top of page

Lukashenko xác nhận Yevgeny Prigozhin đang tìm nơi ẩn náu sau cuộc đảo chính


Yevgeny Prigozhin
Yevgeny Prigozhin

Yevgeny Prigozhin


Thủ lĩnh của nhóm bán quân sự Wagner, đã tìm cách lưu vong ở Belarus sau một cuộc nổi dậy thất bại ở Nga, The Guardian đưa tin.


Lưu đày và Đàm phán

Yevgeny Prigozhin, một cựu tù nhân trở thành lính đánh thuê đắc lực, đã đến Belarus trên máy bay riêng của mình. Tổng thống Belarus, Alexander Lukashenko, đã xác nhận việc ông đến và tiết lộ rằng ông đã thương lượng một thỏa thuận với Tổng thống Nga Vladimir Putin để hủy bỏ các cáo buộc chống lại nhóm Wagner để đổi lấy việc họ giải giáp vũ khí và Prigozhin bị lưu đày.


Belarus cung cấp nơi ẩn náu

Lukashenko đã cung cấp cho quân đội Wagner một "căn cứ bị bỏ hoang" ở Belarus, nói rằng đất nước của ông có thể hỗ trợ họ bằng mọi cách có thể. Anh ta cũng tuyên bố đã ngăn cản Putin hành quyết Prigozhin, nhấn mạnh năng lực chiến đấu của nhóm Wagner và kinh nghiệm trong các cuộc xung đột toàn cầu khác nhau.


Tương lai của nhóm Wagner

Putin tuyên bố rằng nhóm Wagner sẽ bị giải tán, cho phép các thành viên của nhóm lựa chọn gia nhập Bộ quốc phòng Nga, nghỉ hưu hoặc chuyển đến Belarus. Lukashenko bày tỏ sự quan tâm đến những hiểu biết quân sự tiềm năng mà những người lính Wagner có thể cung cấp cho Belarus, đặc biệt là về chiến thuật chiến đấu và vũ khí.


Di sản của Wagner ở Nga


Điện Kremlin, trước đây phủ nhận mọi liên hệ với nhóm Wagner, đã thừa nhận tài trợ cho lực lượng bán quân sự với số tiền 86 tỷ rúp (1 tỷ USD) trong năm qua. Putin cũng cam kết điều tra xem các khoản tiền này đã được sử dụng như thế nào. Sau cuộc nổi dậy thất bại, Nga đang củng cố lực lượng an ninh nội địa bằng vũ khí hạng nặng và xe tăng.



Theo Benzinga



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page