top of page

Lợi suất trái phiếu 10 năm của Nhật Bản đạt mức cao nhất thập kỷ nhờ lợi suất Mỹ tăng


Nhật Bản, Mỹ
Nhật Bản, Mỹ

TOKYO, ngày 28 tháng 9 (Reuters) - Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm chuẩn của Nhật Bản đã đạt mức cao nhất 10 năm vào thứ Năm, được kéo cao hơn do lãi suất của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 16 năm.


Các nhà đầu tư cũng thận trọng trước kết quả của cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn hai năm vào cuối ngày, sau khi nhu cầu yếu ảnh hưởng đến hầu hết doanh số bán của Bộ tài chính trong một tháng rưỡi qua.


Lợi suất JGB kỳ hạn 10 năm JP10YTN=JBTC đã thêm 1,5 điểm cơ bản (bps) lên 0,75%, sau một tuần tăng vọt so với mức 0,745%.


Mặc dù Ngân hàng Trung ương Nhật Bản hiện đặt ra mức trần trên thực tế cho lãi suất 10 năm sau khi điều chỉnh chính sách bất ngờ vào cuối tháng 7, nhưng mức tăng lãi suất diễn ra rất từ ​​từ, với một số giai đoạn giảm và ổn định.


Masayuki Kichikawa, chiến lược gia vĩ mô trưởng tại Sumitomo Mitsui DS Asset Management, cho biết: “Động lực rất đơn giản: BOJ đang mua mạnh, vì vậy các nhà đầu tư không còn trái phiếu JGB nào để bán”.


Đồng thời, “vẫn còn dư địa để lãi suất Nhật Bản tăng theo khuôn khổ chính sách tiền tệ hiện tại”, nhưng điều này có thể đòi hỏi một số điều chỉnh về quy mô và tần suất mua hàng của BOJ, ông nói.


Kể từ ngày 27 tháng 7, một ngày trước khi BOJ thay đổi chính sách, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng 31 điểm cơ bản.


Lợi suất trái phiếu kho bạc tương đương US10YT=RR đã tăng 55 bps chỉ trong tháng này để chạm mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2007 qua đêm ở mức 4,642%.


Lợi suất JGB kỳ hạn hai năm JP2YTN=JBTC tăng 1 bp lên 0,035%.


Trong lĩnh vực siêu dài, lợi suất 20- JP20YTN=JBTC và JP30YTN=JBTC kỳ hạn 30 năm, mỗi lợi suất tăng thêm 1,5 điểm cơ bản lần lượt lên 1,475% và 1,725%.


Trái phiếu 5 năm JP5YTN=JBTC vẫn chưa được giao dịch kể từ 02:09 GMT.



Theo Nasdaq



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page