top of page

Luật về tiền điện tử, Stablecoin của Vương quốc Anh được Thượng viện của Quốc hội phê duyệt


Tòa nhà Quốc hội Vương quốc Anh và Big Ben, London, Anh
Tòa nhà Quốc hội Vương quốc Anh và Big Ben, London, Anh

Dự luật thị trường và dịch vụ tài chính công nhận tiền điện tử là một hoạt động được quy định và stablecoin là phương tiện thanh toán theo luật hiện hành.

Các nghị sĩ Vương quốc Anh đã bỏ phiếu thông qua một dự luật mới có thể công nhận tiền điện tử là một hoạt động được quy định tại quốc gia này.


Sự chấp thuận của Dự luật Dịch vụ Tài chính và Thị trường (FSMB) vào thứ Hai bởi thượng viện của Quốc hội, House of Lords, có nghĩa là dự luật sẽ bước vào giai đoạn cuối cùng trước khi được đưa vào luật.


Dự luật có phạm vi rộng, trải dài hơn 340 trang, được giới thiệu vào tháng 7 để tận dụng các quyền tự do của Brexit và trao cho các cơ quan quản lý nhiều quyền lực hơn đối với hệ thống tài chính của Vương quốc Anh.


Mặc dù dự luật ban đầu bao gồm đề xuất điều chỉnh stablecoin theo quy tắc thanh toán của quốc gia, nhưng các sửa đổi để coi tất cả tiền điện tử là một hoạt động được quản lý và các biện pháp giám sát các chương trình khuyến mãi tiền điện tử đã được thêm vào sau đó khi dự luật được thông qua Nghị viện.


Vương quốc Anh muốn FSMB trao cho các cơ quan quản lý quyền hạn mà họ cần để có thể đặt ra các quy tắc về tiền điện tử mà Bộ Tài chính, cơ quan tài chính của chính phủ, đã tư vấn về.


Các quy tắc cụ thể mới cho lĩnh vực tiền điện tử có thể xuất hiện trong vòng 12 tháng, Bộ trưởng Kinh tế của Bộ Tài chính Andrew Griffith nói với CNBC vào tháng Tư. Vương quốc Anh đang cố gắng bắt kịp Liên minh châu Âu, tổ chức gần đây đã hoàn thiện quy định về Thị trường tài sản tiền điện tử , tập trung chủ yếu vào stablecoin.


Tiếp theo, FSMB sẽ được đưa trở lại hạ viện của Quốc hội để thống nhất về một phiên bản cuối cùng. Sau khi cả hai viện đồng ý về tài liệu, nó sẽ được gửi đến Nhà vua để được phê duyệt và thông qua luật. Dự luật có thể được gửi qua lại giữa các viện của Quốc hội cho đến khi đạt được sự đồng thuận.



Theo Coindesk



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page