top of page
Ảnh của tác giảTiến Sơn

Lordstown Motors phá sản, kiện Foxconn về thỏa thuận tài trợ 170 triệu đô la


Xe bán tải điện Endurance của Lordstown Motors Corp. được trưng bày trong một sự kiện ra mắt ở Lordstown, Ohio, ngày 25 tháng 6 năm 2020.
Xe bán tải điện Endurance của Lordstown Motors Corp. được trưng bày trong một sự kiện ra mắt ở Lordstown, Ohio, ngày 25 tháng 6 năm 2020.


Cổ phiếu đã giảm hơn 60% trong giao dịch tiếp thị trước sau tin tức.


Đồng thời với việc nộp đơn phá sản, Lordstown đã đệ đơn kiện Foxconn. Công ty cáo buộc Foxconn gian lận và không tuân thủ thỏa thuận kêu gọi công ty có trụ sở tại Đài Loan đầu tư tới 170 triệu đô la vào Lordstown và để cả hai hợp tác với nhau trên một loạt phương tiện điện mới.


Trong một tuyên bố cung cấp cho CNBC, Foxconn cho biết họ hy vọng sẽ tiếp tục thảo luận để đạt được giải pháp “làm hài lòng tất cả các bên liên quan” mà không “dùng đến các hành động pháp lý vô căn cứ”. Nhưng xét đến vụ kiện tụng và những gì nó mô tả là nỗ lực của Lordstown nhằm “đánh lừa công chúng”, nó đang tạm dừng các cuộc đàm phán và bảo lưu quyền thực hiện hành động pháp lý của riêng mình.


Lordstown, ra mắt năm 2019 với nhà máy mua lại từ General Motorssự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền Trump , đã đạt được thỏa thuận bán nhà máy ở Ohio đó cho Foxconn với giá 230 triệu USD vào năm ngoái. Sau thỏa thuận kết thúc vào tháng 5 năm 2022 , Lordstown và Foxconn đã đồng ý với thỏa thuận thứ hai, trong đó Foxconn sẽ đầu tư tới 170 triệu đô la vào Lordstown, nắm giữ 19,3% cổ phần của công ty khởi nghiệp.


Trụ sở Lordstown Motors được nhìn thấy ở Lordstown, Ohio vào năm 2021.
Trụ sở Lordstown Motors được nhìn thấy ở Lordstown, Ohio vào năm 2021.

Foxconn đã trả 52,7 triệu đô la đầu tiên đến hạn theo thỏa thuận đó vào năm ngoái. Khoản thanh toán tiếp theo, trị giá 47,3 triệu đô la, đến hạn trong vòng 10 ngày kể từ ngày được Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ phê duyệt theo quy định. Lordstown cho biết sự chấp thuận đó đã được đảm bảo vào cuối tháng 4 - nhưng Foxconn chưa bao giờ thực hiện thanh toán.


Thay vào đó, Foxconn nói với Lordstown rằng công ty khởi nghiệp đã vi phạm thỏa thuận bằng cách để giá cổ phiếu của mình giảm xuống dưới 1 USD/cổ phiếu. Lordstown đã thực hiện chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 1:15 vào tháng 5, đẩy giá cổ phiếu của nó trở lại mốc 1 đô la quan trọng.


Vào đầu tháng 5, Lordstown đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng có khả năng nộp đơn phá sản nếu họ không đạt được thỏa thuận với Foxconn hoặc có được nguồn tài trợ bổ sung ở nơi khác. Vài ngày sau, Lordstown nói rằng họ gần như cạn kiệt tiền mặt và họ sẽ buộc phải ngừng sản xuất xe bán tải chạy điện Endurance trừ khi tìm được đối tác chiến lược.


Lordstown chỉ có 108,1 triệu đô la tiền mặt vào cuối tháng 3, sau khi mất 171,1 triệu đô la trong quý đầu tiên.

Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page