top of page

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm của Hoa Kỳ (USA) đạt mức cao nhất từ ​​đầu năm sau phiên đấu giá kém

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm của Mỹ (USA) đã tăng lên mức cao nhất từ ​​đầu năm đến nay vào thứ Tư sau khi nhu cầu bán đấu giá trái phiếu 5 năm yếu, một tuần trước khi Bộ Tài chính dự kiến ​​công bố lịch vay nặng nề hơn cho kỳ hạn tháng 2-2017. khoảng thời gian đến tháng 4.


Lợi suất trái phiếu kho bạc có kỳ hạn dài nhất tăng hơn 5 điểm cơ bản lên gần 4,42%, mức cao nhất kể từ ngày 4 tháng 12.


Lợi suất của các kỳ hạn đã cao hơn vào ngày trước cuộc đấu giá 61 tỷ USD lúc 1 giờ chiều giờ New York và được thúc đẩy bởi mạnh mẽ hơn- thước đo hoạt động kinh tế hơn dự kiến ​​trong tháng 1.


Các thước đo của S&P Global củng cố xu hướng gần đây về dữ liệu kinh tế linh hoạt làm xói mòn niềm tin vào triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu từ giữa năm nay.


Các nhà giao dịch đang định giá mức cắt giảm ít hơn 100 điểm cơ bản vào tháng 9, giảm so với mức khoảng 130 điểm cơ bản hồi đầu tháng này.


Michael Franzese, đối tác giao dịch thu nhập cố định tại MCAP LLC, cho biết: “Nguy cơ Fed ở mức 'cao hơn trong thời gian dài' đã tăng lên do các điểm dữ liệu. Kết quả đấu giá là “một dấu hiệu khả dĩ cho điều này”.


Các nhà hoạch định chính sách của Fed kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào ngày 31 tháng 1 và có thể thay đổi thêm những kỳ vọng của thị trường.


Cuộc đấu giá đã thu được lợi suất 4,055%, so với lợi suất dự kiến ​​​​là khoảng 4,035%, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu yếu vì các nhà đầu tư có thể đạt được tỷ suất lợi nhuận tốt hơn. Kết quả này trái ngược với cuộc đấu giá trái phiếu hai năm hôm thứ Ba, trong đó nhu cầu đã đáp ứng được kỳ vọng.


Daniel Mulholland, giám đốc điều hành cấp cao của Crews & Associates, cho biết quy mô bán hàng là một yếu tố có thể xảy ra khác.


Đây là mức lớn nhất được ghi nhận đối với trái phiếu kỳ hạn 5 năm và Bộ Tài chính cho biết họ dự kiến ​​sẽ tăng quy mô đấu giá hơn nữa trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4, cũng vào ngày 31 tháng 1. 


Ông nói, cuộc đấu giá hôm thứ Tư “có rất nhiều thời hạn và bảng cân đối kế toán” đối với các đại lý. “Cuối cùng thì chúng tôi cũng đã đạt đến điểm bão hòa ở cả hai.”


Theo BNN Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page