top of page

Lợi tức trái phiếu kho bạc tăng khi các nhà đầu tư quyết định lãi suất của Fed, hướng dẫn chính sách

Chủ tịch Fed Jerome Powell - Ảnh: Bloomberg.
Chủ tịch Fed Jerome Powell - Ảnh: Bloomberg.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng nhẹ vào thứ Năm khi các nhà đầu tư hiểu rõ quyết định lãi suất mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang, trong đó ngân hàng trung ương tạm dừng chiến dịch tăng lãi suất và cân nhắc triển vọng chính sách.


Vào lúc 5:56 sáng theo giờ ET, lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đã tăng hơn 1 điểm cơ bản lên 3,81%. Kho bạc 2 năm được giao dịch ở mức 4,727% sau khi tăng 2 điểm cơ bản.


Lợi suất và giá cả có mối quan hệ nghịch đảo và một điểm cơ bản bằng 0,01%.


Các nhà đầu tư đã đánh giá những gì có thể xảy ra tiếp theo đối với lãi suất của Fed và nền kinh tế sau khi ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp chính sách mới nhất vào thứ Ba và thứ Tư. Điều này xảy ra sau 10 lần tăng lãi suất liên tiếp từ Fed, nhằm mục đích giảm lạm phát và hạ nhiệt nền kinh tế.


Đầu tuần này, May’s Đầu tuần này, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cho thấy lạm phát tăng 4% so với một năm trước, mức thấp nhất trong hai năm qua.


“Việc giữ ổn định phạm vi mục tiêu tại cuộc họp này cho phép Ủy ban đánh giá thông tin bổ sung và ý nghĩa của nó đối với chính sách tiền tệ,” một tuyên bố được Fed đưa ra sau cuộc họp lưu ý. Trong một cuộc họp báo, Chủ tịch Fed Jerome Powell nói thêm rằng toàn bộ tác động của chính sách tiền tệ thắt chặt vẫn chưa được lọc hết đối với nền kinh tế.


Trong hướng dẫn được ban hành cùng với quyết định lãi suất, Fed cũng gợi ý rằng các đợt tăng giá tiếp theo có thể sắp xảy ra. . Nó cho thấy rằng các quan chức đang dự đoán lãi suất sẽ lên tới 5,6% trong năm nay vì dự kiến ​​sẽ có hai đợt tăng lãi suất nữa.


Vào thứ Năm, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến số liệu doanh số bán lẻ của tháng Năm và dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu hàng tuần.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page