top of page

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm giảm xuống 4% do sự thay đổi của Fed

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm của Mỹ giảm xuống dưới 4%, mức thấp nhất kể từ tháng 7 khi các nhà đầu tư trái phiếu tiếp tục đánh giá tác động từ sự thay đổi chính sách gần đây của Cục Dự trữ Liên bang.  


Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm giảm tới 3,6 điểm cơ bản xuống 3,99%, kéo dài mức thoái lui từ mức cao nhất nhiều năm là 5,18% đạt được vào tháng 10. Các nhà hoạch định chính sách của Fed ngày 13 tháng 12 đã công bố dự báo hàng quý mới về lãi suất chuẩn của Hoa Kỳ mà họ kiểm soát cho thấy họ dự đoán sẽ hạ lãi suất này vào năm tới nhiều hơn so với hồi tháng 9.


Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 đến 10 năm đã giảm xuống dưới 4% trong phản ứng ban đầu trước các thông tin liên lạc của Fed sau các cuộc cân nhắc chính sách tiền tệ cuối cùng vào năm 2023. Các kỳ hạn trái phiếu kho bạc có lãi suất cố định duy nhất vẫn mang lại lợi suất hơn 4% là hai và ba- trái phiếu năm - gắn chặt nhất với lãi suất chính sách của ngân hàng trung ương, vẫn ở mức 5,25% -5,5% - và trái phiếu kỳ hạn 20 năm, có ít sự quan tâm của nhà đầu tư hơn.


Lợi suất trái phiếu kho bạc vẫn ở mức cao theo tiêu chuẩn lịch sử gần đây, kỳ hạn 30 năm đã có thời gian ngắn giao dịch dưới 1% trong năm 2020 khi lãi suất của Fed là 0% và ngân hàng trung ương đang mua trái phiếu kho bạc để hỗ trợ thêm cho nền kinh tế Mỹ.


Theo Bnnbloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page