đến nay tổng cộng là 3.975.900 kiện. Đáng ngạc nhiên là Pakistan lại là nước mua lớn thứ hai, mua 1.631.300 kiện với 912.100 kiện được vận chuyển. Việt Nam là khách hàng tích cực thứ ba, mua 1.253.000 kiện với tổng số lô hàng là 967.900 kiện.


Nhu cầu được cải thiện vẫn đang chờ đợi quý đầu tiên của năm 2025, cũng như bất kỳ sự cải thiện giá vững chắc nào.


Theo Cotton Grower


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page